Tuyển nữ Việt Nam tự tin tham dự World Cup

Hoàng Nam 05/07/2023 07:26

Hôm nay (5/7), tuyển nữ Việt Nam chính thức lên đường tham dự World Cup. Thoải mái, tự tin với những gì đã chuẩn bị, các nữ tuyển thủ Việt Nam sẵn sàng tạo nên những dấu ấn mới.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung tự tin bước vào sân chơi World Cup.

HLV Mai Đức Chung đã chính thức chốt danh sách 23 tuyển thủ tham dự World Cup. Bao gồm: 3 thủ môn Trần Thị Kim Thanh, Khổng Thị Hằng, Đào Thị Kiều Oanh. 9 hậu vệ Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu Thảo, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Hải Linh, Lê Thị Diễm My, Lương Thị Thu Thương, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Thị Thúy Nga. 7 tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Bích Thùy, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Thái Thị Thảo, Dương Thị Vân. 4 tiền đạo Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Vũ Thị Hoa, Nguyễn Thị Thúy Hằng. Ngay trước khi lên đường, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã vinh dự được Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ và động viên.

Thủ tướng dặn dò toàn đội: Chúng ta đã là 1 trong 32 đội mạnh nhất thế giới. Lọt vào VCK World Cup đã là tự hào. Hãy thi đấu hết mình, tập luyện chăm chỉ, nghiên cứu kỹ chiến thuật đối thủ. Đã đi là phải mong chiến thắng nhưng đừng vì thành tích mà để sức ép đè nặng. Hãy thắng chính mình, thắng vì tinh thần thể thao cao thượng. Đá vì màu cờ sắc áo đất nước, vì sự yêu mến của người hâm mộ.

“Trong bóng đá ai cũng muốn chiến thắng, nhưng hãy nỗ lực chiến thắng bản thân mình trước, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và cố gắng vì tinh thần thể thao. Đội tuyển nữ Việt Nam không có ưu thế về thể hình, nhưng bù lại các tuyển thủ Việt Nam có những ưu điểm riêng, đặc biệt là sự nhanh nhẹn và khéo léo” - Thủ tướng nói.

Tự tin cao độ trước khi lên đường tham dự World Cup là điều đang hiển hiện rõ nét nơi tuyển nữ Việt Nam. Họ tự tin sẽ tạo nên bất ngờ trong lần đầu tham dự giải đấu danh giá nhất hành tinh của mình bởi trong hành trình tập huấn và thi đấu giao hữu tại Đức và Ba Lan, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có được những sự chuẩn bị, những kinh nghiệm quý báu. HLV Mai Đức Chung khẳng định sự tiến bộ của tuyển nữ Việt Nam thể hiện qua những trận giao hữu quốc tế như với ĐT nữ Đức. Nhưng lúc này, tuyển nữ Việt Nam phải để lại điều đó ở sau lưng, tỉnh táo để hướng tới World Cup nữ 2023. “Hiện tại chúng tôi đã chuẩn bị được tới 99% cho World Cup. Ngay từ chuyến tập huấn châu Âu, chúng tôi đã chuẩn bị tốt rồi. Bây giờ về đây chúng tôi chỉ củng cố và nâng cao, còn những sai sót thì cố gắng sửa chữa. Vào đến World Cup, mọi người đều biết chúng ta ở bảng đấu khó nhưng phải thi đấu hết sức” - HLV Mai Đức Chung cho biết. Trong buổi lễ xuất quân sáng 4/7, HLV Mai Đức Chung cảm động chia sẻ, ông tự hào và vinh dự khi cùng các học trò lần đầu tiên trong lịch sử tham gia vào đấu trường lớn World Cup.

Ông Chung hứa hẹn sẽ cùng các học trò nỗ lực hết mình ở từng trận đấu để thể hiện tinh thần của bóng đá nữ Việt Nam tại đấu trường cúp thế giới 2023. “Cảm ơn các nữ cầu thủ từ thời các cô, chị và giờ là các em, từ thời khắc gian nan nhất đến hôm nay, đã đưa bóng đá nữ Việt Nam vươn tầm thế giới. Chặng đường nào cũng gian nan và tràn đầy thử thách, nhưng bóng đá nữ giờ đây đã nhận được sự quan tâm của ban lãnh đạo và người hâm mộ. Tôi xin hứa quyết tâm làm thật tốt để mang lại nhiều điều tuyệt vời nhất cho người hâm mộ Việt Nam” - đội trưởng Huỳnh Như khẳng định.

Tại bảng E World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam ở cùng bảng đấu có nhà vô địch và á quân World Cup Mỹ, Hà Lan và đội vượt qua vòng play off là Bồ Đào Nha. Tranh vé vào vòng trong là nhiệm vụ quá khó với VN, nhưng đá để học hỏi, trưởng thành, quen áp lực khủng với những đội hàng đầu thế giới để tiến bộ là điều quan trọng nhất với các nữ tuyển thủ VIệt Nam. “Các cầu thủ đều rất háo hức chờ ngày lên đường. Sự băn khoăn là làm sao đá thật tốt để không phụ lòng mong đợi của mọi người vốn đã đồng hành cùng đội suốt thời gian qua. Điều quan trọng là chúng ta sẽ nhập cuộc với tư tưởng thoải mái, không tạo áp lực lên các cầu thủ. Mặt khác, gặp những đội tuyển mạnh, đẳng cấp thế giới như đội tuyển Mỹ, Hà Lan tại một giải đấu lớn như World Cup là điều quá tuyệt vời. Đây là cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam rèn luyện, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Không dễ mời được các đối thủ mạnh như vậy sang thi đấu cùng chúng ta. Lần này chúng ta có cơ hội để thi đấu cùng họ, với tôi đó là điều hạnh phúc nhất” - HLV Mai Đức Chung chia sẻ trước ngày lên đường.

Với những gì thu hoạch được sau chuyến tập huấn tại châu Âu, các học trò của HLV Mai Đức Chung đang đầy lạc quan, chuẩn bị thật chu đáo trước khi bước vào World Cup 2023. Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với Tây Ban Nha và chủ nhà New Zealand, trước khi bước vào cuộc đua tranh ở giải đấu lớn nhất hành tinh từ ngày 22/7 gặp đội tuyển Mỹ vào lúc 8h00.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam tự tin tham dự World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO