Tuyên dương lực lượng hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

Lê Khánh - Thu Trang 24/02/2023 16:05

Sáng 24/2, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ Tuyên dương lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại buổi Lễ Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt đến các gia đình có người tử nạn và những người bị thương, những người bị mất mát nhà cửa, đang lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.
"Bằng tình cảm chân thành của mình, QĐND Việt Nam coi mất mát, thiệt hại to lớn của nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ phải gánh chịu trong thảm họa động đất vừa qua cũng là những mất mát, đau thương của chính mình", Thượng tướng Nguyễn Tân Cương nhấn mạnh.
Với tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trình độ và ý chí quyết tâm cao, các cá nhân trong Đoàn công tác đã phát huy tốt tinh thần quốc tế cao cả, truyền thống của dân tộc và phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, bình tĩnh, tự tin, không quản khó khăn, gian khổ, không sợ hiểm nguy, sẵn sàng hy sinh, chạy đua với thời gian, tranh thủ từng giờ, từng phút để phối hợp tìm kiếm cứu nạn; kịp thời xác định nhiều điểm có người bị mắc nạn, bàn giao cho chính quyền và lực lượng chức năng nước sở tại xử lý.
"Việc làm đó rất đáng trân trọng, thể hiện trách nhiệm, năng lực, uy tín của Quân đội ta trước các vấn đề an ninh phi truyền thống, được cộng đồng quốc tế, Chính phủ và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận, đánh giá cao; được cán bộ, chiến sĩ toàn quân và đông đảo nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài quan tâm, theo dõi, động viên", Thượng tướng Nguyễn Tân Cương khẳng định.
Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ăn, nghỉ, sinh hoạt hết sức khó khăn nhưng đoàn công tác đã đoàn kết, nỗ lực khắc phục, phối hợp tốt với lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng của các nước khác, tham gia hiệu quả công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân bị vùi lấp và các hoạt động hỗ trợ nhân đạo được cộng đồng quốc tế, Chính phủ và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá cao.
Tại buổi lễ, Đại sứ Haldun Tekneci chia sẻ, sau khi phải trải qua một trong những thảm họa thiên nhiên nặng nề nhất trong lịch sử đất nước, với quy mô và mức độ tàn phá nghiêm trọng của các trận động đất và dư chấn, gây ra nhiều thương vong, Thổ Nhĩ Kỳ rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng quốc tế. Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên cử lực lượng tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn tới Thổ Nhĩ Kỳ.
Tại Lễ tuyên dương, 76 cá nhân trong Đoàn công tác đã được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương trao Bằng khen tặng các quân nhân ưu tú.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên dương lực lượng hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO