Tuyển nữ Việt Nam bắt đầu nhiệm vụ mới

Hoàng Nam 11/10/2023 07:36

Sau khi dừng bước ngay từ vòng bảng ASIAD 19, tuyển nữ Việt Nam không có nhiều thời gian nghỉ ngơi mà bắt tay ngay vào tập luyện để chuẩn bị cho hành trình tại Vòng loại thứ 2 Olympic 2024.

Tuyển nữ Việt Nam tập trung cao độ chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024.

Tuyển nữ Việt Nam đã chính thức tập trung trở lại tại Trung tâm Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở Bảng C và sẽ lần lượt gặp chủ nhà Uzbekistan (26/10), Ấn Độ (29/10) và Nhật Bản (1/11).

Tại vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, ngoài tuyển nữ Nhật Bản vượt trội thì 2 đội tuyển xếp dưới Việt Nam (hạng 33) ở bảng xếp hạng FIFA là Uzbekistan lẫn Ấn Độ trên lý thuyết là yếu hơn. Dẫu vậy, thực tế những gì diễn ra ở Hàng Châu mới đây cho thấy Uzbekistan không hề yếu. Họ thua chủ nhà Trung Quốc 0-6 nhưng vẫn có vé vào vòng loại trực tiếp với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất (xếp trên Thái Lan và Philippines). Họ cũng đã khiến cả châu lục bất ngờ khi lọt vào bán kết ASIAD 19.

Tuyển nữ Việt Nam lúc này cũng không thể chủ quan với cả Ấn Độ, dù xếp hạng 61 FIFA nhưng họ cũng có sự tiến bộ rõ ràng. Nếu vượt qua được 2 đối thủ này, ngọn núi lớn khó vượt Nhật Bản sẽ chờ đợi các cô gái Việt Nam ở lượt trận cuối cùng. Tại ASIAD 19, tuyển nữ Nhật Bản đã bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng, toàn thắng cả 6 trận đấu, ghi đến 39 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 5 lần. Hành trình vô địch của tuyển nữ Nhật Bản có những tỷ số "kinh hoàng" khi lần lượt đánh bại Bangladesh (8-0), Nepal (8-0), Philippines (8-1) và cả Việt Nam (7-0). Đánh giá về hành trình tại Bảng C Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, HLV Mai Đức Chung cho biết toàn đội cần nỗ lực luyện tập để có kết quả tốt trước tuyển nữ Nhật Bản - một trong những "ngọn núi" của Bóng đá nữ châu Á. "Trình độ của đội tuyển nữ Việt Nam so với Nhật Bản vẫn còn một khoảng cách rất lớn mà các cầu thủ cần phải tập luyện và đầu tư chất lượng thi đấu nhiều hơn nữa mới mong có được kết quả tốt" - ông Chung nhận định.

Tại ASIAD 19, việc tuyển nữ Việt Nam dừng chân sớm là kết quả không mong muốn, nhưng khó đòi hỏi nhiều khi đội tuyển đang chuyển giao thế hệ. Việc hàng loạt cầu thủ trẻ được bổ sung giúp đội hình của ông Mai Đức Chung có sự mới mẻ, thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh của cầu thủ. Đây là điều cần thiết bởi tuyển nữ Việt Nam đã có dấu hiệu "chững lại" trong thời gian qua. Trong danh sách tập trung lần này của HLV Mai Đức Chung, bộ khung vừa tham dự ASIAD 2023 vẫn được giữ nguyên và có thêm 2 sự bổ sung gồm hậu vệ Nguyễn Thị Mỹ Anh (quay trở lại sau thời gian tập luyện phục hồi chấn thương) và tiền đạo Ngọc Minh Chuyên đều đến từ đội Thái Nguyên T&T. “Tới đây, chúng tôi sẽ tham dự vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 cùng các đối thủ Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan. Đây là những đối thủ mạnh. Trong năm qua, đội nữ đã tập trung thi đấu nhiều giải, tiêu hao sức lực nhiều. Do đó, ban huấn luyện đã họp lại và quyết định gọi một số gương mặt mới, trong đó có Ngọc Minh Chuyên (CLB Thái Nguyên). Cầu thủ này đã thi đấu khá tốt khi khoác áo ĐT U20 nữ Việt Nam. Trong thời gian tới, tôi cũng sẽ tiếp tục gọi những gương mặt khác, giúp có những thay đổi mới trong lối chơi, đồng thời tạo ra môi trường để đào tạo lứa VĐV trẻ” - HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Ở lần tập trung này, Đội tuyển Nữ Việt Nam không có sự phục vụ của tiền đạo số 1 Huỳnh Như. Chân sút quê Trà Vinh không thể hội quân cùng toàn đội do đang bận thi đấu cho Lank FC. Trước đó, Huỳnh Như cũng không cùng tuyển nữ Việt Nam dự ASIAD 19, giải đấu mà các cô gái áo đỏ phải dừng chân ngay sau vòng bảng.

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam sẽ có hai tuần tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) trước khi lên đường tới Uzbekistan vào ngày 23/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam bắt đầu nhiệm vụ mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO