Tuyên truyền nhà vệ sinh miễn phí cho người dân và du khách

Chi Mai 14/06/2023 15:14

Vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 đã phối hợp với UBND Quận 1, Câu lạc bộ Môi trường và Xây dựng (thuộc Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam) tổ chức Chương trình tuyên truyền nhà vệ sinh miễn phí cho người dân và du khách trên địa bàn.

Trao tranh Nano Airpurity khử mùi, kháng khuẩn, thanh lọc không khí cho các đơn vị, hộ dân tham gia cung cấp dịch vụ nhà vệ sinh công cộng.

UBND Quận 1 đã ban hành Kế hoạch số 104/KH-UBND ngày 15/3/2023 về việc phát động phong trào vận động các chủ sở hữu hoặc đơn vị quản lý các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn Quận 1 hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân và du khách được sử dụng miễn phí nhà vệ sinh khi có nhu cầu sử dụng, giai đoạn 2023-2025.

Theo đó, giai đoạn 1, UBND 10 phường đã vận động được tổng cộng 100 địa điểm tham gia chương trình hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân và du khách được sử dụng miễn phí nhà vệ sinh khi có nhu cầu sử dụng (mỗi phường vận động 10 địa điểm). Giai đoạn 2, UBND các phường đã vận động thêm 30 địa điểm tham gia chương trình. Tiếp tục từ đây đến hết năm 2025 các đơn vị của Quận 1 sẽ tiếp tục vận động các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn Quận 1 tham gia chương trình theo Kế hoạch số 104/KH-UBND ngày 15/3/2023 của UBND Quận 1.

Tại chương trình, ông Nguyễn Thành Phát - Trưởng phòng Quản lý đô thị Quận 1 cho rằng, bước đầu triển khai kế hoạch, UBND Quận 1 đã ghi nhận sự nhiệt tình tham gia của các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn Quận 1 và điển hình là sự hiện diện của 50 đơn vị được lựa chọn ra từ 130 đơn vị đã tham gia phong trào vận động các chủ sở hữu hoặc đơn vị quản lý các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn Quận 1 hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân và du khách được sử dụng miễn phí nhà vệ sinh khi có nhu cầu sử dụng.

Đồng hành cùng chương trình " Tuyên truyền nhà vệ sinh miễn phí cho người dân và du khách trên địa bàn Quận 1", ông Trần Công Hòa - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Hoa cho biết, tranh Nano Airpurity giúp khử mùi, kháng khuẩn, thanh lọc không khí, nguyên liệu giấy vải Nano Airpurity được sản xuất, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi MaiHoa Group (MHG). Giấy vải Nano Airpurity là nguyên liệu dạng vải không dệt thân thiện với môi trường, có khả năng kháng khuẩn, kháng virus, khử mùi và thanh lọc không khí nhờ được phủ 1 lớp Nano vô cơ đặc biệt.

Ký kết bảng ghi nhớ giữa UBND Quận 1, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 và đơn vị tài trợ.

Tranh in từ nguyên liệu Nano Airpurity có các ưu điểm khác biệt với tranh truyền thống là rất thân thiện môi trường, kích cỡ tùy biến, hình ảnh sắc nét độ bền cao, đặc biệt hoạt động khử khuẩn, khử mùi, thanh lọc không khí liên tục mà không cần sử dụng điện, dễ dàng phân hủy, không gây gại và có tính ứng dụng cao trong bảo vệ đời sống.

Nhân dịp này, lãnh đạo Quận 1 trao thư cảm ơn cho các đơn vị; trao tranh Nano Airpurity khử mùi, kháng khuẩn, thanh lọc không khí cho các đơn vị, hộ dân tham gia cung cấp dịch vụ nhà vệ sinh công cộng và nhà vệ sinh miễn phí. Sau chương trình, đại diện UBND Quận 1 - Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 và đơn vị tài trợ đến gắn tranh tại một số điểm trên địa bàn phường Bến Nghé, phường Đa Kao.

Trao thư cảm ơn cho các đơn vị.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên truyền nhà vệ sinh miễn phí cho người dân và du khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO