Giáo dục

Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh

A.Quang 23/03/2024 08:31

Thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ và quy chế phối hợp giữa Công an TP Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội cùng trường THPT Yên Hòa (quận Cầu Giấy) tổ chức chương trình ngoại khóa về an toàn giao thông (ATGT) cho cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.

anh-duoi-trai.jpg
Cán bộ CSGT Hà Nội kiểm tra kiến thức pháp luật của các em học sinh. Ảnh: CAHN.

Chương trình có sự góp mặt của Thiếu tá Hoàng Văn Bình - Phó Đội trưởng đội CSGT đường bộ số 6, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Vũ, Thượng uý Nguyễn Văn Chiến cùng 1.550 người là cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Yên Hòa.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được nghe Thiếu tá Nguyễn Ngọc Vũ cung cấp những thông tin về tình hình trật tự ATGT, các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn cả nước đặc biệt là số liếu đối với lứa tuổi học sinh.

Qua thống kê, nguyên nhân chủ yếu gây ra các vụ tai nạn chính là vi phạm ATGT ở độ tuổi thanh thiếu niên, chiếm 8,96% tổng số vụ tai nạn giao thông toàn quốc. Trong đó có hơn 737 trường hợp để lại những hậu quả thương tâm khi nạn nhân vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường. Do đó, cán bộ đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu biết và chấp hành quy định về an toàn giao thông.

Cán bộ Đội CSGT đường bộ số 6 đã tiến hành giao lưu với các em học sinh Yên Hòa nhằm kiểm tra hiểu biết của các em về kiến thức pháp luật giao thông đường bộ, vừa thực hiện công tác giáo dục vừa phổ biến các quy định liên quan. Những câu hỏi mà cán bộ đưa ra khéo léo lồng ghép kiến thức pháp luật lẫn tri thức khoa học trong nhà trường để từ đó giúp học sinh nhanh chóng lĩnh hội những bài học về ATGT đường bộ. Theo thông tin cán bộ cung cấp, lỗi vi phạm phổ biến nhất dẫn đến các tai nạn thương tâm ở độ tuổi học sinh đến từ việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Tại buổi tuyên truyền, đại diện nhà trường khẳng định sẽ tăng cường hơn nữa những biện pháp tuyên truyền, giáo dục để đảm bảo việc tuân thủ luật giao thông đường bộ của cán bộ giáo viên nhà trường. Cũng trong buổi tuyên truyền, Thiếu tá Hoàng Văn Bình - Phó Đội Trưởng Đội CSGT đường bộ số 6, đã có những chia sẻ, nhắc nhở các em học sinh về việc tuân thủ Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, các cán bộ nhấn mạnh sẽ phối hợp chặt chẽ cùng nhà trường trong việc thắt chặt kỷ luật và xử lý các trường hợp vi phạm.

Buổi hoạt động tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật đã trang bị thêm cho học sinh những kiến thức bổ ích, giúp các em học sinh có thêm những kỹ năng cần thiết và có cái nhìn hoàn thiện hơn về văn hóa giao thông, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của ý thức đạo đức, lành mạnh hóa đời sống xã hội và góp phần bồi đắp những giá trị mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO