Tuyển nữ Việt Nam: Chuẩn bị bước vào World Cup

Hoàng Nam 08/07/2023 07:28

Tuyển nữ Việt Nam đã có những buổi tập đầu tiên kể từ khi đặt chân tới New Zealand để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển nữ New Zealand và Tây Ban Nha trước khi chính thức tham dự Word Cup 2023.

Tuyển nữ Việt Nam tự tin sẽ tạo dấu ấn cho riêng mình tại sân chơi World Cup.

Trái ngược với thời tiết tại Hà Nội, nhiệt độ dưới 10 độ C vào buổi tối tại Napier nên có phần ảnh hưởng tới các cầu thủ, tuy nhiên toàn đội vẫn rất tích cực và nỗ lực thực hiện các bài tập theo hướng dẫn của các huấn luyện viên để nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi múi giờ và thời tiết.

Tuyển nữ Việt Nam đã tạo nên cột mốc lịch sử với lần đầu tiên lọt vào sân khấu lớn nhất của bóng đá thế giới. Giới chuyên môn cũng như truyền thông đều chung nhận định rằng tuyển nữ Việt Nam là đội gặp khó khăn lớn nhất trong số các đội mới lần đầu dự World Cup.

World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu cực khó với sự hiện diện của Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Trong đó Mỹ là đội bóng giàu thành tích nhất thế giới với 4 lần vô địch và cũng là ĐKVĐ của giải còn Hà Lan là đương kim á quân World Cup và đội bóng còn lại cũng được đánh giá cao hơn là Bồ Đào Nha. Bị đánh giá yếu nhất bảng E, khả năng gây bất ngờ của tuyển nữ Việt Nam gần như không có.

Dù vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn có những mục tiêu cho riêng mình. Ngoài chuyện học hỏi, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thì các nữ tuyển thủ đầy quyết tâm sẽ ghi được ít nhất một bàn thắng tại World Cup 2023. “Tôi ưu tiên vị trí tiền đạo. Bây giờ đội chỉ có Huỳnh Như, Phạm Hải Yến. Nếu 1 trong 2 người chấn thương phải có người thay. Do đó tôi chọn thêm Vũ Thị Hoa và Nguyễn Thị Thúy Hằng. Vị trí tiền đạo rất quan trọng, nhưng cũng dễ chấn thương. Do đó chúng tôi phải đưa ra những tính toán phù hợp” - HLV Mai Đức Chung chia sẻ việc điền tên 4 tiền đạo tham dự World Cup lần này. “Tôi mong ai cũng ghi bàn được, chỉ cần có bàn thắng là dấu mốc lịch sử của chúng ta rồi. Tôi dự đoán là Bích Thùy sẽ lập công ở World Cup” - ông Chung nói.

Tham dự sân chơi lớn nhất thế giới, HLV Mai Đức Chung sẽ ưu tiên sử dụng sơ đồ 5-4-1 để bước vào những trận đấu đầy khó khăn trước những đối thủ vượt trội. Với 2 tiền vệ phòng ngự rất giàu kinh nghiệm và 2 tiền vệ cánh sắc sảo, tuyển nữ Việt Nam hy vọng họ có thể tung ra những đường chuyền sắc cho hàng công để có thể ghi được bàn thắng. Sự trưởng thành và tự tin là điều đang được thể hiện rõ nơi tuyển nữ Việt Nam lúc này. Nếu như cách đây hơn một năm, đội tuyển nữ Việt Nam thua tới 7 bàn khi đá giao hữu với đội tuyển nữ Pháp.

Đó là trận thua toàn diện của đoàn quân HLV Mai Đức Chung. Thậm chí, nếu Pháp đá hết sức, các cô gái Việt Nam còn thua đậm hơn nhiều. Nhưng ở thời điểm này, đội tuyển nữ Việt Nam cho dù vẫn thua trước một đội bóng hàng đầu thế giới là Đức, nhưng trận thua lần này của thầy trò HLV Mai Đức Chung lại khác hoàn toàn. Chúng ta không chỉ thua với tỷ số sát nút 1-2, mà còn tạo ra được những cơ hội rất rõ ràng trước đội bóng số 2 thế giới. Chúng ta có thể thua về thể hình và phần nào đó là thể lực, nhưng không hoàn toàn thua về thế trận. Trước đội bóng từng 2 lần vô địch thế giới nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn chơi phòng ngự phản công rất bài bản, tự tin dứt điểm từ xa, luôn có những bài phối hợp nhóm và có những pha tổ chức phản công tốt. Những gì mà đội tuyển nữ Việt Nam thể hiện ở trận gặp Đức, là cơ sở để thầy trò HLV Mai Đức Chung tin rằng mình có thể làm được “điều gì đó” ở World Cup. Đặc biệt là khoảnh khắc Thanh Nhã ghi bàn thắng khó quên trong cuộc đời cầu thủ của mình sau pha bứt tốc như xé gió đánh bại thủ thành nổi tiếng Merle Frohms.

Phải thẳng thắn thừa nhận tuyển nữ Việt Nam khó tránh những trận thua đậm trước Mỹ, Hà Lan hay Bồ Đào Nha. Nhưng chắc chắn, các nữ tuyển thủ sẽ không quá quan tâm tới việc mình thua bao nhiêu bàn, mà đang làm tất cả để có một bàn thắng để đời ở sân chơi World Cup. Tuyển nữ Việt Nam sẽ cảm thấy hạnh phúc khi đến New Zealand và tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời được thi đấu ở World Cup. Một bảng đấu nặng, lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất thế giới nên nếu có được 1 bàn thắng, 1 điểm cũng có thể coi là thành công tuyệt vời của các nữ tuyển thủ Việt Nam tại World Cup 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam: Chuẩn bị bước vào World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO