Tuyên phạt 10 năm tù chủ quán karaoke

T.Phú 08/08/2023 06:31

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân (VKS) TP Hà Nội đề nghị mức án 10-12 năm tù với bị cáo Phạm Duy Hùng về tội “vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy”. Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên phạt 10 năm tù đối với bị cáo Hùng.

Bị cáo Phạm Duy Hùng tại toà.

Ngày 7/8, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tiến hành xét xử bị cáo Phạm Duy Hùng (SN 1983, trú quận Cầu Giấy, Hà Nội) - quản lý quán karaoke bị cháy về tội “vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy”. Hùng là chủ quán Karaoke ISIS, tại số 231 phố Quan Hoa, phường Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội). Tháng 8/2022, quán này dù chưa được cấp các loại giấy chứng nhận bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), song Hùng vẫn cho hoạt động dẫn đến hỏa hoạn.

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo gây nguy hiểm đến trật tự an toàn xã hội, dẫn đến sự hy sinh và mất mát cho gia đình 3 chiến sĩ PCCC nên cần có bản án nghiêm khắc. Do đó, HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Phạm Duy Hùng mức án 10 năm tù về tội danh “vi phạm quy định về PCCC”.

“Bị cáo biết là mình sai, bị cáo rất ân hận. Bị cáo muốn gửi lời hối lỗi sâu sắc đến gia đình bị hại” - Phạm Duy Hùng nói.

Đại diện VKS cho biết, trên cơ sở điều tra vụ án và tại phiên tòa, có đủ cơ sở kết luận: Ngày 19/3/2018 Phạm Duy Hùng thuê lại căn nhà ở phố Quan hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để kinh doanh karaoke.

Đến tháng 2/2022, Hùng thuê người cơi nới thêm 2 phòng tại tầng 7 của ngôi nhà bằng khung sắt, quây tôn, mái tôn, trần thạch cao, gắn các lớp cách âm, lắp đặt hệ thống điện để phục vụ việc kinh doanh karaoke nhưng không thông báo cho cơ quan chức năng.

Trong khi đang làm hồ sơ xin thẩm duyệt phòng cháy, chữa cháy, Hùng vẫn cho quán hoạt động. Đến khoảng 13h ngày 1/8/2022 xảy ra cháy tại quán karaoke ISIS. Trong quá trình chữa cháy đã khiến 3 cán bộ, chiến sĩ PCCC Công an quận Cầu Giấy hy sinh.

Trước khi hy sinh, Trung tá Đặng Anh Quân, Trung úy Đỗ Đức Việt và chiến sĩ nghĩa vụ Nguyễn Đình Phúc đã cứu được 8 người dân khỏi đám cháy. Vì quên mình cứu người trong khi làm nhiệm vụ, 3 liệt sĩ đã được thăng cấp bậc hàm và cấp bằng “Tổ quốc ghi công”.

Tại phiên tòa, Hùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và trong quá trình điều tra đã tác động gia đình bồi thường cho các bị hại. Đại diện VKS đánh giá, việc cháy nổ diễn ra phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến an toàn xã hội, gây ra sự hy sinh, mất mát của gia đình 3 liệt sĩ. Do đó, cần xử lý bị cáo bằng bản án nghiêm khắc để cảnh tỉnh.

Từ những phân tích đánh giá trên, đại diện VKS đề nghị HĐXX xử phạt Phạm Duy Hùng từ 10 đến 12 năm tù về tội vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy. HĐXX đã tuyên 10 năm tù đối với Phạm Duy Hùng.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc Phạm Duy Hùng bồi thường mỗi gia đình bị hại 230 triệu đồng, ngoài ra phải cấp dưỡng cho mẹ liệt sĩ Đặng Anh Quân 2 triệu đồng/tháng, cấp dưỡng cho 2 con của anh Quân mỗi tháng 2 triệu đồng đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên phạt 10 năm tù chủ quán karaoke

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO