Chuyện tử tế

Tuyên dương thầy giáo dũng cảm lao vào dòng nước lũ cứu sống 3 người

Nguyễn Quốc 20/11/2023 14:55

Ngày 20/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng đối với thầy Lê Ngọc Thùy (giáo viên dạy toán Trường THPT Hương Vinh, thành phố Huế), người đã có hành động dũng cảm cứu người giữa dòng nước lũ.

z4897461350959_d107fa75768d309fb43f637909b177af.jpg
Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng bằng khen cho thầy Lê Ngọc Thuỳ. Ảnh: L.C.

Trước đó, vào ngày 15/11, chiếc ghe chở 8 người dân khi đến kiệt 251 đường Đặng Tất, phường Hương Vinh, thành phố Huế khi đi qua vùng nước lũ chảy xiết thì bất ngờ bị lật.

Lúc này, thầy Thuỳ đang dọn dẹp nhà bởi nước lũ tràn vào thì nghe tiếng kêu cứu nên lập tức tiếp cận, ứng cứu các nạn nhân.

Trong sự việc trên, có 3 người dân tự bơi được vào bờ, 3 người được thầy Thùy cứu sống. Còn lại 2 mẹ con bà H.T.B. và con gái là N.T.H. (trú tại phường Hương Sơ) không may bị lũ cuốn và tử vong.

Theo thầy Thuỳ, lúc đó trời mưa lớn, dòng nước lũ ngập ngang bụng và chảy xiết nhưng nghe tiếng kêu cứu của người gặp nạn, thầy bơi ra để cứu người.

“Lúc này, người thanh niên chèo ghe cùng 2 người khác đã bơi được vào bờ. Người mẹ trẻ và cô con gái gần 10 tuổi ôm nhau bám vào cành cây cầu cứu. Tôi tiến lại gần 2 người này, dùng cây sào tre để lần lượt kéo 2 mẹ con vào chỗ an toàn”, thầy Thuỳ nhớ lại.

Thầy Thuỳ cho biết, thời điểm đó, cách đó vài mét, một người phụ nữ khác cũng đang dốc sức bám vào cành cây để không bị nước lũ cuốn trôi. Do dòng nước lũ chảy quá xiết nên thầy cùng với người thanh niên chèo ghe phải mất nhiều phút mới có thể ứng cứu để người này đưa vào bờ an toàn.

Thầy Huỳnh Trường Thân, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Vinh cho biết, thầy Lê Ngọc Thùy là một thầy giáo tận tâm, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh của trường.

"Chuyện thầy Thùy cứu người mãi đến 3 ngày hôm sau tôi gặng hỏi thì thầy ấy mới kể. Câu chuyện này cũng là chuyện để tôi nói với học sinh, giáo viên toàn trường nhân ngày 20/11 về lòng dũng cảm và sự mưu trí trước thiên tai", thầy Thân nói.

Theo thầy Thân, đến thời điểm này, bản thân thầy Thùy vẫn day dứt khi không kịp cứu hai mẹ con bị lũ cuốn trôi. Thầy Thùy đã gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo đã quan tâm và xin dành hết toàn bộ số tiền khen thưởng mà thầy nhận được để hỗ trợ cho gia đình 2 mẹ con bị lũ cuốn trôi.

Dịp này, UBND phường Hương Vinh và Trường THPT Hương Vinh cũng tặng Giấy khen trước hành động dũng cảm của thầy Thùy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên dương thầy giáo dũng cảm lao vào dòng nước lũ cứu sống 3 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO