Tuyên truyền pháp luật về biển cho ngư dân xã Bình Châu

Tấn Thành- Chí Đại 23/02/2018 14:19

Ngày 23/2, tại Hội trường UBND xã Bình Châu, UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị “Tuyên truyền chính sách, pháp luật cho ngư dân năm 2018”.

Tham dự hội nghị, có đại diện lãnh đạo các Sở, 102 chủ tàu cá và thương lái của xã Bình Châu.

Tuyên truyền pháp luật về biển cho ngư dân xã Bình Châu

Ngư dân xã Bình Châu ký cam kết không xâm phạm chủ quyền vùng biển nước ngoài.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết: Đến nay, huyện Bình Sơn có tổng số tàu thuyền là 1.249 tàu, tổng công suất 245.620 CV.

Ngư trường khai thác hải sản chủ yếu ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng biển xa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Tổng sản lượng khai thác năm 2017 đạt 44.404 tấn, đã góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế chung của huyện nhà và góp phần bản vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số ngư dân trong xã Bình Châu do nhận thức pháp luật còn hạn chế hoặc vì lợi ích kinh tế đã cố tình vi phạm vùng biển của các nước để khai thác hải sản trái phép.

Ông Trung nói thêm, trong năm 2016 có 24 tàu cá xã Bình Châu với 336 thuyền viên bị nước ngoài bắt giữ, tịch thu tài sản, tăng lên 10 chiếc so với năm 2015.

Năm 2017 có 13 tàu cá xã Bình Châu với 191 thuyền viên bị nước ngoài bắt giữ, tịch thu tài sản.

Tại Hội nghị lần này, đại diện UBND huyện Bình Sơn, ông Nguyễn Quang Trung, UBND xã Bình Châu và các xã ven biển tham gia cam kết chấm dứt tình trạng vi phạm vùng biển nước ngoài trong tháng 3/2018, hơn 100 ngư dân tham gia Hội nghị giơ tay biểu quyết và ký cam kết với sự chứng kiến cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên truyền pháp luật về biển cho ngư dân xã Bình Châu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO