Thành công ngoài mong đợi của đội tuyển Iceland tại EURO 2016 đã mang tới những khoản lợi to lớn cho Unisport, hệ thống cửa hàng bán lẻ dụng cụ thể thao lớn nhất khu vực Scandinavia. Theo đó, số lượng áo đấu của đội bóng xứ Băng đảo mà họ bán ra đã tăng 1.800%.
CĐV Iceland rất vui mừng khi đội tuyển Iceland lọt vào vòng 1/8.
Tuyển Iceland đã viết lên một câu chuyện cổ tích thực sự tại EURO 2016. Rơi vào bảng đấu gồm nhiều đội bóng mạnh và giàu kinh nghiệm như Bồ Đào Nha, Hungary hay Áo, thế nhưng thầy trò Lars Lagerback vẫn thi đấu kiên cường và rồi giành vé vào vòng 1/8 với tư cách đội xếp thứ 2 bảng F. Đây rõ ràng là một thành tích quá đỗi tự hào với một đội tuyển lần đầu tiên dự EURO và đến từ một quốc gia có dân số chỉ khoảng 330.000 người.
Thành công của ĐT Iceland không chỉ mang tới niềm vui to lớn cho các CĐV nước này, mà còn là một cơ hội kiếm tiền có một không hai của các thương hiệu, cụ thể ở đây là Unisport, hệ thống cửa hàng bán lẻ dụng cụ thể thao lớn nhất khu vực Scandinavia. Trong một thông báo mới nhất, Unisport cho biết số lượng áo đấu của đội tuyển Iceland bán ra trên hệ thống của họ đã tăng 1.800% so với thời điểm trước khi diễn ra EURO 2016. Hiện tại, áo đấu của đội tuyển Iceland đang xếp thứ 7 trong danh sách áo đấu đắt khách nhất của Unisport.
"Chúng tôi cũng đã đặt kỳ vọng vào áo đấu của đội tuyển Iceland từ trước khi EURO 2016 khởi tranh. Nhưng doanh thu thực tế thậm chí còn vượt xa tưởng tượng của chúng tôi", Filip Domagala, Giám đốc quản lý của Unisport chia sẻ. "Áo đấu của Iceland là 1 trong 10 áo đấu bán chạy nhất vào thời điểm hiện tại, và chỉ thua đúng áo đấu của một số đội lớn như Đức, Pháp, Italia, Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha. Số lượng tiêu thụ còn có thể cao hơn nữa nếu Iceland tiếp tục tiến sâu tại giải đấu năm nay".
Dĩ nhiên, các đội bóng vùng Scandinavia sẽ chiếm lợi thế trong danh sách này khi Unisport là một công ty có thị trường chủ yếu tại khu vực Bắc Âu. Nhưng chắc chắn không có một áo đấu của ĐTQG nào lại có thể đạt mức tăng kỷ lục 1.800% nếu không có thành tích tốt.