Thể thao

Tuyển Việt Nam: Giải bài toán hàng công

Hoàng Nam 15/03/2024 09:31

Ngay sau khi tập trung, đội tuyển Việt Nam đã bắt tay vào buổi tập đầu tiên chiều 14/3.

anhbaiduoi.jpg
Công Phượng được kỳ vọng sẽ tạo ra sự khác biệt khi trở lại đội tuyển. Ảnh: VPF.

Sau thất bại ở Asian Cup 2023, HLV Troussier đã lên tiếng thừa nhận tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi. Vì thế, những bàn thắng ở giải đấu châu lục vừa qua chủ yếu đến từ các tình huống cố định, thay vì sự đột phá, bùng nổ của các cá nhân.

Trong các tiền đạo được triệu tập, HLV Troussier gây bất ngờ nhất khi gọi Nhâm Mạnh Dũng. Tiền đạo của Thể Công Viettel có thể là phương án thay thế cho Tuấn Hải. Rất may, trước ngày lên tuyển, Nhâm Mạnh Dũng đã chơi một trận "có hồn" và ghi bàn trong màu áo Thể Công Viettel. Cùng với Nhâm Mạnh Dũng, việc HLV Troussier vẫn giữ Văn Tùng ở lại đội tuyển, bỏ qua Văn Quyết không thuyết phục nhiều cổ động viên. Ở CLB, Văn Tùng không ghi được bàn nào sau 9 trận được thi đấu. Cầu thủ 23 tuổi cũng đang có dấu hiệu chững lại sau kỳ SEA Games 32 khá thành công. HLV Troussier luôn đặt niềm tin vào người trẻ từ khi ông lên nắm quyền, đó là lý do Văn Tùng được ưu tiên.

Một trong những cái tên gây chú ý trong các tiền đạo được triệu tập lần này là Công Phượng. Kể từ đợt tập trung hồi tháng 9/2023, sau 6 tháng Công Phượng mới lại được HLV Troussier điền tên vào danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam. Công Phượng là cầu thủ có năng lực, tố chất và cũng được sử dụng nhiều, đóng góp nhiều thời gian qua. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng ngay sau khi có mặt hội quân cùng tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho 2 cuộc đọ sức với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 đã khẳng định anh không gặp khó khăn dù không được đá trận nào ở Nhật Bản hơn 1 năm qua.

Trong khi đó, cái tên vốn được HLV Troussier tin tưởng là tiền đạo trẻ Đình Bắc cũng đang bị đặt rất nhiều dấu hỏi sau thời gian nhận án phạt không cho thi đấu từ CLB thời gian qua. Đình Bắc được chú ý nhiều khi khoác áo tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier. Anh tỏa sáng với bàn ấn định tỷ số 2-0 trước Philippines ở vòng loại hai World Cup 2026. Sau đó, anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong trận thua Nhật Bản 2-4 ở lượt trận mở màn vòng bảng Asian Cup 2023. Không những vậy, những vấn đề hậu trường khi dù đã đạt thỏa thuận sơ bộ, thương vụ Nguyễn Đình Bắc đến Hà Nội FC vẫn đổ bể vì không tìm được tiếng nói chung ngay trước ngày tuyển Việt Nam tập trung cũng sẽ gây ảnh hưởng tới tâm lý cầu thủ này.

Trong hơn một năm cầm quân của HLV Troussier, qua các trận giao hữu và thi đấu chính thức 2 trận ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, tiền đạo Tiến Linh không phải là cái tên số 1 trong đội hình. Cầu thủ của Becamex Bình Dương cũng bất ngờ bị chấn thương nên không góp mặt tại Asian Cup hồi tháng 1. Trong số 6 tiền đạo được HLV Troussier triệu tập trước trận gặp Indonesia, Tiến Linh đang là người có phong độ cao nhất. Sự trở lại của kịp thời của Tiến Linh có thể giúp ông Troussier bớt đi lo lắng trước 2 lượt trận gặp Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Cùng với Tiến Linh, Văn Toàn cũng là tiền đạo nội đã ghi 3 bàn thắng cho Nam Định ở mùa này. Văn Toàn đã phần nào tìm lại phong độ của mình khi trở về nước chơi cho Nam Định và anh luôn là cái tên được HLV Vũ Hồng Việt tin dùng nơi đội hình chính của đội bóng thành Nam.

Được đánh giá cao và có phong độ tốt nhất trong số các tiền đạo được triệu tập lần này. Tuy nhiên, dưới thời HLV Troussier, Tiến Linh và Văn Toàn vẫn đang cố gắng thích nghi với lối chơi mà ông áp dụng cho đội tuyển Việt Nam. Chính bởi vậy, hàng công đội tuyển Việt Nam trước cuộc so tài với Indonesia thực sự có nhiều điều đáng lo trong mắt các cổ động viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Giải bài toán hàng công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO