Tuyển Việt Nam gặp Hàn Quốc: Công tác chuẩn bị thế nào?

G.Bảo 17/10/2023 15:24

Vào 18h hôm nay (17/10), tuyển Việt Nam đá trận giao hữu với tuyển Hàn Quốc. Đây là đối thủ đang ở một tầng đẳng cấp khác hẳn những đối thủ trước và cũng là trận đấu cuối cùng trong lịch FIFA Days tháng 10 của thầy trò HLV Troussier, để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier và hậu vệ Đỗ Duy Mạnh. Ảnh: VFF.

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chia sẻ trước trận đấu, HLV Philippe Troussier cho biết: "Chúng tôi sắp phải đối đầu với một đội bóng rất mạnh, đẳng cấp thế giới là Hàn Quốc và chúng tôi sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất có thể. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã tập trung cải thiện những gì chúng tôi đã không thể làm được trong hai trận đấu vừa qua trước Trung Quốc và Uzbekistan. Chúng tôi đang xây dựng một đội tuyển Việt Nam với triết lý mới, với nhiều cầu thủ mới. Chúng tôi có chiến lược giúp đội tuyển Việt Nam phát triển, có thể cạnh tranh được với những đội tuyển mạnh trong tương lai".

Nhà cầm quân người Pháp cũng chia sẻ, một trong những mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là làm thế nào để các cầu thủ bình tĩnh hơn, vượt qua được áp lực từ cầu thủ đối phương. Đương nhiên, với đối thủ mạnh như Hàn Quốc, cầu thủ Việt Nam vẫn có khoảng cách nhất định về trình độ. Nhưng tôi vẫn kỳ vọng các cầu thủ sẽ thể hiện nỗ lực cao nhất khi được vào sân...

Các cầu thủ tập làm quen sân thi đấu Suwon World Cup. Ảnh: VFF.

Cùng chia sẻ về trận đấu, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh nói: "Trận đấu này rất khó khăn với đội tuyển Việt Nam, vì đội tuyển Hàn Quốc là một trong những đội mạnh tốp đầu châu Á, thường xuyên góp mặt ở World Cup. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị về chiến thuật cho trận đấu này. Các cầu thủ cố gắng tuân thủ chiến thuật ban huấn luyện đề ra. Chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần cố gắng hết mình, hy vọng mang lại kết quả tốt đẹp nhất. Không chỉ cá nhân tôi, tất cả các cầu thủ Việt Nam đều tự tin, tự hào khi được khoác áo đội tuyển quốc gia. Chúng tôi đại diện cho một quốc gia, một đất nước Việt Nam đi thi đấu. Dù đây chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng nó vẫn mang đến những trải nghiệm quý báu cho các cầu thủ chúng tôi".

Theo Duy Mạnh, đội tuyển Hàn Quốc có nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu, họ là trụ cột và ghi nhiều bàn thắng cho các CLB châu Âu. Cầu thủ bày tỏ mơ ước, vào thời điểm nào đó, bóng đá Việt Nam phát triển theo kịp các đội bóng hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Ảnh: VFF.
Ảnh: VFF.

Trận đấu giữa đội tuyển Hàn Quốc và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào 18h00 hôm nay (17/10). Để chuẩn bị cho trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập làm quen với mặt cỏ và không gian thi đấu của sân vận động Suwon World Cup. Có một chút tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam sẽ không có đầy đủ lực lượng do Quế Ngọc Hải và Nguyễn Quang Hải đang bị chấn thương chưa hồi phục, trong khi Tiến Linh không được đăng ký thi đấu do nhận thẻ đỏ ở trận giao hữu với đội tuyển Trung Quốc tại Đại Liên hôm 10/10 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam gặp Hàn Quốc: Công tác chuẩn bị thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO