Thể thao

Tuyển Việt Nam - Indonesia (20h30 ngày 21/3): Cuộc chiến căng thẳng

Hoàng Nam 21/03/2024 07:10

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia tại lượt trận thứ 3 bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á là trận đấu cực kỳ quan trọng với cả 2 đội.

anh-thay-trang-9.jpeg
Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Indonesia, ngày 21/3. Nguồn: VFF.

Indonesia đương nhiên rất muốn thắng để vượt mặt ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng. Với lợi thế sân nhà, HLV Shin Tea-yong lạc quan với khâu chuẩn bị của tuyển Indonesia cho 2 trận đấu Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026, và đặt mục tiêu thắng đậm ở trận đấu này.

"Chúng tôi đang đứng cuối bảng và ghi ít bàn, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến mục tiêu. Indonesia sẽ cố gắng giữ sạch lưới và ghi thật nhiều bàn vào lưới Việt Nam ngày mai" - nhà cầm quân Hàn Quốc nhấn mạnh. Niềm tin của HLV Shin đến từ việc Indonesia vừa nhập tịch ồ ạt cầu thủ từ châu Âu. Dù không kịp dùng Thom Haye và Ragnar Oratmangoen, ông vẫn còn đến 9 cầu thủ được sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, gồm hậu vệ Shayne Pattynama, Jordi Amat, Sandy Walsh, Justin Hubner, Jay Idzes, Nathan Tjoe Aon, tiền vệ Marc Klok, Ivar Jenner và tiền đạo Rafael Struick.

Về phần mình, thầy trò ông Troussier đặt mục tiêu ít nhất 1 điểm để giữ vị trí thứ 2, qua đó, tạo lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ 3. HLV Philippe Troussier bày tỏ sự tin tưởng vào các học trò. “Trận đấu với Indonesia ngày mai có tính chất quan trọng. Đó là một trong những trận đấu có ảnh hưởng đến mục tiêu đi tiếp. Mỗi đội còn 4 trận, trong đó có 2 trận bản lề. “Chúng tôi hơn Indonesia 2 điểm, nhưng đối thủ có lợi thế 3 trận trên sân nhà, còn chúng tôi chỉ còn 2. Nhưng các cầu thủ của tôi đã sẵn sàng” - HLV Philippe Troussier chia sẻ.

Làm khách trên sân Indonesia luôn là thách thức cho ĐT Việt Nam. Theo thông tin từ Ban tổ chức nước chủ nhà, toàn bộ vé xem trận đấu đã được bán hết, đồng nghĩa các khán đài có sức chứa gần 80 nghìn chỗ ngồi sẽ được lấp kín. Đây là áp lực không nhỏ đối với ĐT Việt Nam. Mặc dù vậy, HLV Philippe Troussier vẫn tin tưởng sẽ cùng các học trò vượt qua sóng gió. “Hiện tại toàn đội tự tin. Chúng tôi sẽ thể hiện tâm thế ấy trong trận đấu. Indonesia là thử thách lớn cho ĐT Việt Nam. Nhưng chúng thôi thích thử thách" - HLV Troussier tự tin tuyên bố.

Kể từ khi gắn bó với tuyển Việt Nam, HLV Troussier mới đối đầu Indonesia một lần và thua 0-1 tại Asian Cup 2023. Đây là thất bại đầu tiên của tuyển Việt Nam trước đối thủ cùng Đông Nam Á sau 8 năm, khiến đội tuyển bị loại sớm và HLV Troussier bị chỉ trích dữ dội. Dù vậy, HLV Troussier không cho rằng kết quả đó ảnh hưởng đến tâm lý của cầu thủ Việt Nam lúc này. Ông nói: "Tôi thường nói rằng phải nhìn nhận khách quan giữa thể hiện trên sân và kết quả. Đôi khi thắng không có nghĩa là chơi tốt. Đôi khi thua không phải là chơi tệ. Tôi biết mọi người đều trông chờ kết quả tốt. Nhưng là một HLV, tôi phải nhìn nhận các cầu thủ xem chỗ nào thể hiện tốt và chưa tốt. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực. Đội hình tôi mang tới Indonesia nhằm chuẩn bị cho cả 2 lượt trận. Tôi tính toán cả cầu thủ đá chính và dự bị, vào sân để tạo đột biến. Với sự chuẩn bị chu đáo, tôi tin có thể tạo ra bất ngờ và những khoảnh khắc đẹp".

Nhận định về kết quả trận đấu ngày 21/3, HLV Troussier cho biết, không thể dự đoán chính xác nhất, nhưng khẳng định các cầu thủ sẽ ra sân và thi đấu với tinh thần cao nhất. "Với vai trò HLV trưởng, tôi luôn sẵn sàng là thuyền trưởng đối đầu với sóng gió. Tôi tin sau lưng tôi là những chiến binh luôn sẵn sàng vượt sóng gió" - ông Troussier nói.

Cùng dự họp trước trận, tiền vệ Hoàng Đức chia sẻ, anh và các đồng đội sẽ nỗ lực để giành chiến thắng: "Chúng tôi sẽ cố gắng chơi thật hay, giành chiến thắng trước Indonesia. Tôi vắng mặt ở Asian Cup 2023 vì chấn thương. Bây giờ tôi đã có thể trở lại. Đội đã có sự chuẩn bị tích cực, các cầu thủ nắm bắt được ý tưởng của HLV. Tôi rất háo hức được ra sân thi đấu, cho thấy sự tiến bộ cùng đội tuyển và hướng đến chiến thắng".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam - Indonesia (20h30 ngày 21/3): Cuộc chiến căng thẳng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO