Tuyên truyền Luật MTTQ Việt Nam cho các chức sắc tôn giáo

Ngân Hà 20/11/2015 08:39

Ngày 19/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho các chức sắc tôn giáo trên địa bàn TP Hà Nội.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Điệp- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội đã giới thiệu ngắn gọn các nội dung chính của Luật Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam 2015. Luật MTTQ Việt Nam được Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ 9 thông qua ngày 9/6/2015, có hiệu lực từ ngày 1/1/2016.

Luật gồm 8 chương, 41 điều, quy định rõ về quyền và trách nhiệm của MTTQ Việt Nam; nguyên tắc, tổ chức hoạt động; quan hệ giữa MTTQ Việt Nam với Nhà nước, với nhân dân; về ngày truyền thống của MTTQ Việt Nam và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc (18-11).

Luật MTTQ Việt Nam đã bổ sung làm rõ hơn về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền và trách nhiệm, hệ thống tổ chức và hoạt động của MTTQ các cấp, nhất là việc bổ sung quy định rõ về hoạt động giám sát và phản biện xã hội, bảo đảm phù hợp với quy định của Hiến pháp và thực tiễn.

Một điểm mới so với Luật MTTQ Việt Nam năm 1999, trong Luật sửa đổi, lần đầu tiên xác nhận Ban công tác Mặt trận được quy định cụ thể tại khoản 3, điều 6. Đây là sự ghi nhận đối với những nỗ lực cống hiến bền bỉ của đội ngũ cán bộ Mặt trận ở cơ sở…

Ông Nguyễn Xuân Điệp- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội mong muốn các chức sắc, chức việc của TP sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình, tích cực tham gia tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật MTTQ Việt Nam đến đông đảo bà con giáo dân và người dân ở khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên truyền Luật MTTQ Việt Nam cho các chức sắc tôn giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO