Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho đợt 'chinh chiến' mới

Hoàng Nam 07/11/2023 06:59

Ngày 6/11, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chính thức hội quân chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân đội tuyển Philippines và trận đấu trên sân nhà gặp đội tuyển Iraq, trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân đội tuyển Philippines. Ảnh: VFF.

Theo quy định, 2 đội xếp nhất nhì mỗi bảng đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 ngoài lọt vào vòng 3 cũng sẽ đoạt vé dự Asian Cup 2027. Chính bởi vậy, mục tiêu đội tuyển Việt Nam đặt ra là phải có ít nhất 4 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên này (cụ thể là thắng được đội tuyển Philippines và có điểm trước Iraq) trước khi bước vào 2 trận liên tiếp trước Indonesia vào tháng 3 năm sau.

Dưới thời của mình, HLV Philippe Troussier trao nhiều cơ hội cho các cầu thủ mới, trẻ… nhằm giúp tuyển Việt Nam có nền móng vững hơn, đủ sức chinh chiến đường dài. Chuẩn bị lực lượng cho VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra vào tháng 4/2024, nhân dịp đội tuyển Việt Nam hội quân, HLV Philippe Troussier cũng tạo điều kiện cho một số cầu thủ trẻ lứa U23 lên tập luyện chung cùng các đàn anh. Những cầu thủ được lựa chọn đợt này gồm: thủ môn Cao Văn Bình (SLNA), hậu vệ Nguyễn Quang Huy (Bà Rịa Vũng Tàu), tiền vệ Hà Văn Phương (CAHN), Trần Mạnh Quỳnh (SLNA), Trần Nam Hải (SLNA), Nguyễn Thái Quốc Cường (Bà Rịa Vũng Tàu), tiền đạo Võ Nguyên Hoàng (Đông Á Thanh Hóa) và Bùi Vĩ Hào (B.Bình Dương).

Đáng tiếc nhất, trong đợt tập trung này hậu vệ Đoàn Văn Hậu và tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã không thể góp mặt do vẫn đang trong quá trình điều trị hồi phục sau chấn thương. Trong bản danh sách tập trung lần này, cũng vắng mặt Hồ Tấn Tài. Cầu thủ quê Bình Định đang có phong độ rất cao trong màu áo CAHN, tuy nhiên anh đã không được nhà cầm quân người Pháp gọi lên tuyển trong 2 đợt tập trung gần nhất. Công Phượng cũng không được triệu tập vì phong độ của tiền đạo 28 tuổi trong màu áo Yokohama FC đang bị đặt dấu hỏi.

Ông Troussier đã nhiều lần khẳng định chọn lựa nhân sự dựa vào phong độ và đặc biệt là sự phù hợp của cầu thủ với lối chơi đặc thù kiểm soát bóng của ông. Và điều đó cho thấy, rất nhiều cầu thủ quan trọng dưới thời HLV Park Hang Seo đã không còn hữu dụng với triết lý bóng đá mới của ông, thay đổi đáng kể nhất nằm ở hàng thủ trong lần tập trung này.

Ở hàng trung vệ 3 người, dù Thành Chung, Bùi Tiến Dũng vẫn là trụ cột ở cấp CLB nhưng ông Troussier không tính đến. Thay vào đó, Duy Cương, Tuấn Dương được trao cơ hội. Việc vắng Văn Hậu và không triệu tập Hồ Tấn Tài khiến ông Troussier quyết định triệu tập Văn Thanh và Xuân Mạnh nhằm bổ sung chất cho 2 hành lang cánh. Sức trẻ của các hậu vệ biên, nơi thể lực được đề cao rất được ông Troussier chú trọng thay đổi. Bộ khung hàng tiền vệ vẫn còn những cựu binh như Tuấn Anh, Hùng Dũng, Hoàng Đức vốn đã được ông Troussier kiểm tra. Bên cạnh đó, ông không quên những học trò "cưng" như Văn Đô, Thái Sơn hay Văn Toản, Văn Luân, Thành Long. Trên hàng tấn công, HLV Troussier gây ra tranh cãi khi không gọi cầu thủ từng ghi bàn vào lưới Palestine là Công Phượng. Chắc suất thi đấu trên hàng tiền đạo lúc này là Phạm Tuấn Hải. Cầu thủ của Hà Nội FC đáp ứng được yêu cầu của HLV Troussier và rất năng nổ khi vào sân, còn lại, cơ hội là chia đều cho Đình Bắc, Thanh Nhàn, Văn Quyết, Văn Tùng, Tiến Linh.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 6/11 cho đến ngày 13/11 sẽ lên đường sang Manila (Philippines) để thi đấu trận ra quân gặp đội tuyển Philippines, diễn ra trên sân Rizal Memorial vào ngày 16/11. Kết thúc trận đấu này, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ trở về nước để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội khách Iraq, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 21/11. Chính bởi vậy, các cầu thủ sẽ phải rất nỗ lực thể hiện mình để có thể có tên trong danh sách rút gọn 26 cầu thủ lên đường sang Philippines. Quỹ thời gian dành cho HLV Troussier thử nghiệm đã hết và giờ là lúc ông sẽ phải trình làng bộ mặt đáng xem nơi tuyển Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho đợt 'chinh chiến' mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO