Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm ghi bàn thắng

Hoàng Nam 26/07/2023 07:36

Cùng gặp thất bại ở trận ra quân ở bảng E, cả tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha đều đặt mục tiêu cao cho mình khi trực tiếp đối đầu nhau ở lượt trận thứ 2 vào ngày 27/7 trên sân Waikato (Hamilton, New Zealand). Bàn thắng đầu tiên, điểm số đầu tiên ở sân chơi World Cup là điều cả 2 đều quyết tâm có được.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ hướng tới mục tiêu có bàn thắng.

Tại World Cup nữ 2023, chưa có đội bóng tân binh nào giành được điểm số sau lượt trận đầu tiên vòng bảng. Thậm chí, việc ghi bàn cũng là điều vô cùng khó khăn, nhưng những gì thầy trò HLV Mai Đức Chung thể hiện trước các nhà ĐKVĐ thế giới tuyển Mỹ khiến tất cả phải khen ngợi.

Tuy nhiên, tại bảng E, VCK World Cup 2023, tuyển nữ Bồ Đào Nha và Việt Nam cùng bị đánh giá thấp hơn so với 2 đội còn lại là Mỹ và Hà Lan. Lượt trận thứ 2 của Bảng E là nơi chắc chắn chứng kiến điểm số lịch sử dành cho một đội bóng tân binh khi 2 đội tuyển lần đầu tham dự World Cup là Việt Nam và Bồ Đào Nha sẽ gặp nhau và là cuộc chiến mang tính quyết định để níu kéo cơ hội cho cả 2 đội, bởi đội nào không giành điểm gần như chắc chắn sẽ hết hy vọng vượt qua vòng bảng.

Tuyển nữ Bồ Đào Nha được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn nhờ dàn cầu thủ khá tiếng tăm và vị trí cao hơn trên BXH FIFA (đứng thứ 21 so với vị trí 32 của tuyển Việt Nam). Sau thất bại 0-1 trước tuyển nữ Hà Lan, tuyển nữ Bồ Đào Nha quyết tâm đánh bại tuyển nữ Việt Nam để tranh suất đi tiếp. Nhưng HLV Francisco Neto nhận định đây là trận đấu không dễ với đội bóng cùa mình.

Ở cuộc đọ sức tới đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung với sự trở lại của những trụ cột sau chấn thương cùng quá trình chuẩn bị kỹ càng đã sẵn sàng để tạo nên một bất ngờ. Một điều thuận lợi cho tuyển nữ Việt Nam là những thông tin được cung cấp từ Huỳnh Như – cầu thủ đang chơi bóng tại chính giải VĐQG Bồ Đào Nha. Tuyển nữ Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen tặng về tinh thần thi đấu lẫn khả năng phòng ngự sau trận mở màn thua đương kim vô địch Mỹ. Thế nhưng, HLV Mai Đức Chung vẫn muốn làm tốt hơn nữa trong trận đấu sắp tới với Bồ Đào Nha. Ngoài việc hạn chế những tình huống để mất bóng, HLV Mai Đức Chung còn yêu cầu các tuyển thủ phải cầm bóng chắc hơn để phối hợp với nhau. Điều này nhằm giảm tải áp lực trong phòng ngự và đồng thời có thể triển khai tấn công khi có cơ hội.

Trước Bồ Đào Nha hơn mình đến 11 bậc, mục tiêu đầu tiên và quan trọng nhất với thầy trò HLV Mai Đức Chung chính là hạn chế bàn thua và ghi được bàn thắng lịch sử tại sân chơi thế giới. Đánh giá về đối thủ tại lượt trận thứ 2, trung vệ Chương Thị Kiều nhận định: "Chúng tôi xem đến hết trận Bồ Đào Nha thi đấu với Hà Lan, họ rất mạnh. Do đó, đội tuyển nữ Việt Nam phải tập trung, không được nghĩ đội nào yếu cả. Phải tập trung hết sức. Điều quan trọng khi thi đấu là chính mình, phải tự tin, ra sân ở thể trạng tốt nhất để chiến đấu, đối thủ rất mạnh thì mình phải chiến đấu hết sức”.

Tuyển nữ Bồ Đào Nha không phải là đối thủ yếu dù họ chỉ đến được với World Cup 2023 bằng tấm vé vớt. Những gì mà các cầu thủ đội tuyển nữ Bồ Đào Nha thể hiện ở trận ra quân thua Hà Lan 0-1 đủ để minh chứng cho việc họ mạnh hơn đội tuyển nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Đội tuyển nữ Việt Nam không thể chỉ trông vào tài năng cuả thủ môn Kim Thanh để hạn chế số bàn thua mà cần sự vận hành chắc chắn của cả hàng phòng ngự.

Theo kế hoạch, sau khi tập luyện tại sân Fred Taylor Park (Auckland) hôm qua 25/7, toàn đội sẽ di chuyển tới Hamilton vào sáng nay, 26/7. Tại đây, tuyển nữ Việt Nam sẽ có một buổi tập chính thức trên sân Porritt vào chiều cùng ngày. Trận gặp Bồ Đào Nha sắp tới thi đấu vào khung giờ tối (giờ địa phương). Khi đó, nền nhiệt tại New Zealand xuống thấp. Tuy nhiên, các tuyển thủ nữ Việt Nam đều khẳng định điều này không quá quan trọng bởi các cô gái đã có 20 ngày làm quen thời tiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm ghi bàn thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO