Tuyên Quang: Trung Thu ấm áp trường em

Xuân Trường 29/09/2023 13:27

Hòa chung không khí náo nức của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung Thu, những ngày qua, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp cùng hội cha mẹ học sinh tổ chức cho hàng chục nghìn học sinh được vui Tết Trung thu trong không khí tràn đầy yêu thương, ấm áp, hạnh phúc.

Đã từ lâu, sự tích chị Hằng Nga - chú Cuội đậm sâu trong tâm trí các em nhỏ. Cứ đến độ thu về, các em lại nhớ về một Lễ hội đêm rằm được tổ chức hoành tráng bậc nhất tại quê hương Tuyên Quang. Mỗi đêm, hàng trăm mô hình nghệ thuật độc đáo, siêu to khổng lồ sặc sỡ sắc màu, cùng tiếng trống, âm thanh, vũ điệu sôi động tưng bừng trên khắp các con đường, ngõ phố; hàng vạn người đổ về thành phố tham dự Lễ hội Trung thu Thành Tuyên lớn nhất cả nước đã duy trì qua gần 20 năm.

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em học sinh Trường Tiểu học Hồng Thái, TP Tuyên Quang góp phần làm sôi động Đêm hội Trăng rằm được các thầy cô và nhà trường tổ chức
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của học sinh Trường Tiểu học Hồng Thái, TP Tuyên Quang góp phần làm sôi động Đêm hội Trăng rằm nhà trường tổ chức

Với ước muốn mang đến cho các em một Tết Trung thu ý nghĩa, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã dày công tổ chức Lễ hội Trung thu vui nhất cho các em. Lễ hội tưng bừng, các em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, ý nghĩa cũng như được nghe lại câu chuyện về sự tích chị Hằng Nga - chú Cuội. Được vinh danh và đón nhận những món quà ý nghĩa, thưởng thức bánh Trung thu và đặc biệt là không khí chan hòa tình yêu, đồng cảm, sẻ chia, tiếp thêm động lực để các em có tinh thần đoàn kết hơn, sống nhân văn hơn; biết ơn đấng sinh thành, biết ơn thầy cô và có ý trí học tập tốt hơn.

Cô giáo Trần Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Thái, cùng đại diện các thầy cô giáo trao tặng nhiều phần quà Trung Thu ý nghĩa cho các em học sinh
Cô giáo Trần Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Thái cùng đại diện các thầy cô giáo trao tặng nhiều phần quà Trung Thu ý nghĩa cho các học sinh.

Cô giáo Trần Thanh Hương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hồng Thái, TP Tuyên Quang chia sẻ: “Tổ chức Vui Tết Trung thu là việc làm ý nghĩa sâu sắc cho thế hệ trẻ thơ mà nhà trường luôn hết sức quan tâm. Lễ hội đã lắng đọng trong lòng các em học sinh nhiều ấn tượng tốt đẹp. Các em hiểu hơn về ý nghĩa của Tết Trung Thu, qua đó hình thành nhân cách tốt; biết chia sẻ khó khăn để vươn lên trong học tập, chắp cánh nuôi dưỡng những ước mơ cao đẹp; biết ơn và có cách ứng xử hiếu thuận với ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè và cộng đồng bằng trái tim nhân ái; có động lực vươn lên trong cuộc sống và học tập, sẵn sàng góp sức xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, giàu đẹp”.

Chủ đề Vui Tết Trung Thu đang được các em học sinh Trường Tiểu học Hồng Thái đưa vào những tác phẩm hội họa vô cùng đặc sắc, tràn đầy sáng tạo, khát vọng
Chủ đề Vui Tết Trung Thu đang được các em học sinh Trường Tiểu học Hồng Thái đưa vào những tác phẩm hội họa tràn đầy sáng tạo, khát vọng cuộc sống.

“Tổ chức Lễ hội Trung Thu cho các em là chương trình thường niên được nhà trường phối hợp cùng Hội cha mẹ phụ huynh tổ chức cho các em, nhằm tạo cho các em luôn có tinh thần vui tươi, cảm nhận tình yêu thương ấm áp của cha mẹ và các thầy cô giáo đã dày công chăm lo, dạy dỗ. Các em vô cùng háo hức chờ đón và nhiệt tình tham gia; nhiều tiết mục văn nghệ các em tự chọn, dàn dựng, luyện tập và biểu diễn trong buổi Lễ hội rất xuất sắc, thể hiện ý thức cao và trách nhiệm của các em. Nhà trường rất tự hào khi các em luôn tiến bộ qua từng năm thông qua kết quả học tập, tinh thần tự giác, sống hòa đồng, nhân văn và ý chí phấn đấu vươn lên trong cuộc sống” - cô giáo Nguyễn Thị Kim Huệ, Tổng phụ trách đội Trường THCS Phan Thiết, TP Tuyên Quang bộc bạch.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Thiết tặng quà cho các em có thành tích học tập cao nhân dịp Tết Trung Thu 2023
Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Thiết, TP Tuyên Quang tặng quà cho các em có thành tích học tập cao nhân dịp Tết Trung Thu 2023.
Học sinh cùng cô giáo Trường THCS Phan Thiết, TP. Tuyên Quang hân hoan trong không khí vui Tết Trung thu ấm áp
Học sinh cùng cô giáo Trường THCS Phan Thiết, TP Tuyên Quang hân hoan, tràn đầy năng lượng trong không khí vui Tết Trung thu ấm áp.

"Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai" - đó là khát vọng của xã hội, cha mẹ, các thầy cô muốn dành hết tâm sức để nuôi dưỡng, dạy dỗ thế hệ trẻ; mong sao lớn lên, các em sẽ là thế hệ kế tục sự nghiệp, chung tay góp sức xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng văn minh, cường thịnh, sánh ngang với các cường quốc năm Châu như Bác Hồ kính yêu đã từng mong mỏi...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên Quang: Trung Thu ấm áp trường em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO