Thể thao

Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho ASIAN Cup

Hoàng Nam 30/11/2023 07:13

Tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào cuối tháng 12 để chuẩn bị cho Asian Cup. Dù đang chơi tốt lên nhưng màn trình diễn của họ trước các đối thủ chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm.

Trong 8 tháng đầu tiên dẫn dắt các tuyển Việt Nam, HLV Troussier đã triệu tập khoảng 80 cầu thủ để thử nghiệm. Trong hai lượt đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vừa diễn ra, ông Troussier đã sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam dưới thời ông Troussier vẫn bộc lộ nhiều vấn đề. Hàng công để lại nhiều nỗi lo khi chỉ ghi 2 bàn trong số 5 trận đấu gần đây (3 trận giao hữu, 2 trận chính thức). Ở trận đấu gần nhất gặp Iraq trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026, dưới sự chỉ đạo của ông Troussier, thậm chí còn không có một cú sút nào về phía khung thành đối phương.

Ngoài nguyên nhân hàng tiền đạo thiếu sắc bén thì tuyển Việt Nam đang thiếu một cầu thủ có khả năng kiến tạo tốt. Ở hai trận gần nhất, Tuấn Anh có dấu hiệu về thể lực, trong khi các cầu thủ trẻ được HLV Philippe Troussier sử dụng ở vị trí tiền vệ không để lại được dấu ấn. Hai cầu thủ có khả năng chuyền bóng tốt nhất là Hùng Dũng và Hoàng Đức đều không được vào sân một phút nào. Quyết định loại Hoàng Đức và một số cầu thủ kỳ cựu như Hùng Dũng, Văn Quyết của HLV Troussier đã thổi bùng lên cuộc tranh cãi về cách sử dụng người của mình. Nếu không phải người trong cuộc, không ai hiểu được HLV Troussier thực sự muốn gì, và liệu Hoàng Đức đã cố gắng đáp ứng tất cả hay chưa. Các tranh cãi đó sẽ còn tiếp tục cho đến đầu năm sau, khi tuyển Việt Nam tập trung tham dự Asian Cup 2023 tại Qatar.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023 vào tháng 1 tới đây. Tuyển Việt Nam rơi vào bảng D và sẽ lần lượt chạm trán với tuyển Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Ở bảng đấu này, tuyển Nhật Bản là ứng viên hàng đầu cho vị trí nhất bảng. Trong khi đó, Iraq và Indonesia là hai đội tuyển nằm chung bảng đấu với Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Ở lượt đấu thứ 2, đoàn quân HLV Troussier phải nhận thất bại đáng tiếc trước Iraq và sẽ có 2 trận đấu với Indonesia khi vòng loại trở lại. Để chuẩn bị cho Asian Cup 2023 tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 28/12.

Ở lần tập trung tới, các cầu thủ sẽ có khoảng 1 tháng để tập luyện và phía trước vẫn còn nhiều giạn nan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho ASIAN Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO