Tuyển bóng đá nữ Việt Nam: Hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng

Hoàng Nam 14/07/2023 07:47

Hôm nay (14/7), tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp Tây Ban Nha trước khi chính thức bước vào hành trình đầy mơ ước và đáng tự hào của mình tại World Cup nữ 2023.

Tuyển nữ Việt Nam khép lại quá trình chuẩn bị cho World Cup.

Gặp tuyển nữ Tây Ban Nha được coi là “bản tổng duyệt” cuối cùng của tuyển nữ Việt Nam trước khi chính thức bước vào Vòng chung kết bóng đá nữ thế giới 2023. “Hiện tại, tôi và đồng đội đang tích cực luyện tập và thực hiện chiến thuật cũng như giáo án của ban huấn luyện để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới. Cảm giác của tôi lúc này là rất hồi hộp, chờ đợi đến ngày thi đấu. Mặc dù thời tiết rất lạnh nhưng tôi nghĩ tinh thần mình phải nóng, thậm chí là rất nóng” - hậu vệ Hoàng Thị Loan chia sẻ.

Đối thủ ở trận giao hữu cuối cùng của tuyển nữ Việt Nam thực sự là đối thủ rất mạnh và hứa hẹn sẽ giúp tuyển nữ Việt Nam có thêm nhiều bài học quý trước khi chính thức bước vào VCK World Cup nữ 2023. Trên bảng xếp hạng thế giới, ĐT nữ Tây Ban Nha hiện đang đứng thứ 6. So với vị trí thứ 32 của ĐT nữ Việt Nam, đại diện của bóng đá châu Âu đứng ở một cách biệt quá lớn đến 26 bậc, qua đó cho thấy sự chênh lệch về trình độ chuyên môn giữa 2 đội bóng. Rõ ràng, đẳng cấp và trình độ chuyên môn của ĐT nữ Tây Ban Nha là vượt trội hoàn toàn so với ĐT nữ Việt Nam. Tuyển nữ Tây Ban Nha đến World Cup nữ 2023 với mục tiêu khẳng định vị thế. Trong các trận đấu trước thềm sân chơi này, đoàn quân của HLV Jorge Vilda gây ấn tượng mạnh bằng những chiến thắng liên tục trước các đội bóng có “máu mặt”. Trong đội hình Tây Ban Nha, họ đang sở hữu ngôi sao hay nhất của bóng đá nữ thế giới thời điểm hiện tại là Alexia Putellas (Quả bóng vàng, đồng thời là chủ nhân giải thưởng FIFA The Best dành cho nữ 2 năm liên tiếp). So với New Zealand, Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn nhiều, đang xếp hạng 6 thế giới. Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng tuyển nữ Việt Nam bị xếp cửa dưới, nên khả năng hứng chịu thêm một trận thua, thậm chí thua đậm là hoàn toàn có thể xảy ra. Tuyển nữ Tây Ban Nha bên cạnh việc kiểm tra lần cuối khâu vận hành và sự hiệu quả của lối chơi, còn hướng tới một chiến thắng đẹp nhằm tạo cú hích về tinh thần cho World Cup. “Tôi cũng đã xem video và tìm hiểu đội bạn. Các cầu thủ nữ Tây Ban Nha rất cao, to, mạnh, khoẻ nhưng mình cũng sẽ cố gắng theo chiến thuật, bắt sát tiền đạo đối phương” - hậu vệ Trần Thị Thu đánh giá về đối thủ trước trận. Trận đấu này sẽ tiếp tục là bài học quý giá với các nữ tuyển thủ Việt Nam. Việc được dịp cọ xát với đối thủ thêm một lần nữa giúp cho đoàn quân của ông Mai Đức Chung không phải bỡ ngỡ khi bước vào vòng bảng World Cup nữ 2023 với những đội bóng hàng đầu thế giới. Trận giao hữu giữa tuyển nữ Việt Nam và Tây Ban Nha sẽ là trận đấu tập kín, đồng nghĩa với việc cổ động viên không được vào sân theo dõi và cũng không có tín hiệu truyền hình trực tiếp. Điều này không bất ngờ bởi chỉ còn một tuần trước khi World Cup 2023 khai mạc nên cả 2 đội cần bảo mật thông tin.

Trận giao hữu với Tây Ban Nha cũng kết thúc giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho World Cup nữ 2023 của tuyển nữ Việt Nam. Từ những trận đấu với các đối thủ khác nhau cùng hàng loạt thử nghiệm khác nhau, HLV Mai Đức Chung có trong tay hành trang về lực lượng, lối chơi cùng tinh thần đủ để tự tin hướng tới World Cup 2023. Tất cả những điều kiện tốt nhất đều được dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Với bóng đá nữ Việt Nam, đến World Cup đã là một giấc mơ và giờ là lúc tìm kiếm những giá trị tốt đẹp nhất ở đó. Chuẩn bị tốt nhất về thể lực, chuyên môn và xác định tinh thần chơi quyết tâm, cống hiến là cách để bóng đá Việt Nam tận hưởng "hương vị" World Cup trở nên đáng nhớ hơn.

Tại World Cup lần này, các nữ tuyển thủ đang trở thành sứ giả tuyệt vời kết nối Việt Nam với thế giới thông qua bóng đá. Qua giải đấu, các nữ tuyển thủ sẽ cố gắng thể hiện hết mình và cho thấy một đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có bản lĩnh, nghị lực, có cá tính mạnh mẽ, chơi fair-play, thật sự đáng ngưỡng mộ và mang lại ấn tượng tốt đẹp đối với bóng đá nữ thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển bóng đá nữ Việt Nam: Hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO