Thể thao

Tuyển Việt Nam - Indonesia (19h00 ngày 26/3): Kiếm tìm chiến thắng

Hoàng Nam 26/03/2024 06:37

Thầy trò HLV Troussier sẽ đón tiếp tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình trong tình thế buộc phải thắng.

anhbaiduoi.jpeg
Thầy trò HLV Troussier chỉ còn con đường buộc phải thắng Indonesia trên sân Mỹ Đình. Ảnh: VFF.

Tuyển Indonesia đến Hà Nội với lợi thế sau khi có được 3 điểm ở trận lượt đi. Indonesia chỉ cần có kết quả hòa trước ĐT Việt Nam ở lượt về là nắm trong tay lợi thế lớn để giành vé đi tiếp ở bảng này. Tuy nhiên, HLV Shin Tae Yong thể hiện sự quyết tâm sẽ cùng ĐT Indonesia tiếp tục đánh bại ĐT Việt Nam. “Đây là 1 trận đấu khó khăn cho cả 2 đội nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đọ sức vào ngày mai. ĐT Indonesia có cơ hội chiến thắng ĐT Việt Nam. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình” - HLV Shin Tae Yong tuyên bố.

Chia sẻ về lực lượng trong trận tái đấu này khi tuyển Indonesia thiếu vắng 7 cầu thủ chủ chốt, HLV Shin Tae Yong cho biết: “Ngay từ trước trận lượt đi, một số cầu thủ của tôi đã có dấu hiệu bị cúm. 5 cầu thủ bị cúm, 1 bị treo giò và 1 không kịp hồi phục chấn thương khiến tôi phải bổ sung thêm 3 cầu thủ. Đây là tình huống hi hữu”. Dẫu vậy, ông thầy người Hàn vẫn tự tin sẽ phá dớp 20 năm không thắng trên sân Mỹ Đình.

Thất bại 0-1 trong trận lượt đi trên sân Gelora Bung Karno hôm 21/3 khiến ĐT Việt Nam trở về Hà Nội trong tâm lý trĩu nặng cùng việc buộc phải thắng Indonesia để có thể đòi lại vị trí và duy trì cơ hội lọt vào vòng 3 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Trước trận tái đấu, HLV Philippe Troussier khẳng định ĐT Việt Nam vẫn đang nắm trong tay quyền tự quyết trước Indonesia trong việc giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026.

Chia sẻ về việc Indonesia có thể chơi “rắn”, quyết liệt để hạn chế sức mạnh của ĐT Việt Nam ở sân Mỹ Đình, HLV Troussier cho biết: “Chúng tôi có một số phân tích, phỏng đoán cách tiếp cận của Indonesia. Họ có thể phòng ngự, chờ đợi cơ hội phản công, hoặc có thể đẩy cao ngay từ đầu để gây bất ngờ. Nhưng dù hoàn cảnh nào thì chúng tôi cũng chuẩn bị các phương án khác nhau. Dù cầu thủ nào thi đấu thì tôi luôn yêu cầu họ nỗ lực đến những phút cuối cùng. Mục tiêu của ĐT là không hối tiếc sau khi kết thúc trận đấu”.

Trước sức ép buộc phải thắng Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Troussier phải nhanh chóng tìm ra phương án giải quyết thấu đáo cho những hạn chế đã thể hiện trong trận thua tại Indonesia. Trong đó, nỗi “ác mộng” mang tên ném biên của hậu vệ bên phía Indonesia cũng được ông Troussier cho biết đã có những phương án khắc chế điểm mạnh này của đối thủ. Cùng với đó, nhà cầm quân người Pháp cho rằng, chính các cầu thủ phải chịu trách nhiệm cho màn trình diễn của ĐT Việt Nam trên sân: "Tôi nói với các cầu thủ rằng họ phải dám nhận trách nhiệm khi thi đấu trên sân bởi tôi không đá thay họ được. Các cầu thủ phải hiểu rằng lối chơi có hiệu quả hay không phụ thuộc vào màn thể hiện của họ trên sân".

Tuyển Việt Nam đã mất vị trí thứ 2 tại bảng F sau thất bại trước Indonesia ở lượt đấu trước. Ngoài kết quả về mặt tỷ số, lối chơi của ĐT Việt Nam cũng khiến người hâm mộ thất vọng. Dù vậy, HLV Troussier tin rằng các học trò vẫn có đủ sự quyết tâm và nắm bắt được những yêu cầu về chiến thuật để bước vào trận lượt về với mục tiêu giành chiến thắng. Nhà cầm quân người Pháp chia sẻ thêm, trong tay ông có đủ lực lượng cần thiết và sẵn sàng để ra sân trong trận đấu ngày mai. Ông cho rằng, đối với một trận đấu mang tính chất căng thẳng thì yếu tố thể lực cũng có vai trò rất quan trọng. Ban huấn luyện đã chuẩn bị kỹ càng về chiến thuật và các phương án nhân sự cho trận đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam - Indonesia (19h00 ngày 26/3): Kiếm tìm chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO