Tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc học tập và làm theo lời Bác

Xuân Quảng 28/12/2020 08:00

Lễ tuyên dương là một hoạt động góp phần tuyên truyền các tấm gương tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ngành Giáo dục lan tỏa ra xã hội.

Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng cùng Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao giải Nhất cho cô Hoàng Thị Thu.

Tối 25/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020 và tổng kết trao giải Cuộc thi Tuổi trẻ học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương đã tham dự.

Tại lễ vinh danh 130 học sinh, sinh viên năm 2020, tỉnh Quảng Ninh có 3 bông hoa đẹp là những điển hình xuất sắc trong các hoạt động học tập, phong trào; là tấm gương về đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết, nhân ái, dũng cảm, trung thực, yêu đất nước, quê hương.

Đó là các em Nguyễn Hoàng Yến 16 tuổi, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Đông Triều; Lê Thu Huyền 21 tuổi, sinh viên lớp Đại học Quản trị khách sạn K2B, Khoa Du lịch, Trường Đại học Hạ Long; Phạm Thị Hồng Duyên 21 tuổi, sinh viên lớp Kế toán tổng hợp K10, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.

Đó chính là kết quả trong triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ninh trong nhiều năm qua.

Bởi ngành Giáo dục Quảng Ninh đã có nhiều hoạt động, giải pháp sáng tạo, thiết thực, tạo sự lan toả tích cực trong cán bộ, giáo viên và học sinh. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn nói chung và xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực nói riêng. Từ đó, mỗi cơ sở giáo dục lại có một cách làm, giải pháp sáng tạo, linh hoạt để học tập, làm theo lời Bác.

Thông qua các hoạt động cụ thể đó, nhận thức và hành động trong học tập và giảng dạy của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên, được nâng lên. Nhiều cán bộ quản lý đã gương mẫu, đi đầu học tập và làm theo lời Bác, làm việc khoa học, nói đi đôi với làm... được giáo viên và phụ huynh đồng tình, ủng hộ.

Từ đó, chất lượng giáo dục đại trà tiếp tục được cải thiện, kết quả phổ cập giáo dục - xóa mù chữ được duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng, tạo dấu ấn và có sức lan toả sâu rộng.

Phải khẳng định, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được ngành GD&ĐT Quảng Ninh triển khai sôi nổi và sáng tạo thiết thực, hiệu quả.

Qua đó, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thấm sâu vào đời sống xã hội, trở thành nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của tổ chức đảng; nhiệm vụ lâu dài, thiết thân của mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục toàn tỉnh.

Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục ý thức tự giác trong việc rèn luyện và tu dưỡng đạo đức, lối sống; làm tốt công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến từ các hoạt động thực tiễn, tạo sức lan tỏa trong xã hội, nhất là sự gương mẫu của cán bộ, giáo viên thực hiện tác phong công tác theo phong cách Hồ Chí Minh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh trao giải Nhì cho em Phạm Thành Đạt.

Năm 2020 là một năm học đặc biệt, khó quên khi cả thầy và trò đều phải nỗ lực duy trì việc học tập trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp.

Thực hiện phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học”, các cơ sở giáo dục phải dạy học qua Internet và trên truyền hình.

Trước đó, hình thức dạy học này chưa từng được thực hiện ở bậc phổ thông. Cùng với dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình cũng được nhiều địa phương triển khai.

Cũng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ GD&ĐT đã 2 lần điều chỉnh khung kế hoạch năm học theo diễn biến dịch bệnh, ban hành hướng dẫn tinh giản nội dung, chương trình giáo dục, làm cơ sở để các trường tổ chức dạy học sau khi học sinh đi học trở lại…

Khó khăn là thế, song ngành GD&ĐT Quảng Ninh đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến gương mẫu thực hiện tác phong công tác theo phong cách Hồ Chí Minh.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức Cuộc thi Tuổi trẻ học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020 đã trao giải cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong cuộc thi.

Trong 3 giải cá nhân, 9 giải Nhì, 18 giải Ba của 3 bảng thi, Cô và trò Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh, TX ĐôngTriều (Quảng Ninh) có 2 thí sinh duy nhất của tỉnh Quảng Ninh đều đoạt giải cao sau khi xuất sắc vượt qua vòng thi đấu loại trực tiếp sáng 25/12 tại Trường Đại học GTVT. Đó là cô Hoàng Thị Thu - giáo viên Toán được trao giải Nhất bảng C và em Phạm Thành Đạt, lớp 9D được trao giải Nhì bảng A cuộc thi.

Thầy Nguyễn Hồng Quảng, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh cho biết, trước đó tại cuộc thi lần thứ 5 năm 2019, cô Hoàng Thị Thu cũng đã được Ban Tổ chức trao giải Tư và Trung ương Đoàn tặng Bằng khen. Đó chính là kết quả ngọt ngào hàng năm mà nhà trường chúng tôi thu được sau khi triển khai thực hiện các chương trình, mục tiêu, kế hoạch và nhiệm vụ trong từng năm học, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; đổi mới sáng tạo trong dạy học và quản lý, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường ở địa phương...

Lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh chúc mừng cô và trò cùng đoạt giải cuộc thi.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc học tập và làm theo lời Bác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO