Tuyên án đường dây ma túy đá lớn nhất miền Trung

Tấn Thành 31/12/2015 11:45

Ngày 30/12, trong phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt các bị cáo này nằm trong được dây cung cấp ma túy đá lớn nhất miền Trung được triệt phá.

Tuyên án đường dây ma túy đá lớn nhất miền Trung

Đối tượng Trần Văn Tâm.

Cụ thể, Đỗ Chí Dũng (32 tuổi, ngụ Hà Nội) nhận án chung thân; Vũ Thị Nguyên (32 tuổi, Hà Nội) và Trần Văn Tâm (39 tuổi, ngụ Đà Nẵng), 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, trong thời gian chấp hành án về tội mua bán trái phép chất ma túy ở trại giam Bình Điền, Tâm quen biết với Trần Hoàng Nam (Hà Nội). Sau khi cả hai mãn hạn, Nam liên lạc và biết Tâm tái nghiện nên giới thiệu cho bạn để vợ mình là Vũ Thị Nguyên mua ma túy giùm về sử dụng. Sau đó, Tâm trở thành “chân rết” tin cậy của bà trùm này. Nguyên điều Tâm ra Hà Nội “giúp việc” cho mình đồng thời chuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện ở miền Trung. Phần lớn số ma túy Nguyên mua từ Đỗ Chí Dũng, còn những đầu mối khác Nguyên khai “không rõ lai lịch” nên cơ quan điều tra chưa thể xử lý.

Tuyên án đường dây ma túy đá lớn nhất miền Trung - 1

Đối tượng Đỗ Chí Dũng.

Đối với Vũ Thị Nguyên, nhà chức trách xác định, từ giữa năm 2014 đến tháng 3/2015, Nguyên bán 74 gam heroin và gần 5 lạng ma túy đá cho nhiều người. Đỗ Chí Dũng bị cáo buộc mua bán gần 10kg ma túy đá và 75gam hêrôin với số tiền nhiều tỷ đồng.

Dũng khai mua “hàng” từ người đàn ông tên Hải không rõ lai lịch sau đó bán cho nhiều người những cũng “không nhớ họ là ai”. Còn Trần Văn Tâm bị cáo buộc tham gia mua bán hơn 4,3 lạng ma túy đá và 74 gam heroin trong thời gian làm “chân rết” của Nguyên.

Ngày 21/11/2014, Tâm được Nguyên giao vận chuyển gần 4 lạng ma túy đá cùng 1caay hêrôin từ Hà Nội và TP HCM để “bà trùm” này giao cho khách. Khi đến đoạn Duy Xuyên (Quảng Nam), xe khách Tâm đi bị cảnh sát yêu cầu dừng để kiểm tra. Lo sợ, anh ta lao xuống bỏ chạy. Cảnh sát thu giữ toàn bộ tang vật.

Tuyên án đường dây ma túy đá lớn nhất miền Trung - 2

Quang cảnh phiên tòa.

Trong quá trình bị tạm giam, Tâm nhất quyết không “hé nửa lời” về đồng phạm của mình. Mất hơn 4 tháng điều tra, Công an Quảng Nam phối hợp với Bộ Công an mới lần ra đầu mối và bắt được Vũ Thị Nguyên.

Hơn một tháng sau, Nguyên khai ra Dũng. Khám xét nơi ở của “ông trùm”, cảnh sát thu giữ hơn 52 kg ma túy đá cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Còn những người liên quan trong đường dây còn lại do không thể xác định nhân thân nên nhà chức trách chưa thể xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên án đường dây ma túy đá lớn nhất miền Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO