Kinh tế

Tuyên Quang: Quyết tâm sớm đưa huyện Sơn Dương về đích đạt chuẩn nông thôn mới

Xuân Trường 28/11/2023 13:25

Tỉnh Tuyên Quang luôn phối hợp chặt chẽ với NHNN cũng như các ngân hàng thương mại triển khai nhiều nhiệm vụ để thúc đẩy sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội về Đề án xây dựng huyện Sơn Dương đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2023-2025. Chiều 27/11 tại Hà Nội, lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về chương trình tín dụng ngân hàng góp phần xây dựng nông thôn mới huyện Sơn Dương.

Dự buổi làm việc có ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Về phía lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang có các ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương.

snapedit_1701140604940.png
Ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tham dự và phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua. Tỉnh Tuyên Quang luôn phối hợp chặt chẽ với NHNN cũng như các ngân hàng thương mại triển khai nhiều nhiệm vụ để thúc đẩy sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội. Công tác phối hợp được triển khai nhịp nhàng và giải quyết kịp thời những vấn đề khó khăn, vướng mắc được Nhân dân và doanh nghiệp trong tỉnh quan tâm.

Đồng thời nhấn mạnh việc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; tỉnh Tuyên Quang đã thường xuyên sát sao chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Tuyên Quang, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tổ chức thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách ngân hàng; tạo mọi điều kiện, sẵn sàng cung ứng đầy đủ vốn cho khách hàng giúp ổn định sản xuất, phục vụ phát triển kinh tế của tỉnh.

snapedit_1701139602826.jpg
Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại quan tâm và dành nguồn vốn hỗ trợ để xây dựng Sơn Dương sớm đạt chuẩn nông thôn mới.

Với kế hoạch đề ra, tỉnh Tuyên Quang xác định mục tiêu đến năm 2025 có 85/122 xã (bằng 69,67%) số xã đạt chuẩn nông thôn mới; trên 30% xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao (26 xã) và 10% số xã đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu; số tiêu chí bình quân chung toàn tỉnh trên 17 tiêu chí/xã; đến năm 2025 có thêm huyện Hàm Yên được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới lên 2/7 đơn vị.

snapedit_1701139671222.jpg
Các đại biểu tham dự tích cực chia sẻ, phát biểu đóng góp nhiều ý kiến thiết thực.

Huyện Sơn Dương có đặc thù đặc biệt là huyện có nhiều di tích lịch sử cách mạng, Thủ đô kháng chiến, trong đó điểm nhấn là Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào,… Để hỗ trợ huyện Sơn Dương đạt chuẩn nông thôn mới, góp phần lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2026), tỉnh Tuyên Quang đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các ngân hàng thương mại có chính sách mở hỗ trợ kinh phí thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo và thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, đề nghị Agribank, Vietinbank và Vietcombank hỗ trợ làm mới 800 căn nhà cho hộ nghèo; đề nghị các ngân hàng Techcombank, Sacombank và Vpbank hỗ trợ công tác an sinh xã hội khoảng 23,3 tỷ đồng để xây dựng phòng học, phòng chức năng, mua sắm trang thiết bị dạy học cho các trường học trên địa bàn.

snapedit_1701140571100.png
Ông Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong việc ban hành các cơ chế, chính sách để thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển. Đồng thời nhấn mạnh, Ngân hàng Nhà nước với trách nhiệm của mình sẽ tiếp tục thúc đẩy triển khai hiệu quả các cơ chế, chính sách về tiền tệ, hoạt động ngân hàng, nhất là các cơ chế, chính sách của ngân hàng hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội gắn với thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.

Về chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện Sơn Dương, ông Đào Minh Tú khẳng định, đây là chương trình rất ý nghĩa và cần thiết để vùng quê cách mạng Sơn Dương được hoàn thành về đích nông thôn mới.

Ông Đào Minh Tú đề nghị các ngân hàng sớm triển khai các thủ tục để hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Sơn Dương. Các ngân hàng thương mại xem xét các mức hỗ trợ để thông tin kịp thời đến tỉnh và triển khai các thủ tục hỗ trợ cho Tuyên Quang. Công đoàn ngành cũng sẽ có chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo, Phó Thống đốc Thường trực ngân hàng Nhà nước Việt Nam; ngân hàng Agribank, Vietinbank, Vietcombank, Techcombank, Sacombank và VPbank đã dành thời gian làm việc với tỉnh. Về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Sơn Dương, Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự giúp đỡ của Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng đã thống nhất hỗ trợ nguồn lực để xây dựng huyện Sơn Dương đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025.

snapedit_1701139556164.jpg
Bí thư huyện ủy bà Nguyễn Thị Thanh Huyền và ông Giang Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương trong buổi làm việc với lãnh đạo Ngân hàng.

Với tinh thần cởi mở và thiện chí, đại diện lãnh đạo các ngân hàng trên địa bàn Tuyên Quang đều đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho ngân hàng triển khai thực hiện kế hoạch và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những năm qua. Đồng thời cam kết sẵn sàng chung tay cùng tỉnh hỗ trợ để xây dựng huyện Sơn Dương sớm trở thành huyện dẫn đầu đạt chuẩn nông thôn mới theo đúng kế hoạch đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên Quang: Quyết tâm sớm đưa huyện Sơn Dương về đích đạt chuẩn nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO