Thể thao

Tưởng nhớ người sáng tạo Sơ đồ Tư duy thế giới

Quốc Định 13/04/2024 22:37

Ngày 13/4, tại TP HCM đã diễn ra lễ tưởng nhớ Giáo sư Tony Buzan, nguyên Chủ tịch Hội đồng Thể thao Trí tuệ Thế giới, “cha đẻ” của Sơ đồ Tư duy.

cac-ky-vat-duoc-dich-than-giao-su-marek-kasperski-nguoi-ban-tri-ky-cua-ong-tony-buzan-trao-tang-duoc-trung-bay-tai-su-kien.-anh-vietkings-.jpg
Các kỷ vật được đích thân Giáo sư Marek Kasperski - người bạn tri kỷ của ông Tony Buzan trao tặng, được trưng bày tại sự kiện. (Ảnh: VietKings).

Sự kiện do Viện Kỷ lục Việt Nam phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Phát triển Sáng tạo Sơ đồ Tư duy và Bản quyền Việt Nam tổ chức. Chương trình thu hút sự tham gia của nhiều quan khách trong nước và quốc tế cùng hơn 400 khách mời.

Buổi lễ với nhiều hoạt động tưởng nhớ và tôn vinh ông. Đặc biệt là hoạt động triển lãm các kỷ vật của cố Chủ tịch Tony Buzan, do Giáo sư Marek Kasperski - người bạn tri kỷ của ông Tony Buzan lựa chọn, mang về và trao tặng cho Tổ chức Mindmap Việt Nam (Tổ chức Sơ đồ Tư duy Việt Nam) - đó là các tài liệu, bút tích và đồ dùng đã gắn bó và đồng hành cùng ông Tony Buzan trong suốt cuộc đời và sự nghiệp, nhất là trong hành trình sáng tạo và phát triển phương pháp Sơ đồ Tư duy.

su-kien-co-su-tham-du-cua-cac-dai-bieu-quoc-te-cung-nhu-hon-400-khach-moi-la-quy-phu-huynh-va-thay-co..jpg
Sự kiện có sự tham dự của các đại biểu quốc tế cũng như hơn 400 khách mời là quý phụ huynh và thầy cô.

Sự ra đi đột ngột của giáo sư Tony Buzan vào năm 2019 là mất mát vô cùng to lớn nhưng những di sản của ông để lại rất quý giá đối với những người đã và đang áp dụng, lan tỏa các phương pháp tư duy tiên tiến cho thế hệ mai sau.

Sau nỗ lực tổ chức thành công cuộc thi Siêu Trí Nhớ Việt Nam năm 2019 và cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2021 và 2022, Tổ chức Mindmap Việt Nam cũng vinh dự được chọn làm đơn vị lưu trữ kỷ vật của cố Giáo sư.

chiec-may-danh-chu-da-lam-nen-quyen-sach-kinh-dien-ve-cach-khai-pha-tiem-nang-vo-han-cua-bo-nao.-anh-vietkings.jpg
Chiếc máy đánh chữ đã làm nên quyển sách kinh điển về cách khai phá tiềm năng vô hạn của bộ não. (Ảnh: VietKings).

Năm 2022, tại Vòng Chung kết Cuộc thi Sơ đồ Tư duy Việt Nam, các thành viên Hội đồng Thể thao Trí tuệ Thế giới, Tổ chức Mindmap Thế giới và Hội đồng Viện Kỷ lục Việt Nam, Tổ chức Mindmap Việt Nam…đã cùng ký kết văn bản về việc chọn ngày 13/4 hằng năm là Ngày Tony Buzan.

Đây là dịp để tưởng nhớ và tri ân những cống hiến của Cố Giáo sư Tony Buzan cho sự nghiệp nghiên cứu và phát triển phương pháp kích hoạt não bộ trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tưởng nhớ người sáng tạo Sơ đồ Tư duy thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO