Tuyển Việt Nam: Ngày đầu với huấn luyện viên mới

Khánh Vy 08/11/2017 07:50

Ngày 7/11, HLV Park Hang Seo đã có buổi tập đầu tiên cùng các học trò mới tại ĐT Việt Nam, để chuẩn bị cho trận đấu gặp Afghanistan.

Ngay trong buổi tập đầu tiên, thuyền trưởng người Hàn Quốc đã cho thấy tính kỷ luật của mình và luôn yêu cầu sự khẩn trương trong các bài tập.

Điều HLV Park Hang Seo muốn là các tuyển thủ phải luôn quan sát và hiểu ý nhau trước khi chuyền bóng là bài tập chủ đạo trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam.

Buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam với HLV mới.

Trong buổi tập đầu tiên dưới thời HLV mới, chỉ có 18/23 cầu thủ góp mặt. Văn Quyết được bầu làm đội trưởng, trong khi đó Xuân Trường, Thanh Trung làm “phó tướng”.

5 cầu thủ vắng mặt trong buổi tập đầu tiên là Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Văn Cường, Huy Hùng, Thanh Trung (Quảng Nam) và Anh Đức (Bình Dương).

Đây là những cầu thủ đang làm nhiệm vụ ở CLB cho trận đấu giữa Quảng Nam và Than Quảng Ninh cho trận đấu muộn ở vòng 24 V-League và chung kết lượt đi Cúp QG giữa Bình Dương và SLNA.

Dù quân số không đủ nhưng sự chuyên nghiệp cũng sớm được thể hiện khi HLV Park Hang Seo rất tỉ mỉ và nguyên tắc trong từng bài tập. Ông luôn yêu cầu các học trò phải quan sát, tư duy và có những phán đoán trước các tình huống bóng.

Kỷ luật trong sinh hoạt, tập luyện và thi đấu, luôn là nhược điểm cố hữu của bóng đá Việt Nam nói chung và cầu thủ Việt Nam nói riêng.

Sự thoả hiệp chính là lý do khiến hàng loạt các ông thầy nội thất bại khi cầm các ĐTQG. Chắc chắn, với phong cách làm việc kỷ luật đến từ ông thầy Hàn Quốc sẽ không có bất cứ thoả hiệp nào trong sinh hoạt và tập luyện.

Sẽ không bao giờ có chuyện đó bởi sự thành bại của đội bóng quyết định tới công việc, vị trí họ đang gánh vác. Điều này đã được HLV Park khẳng định ngay trong buổi tập đầu tiên.

Trong buổi tập đầu này, HLV Park Hang Seo chỉ cho các cầu thủ chạy khởi động xung quanh sân trước khi bước vào những bài tập chính. Các cầu thủ được chia thành 4 nhóm đá ma 1 chạm.

Trợ lý người Hàn Quốc liên tục giục các cầu thủ phải chuyền nhanh hơn nữa. Các cầu thủ khá thoải mái với những tiếng cười và gương mặt đầy hứng khởi.

Trong phần tiếp theo của buổi tập, ông thầy người Hàn đã chia thành 2 đội tập bài kiểm soát bóng trong phạm vi 1/4 sân. Ở bài tập này, HLV Park Hang Seo chỉ đạo liên tục.

Ông chỉnh sửa tư thế nhận bóng rồi cách di chuyển sao cho hợp lý với từng cầu thủ. Ông Park tỏ ra khá hài lòng với những gì Xuân Trường, Công Phượng thể hiện nhưng cũng không ít lần tỏ rõ sự không hài lòng khi nhiều cầu thủ chưa thực hiện đúng chiến thuật mà mình đưa ra.

Thoải mái để các học trò thể hiện hết khả năng trong bài tập nhưng khi cần, HLV Park Hang Seo sẵn sàng dừng buổi tập để đưa ra những nhắc nhở nghiêm khắc…

Ấn tượng đầu tiên về cách làm việc của HLV Park và các cộng sự là sự tận tâm, liên tục khích lệ và sửa sai từng chi tiết cho các tuyển thủ.

HLV Park Hang Seo cũng đã có những cuộc nói chuyện và đưa ra những chỉ dẫn với các thủ môn – hình ảnh rất ít thấy đối với những người tiền nhiệm của ông. Ngoài các bài tập phản xạ, các thủ môn còn được tập chơi chân nhiều hơn.

Dường như HLV Park đã có sự quan tâm đặc biệt dành cho vị trí “người gác đền” sau những sai lầm khó hiểu một cách liên tiếp của các thủ môn từ V-League, các đội tuyển trẻ cho tới đội tuyển quốc gia thời gian qua.

Cuối buổi tập đầu tiên, HLV Park Hang Seo yêu cầu Công Phượng và tân binh Xuân Cường nán lại tập thêm khi toàn đội đã nghỉ thả lỏng. Đích thân ông đã ở lại chỉ đạo và làm động tác thị phạm cho Công Phượng cùng Xuân Cường.

Đánh giá về buổi tập đầu tiên dưới thời ông thầy mới, đội trưởng Văn Quyết cho biết: “ĐTQG có nhiều cái mới, từ HLV đến BHL và một số cầu thủ mới. Đây là buổi tập vui vẻ, cái gì mới cũng đều vui. HLV Park Hang Seo là người rất vui vẻ, hoà đồng. Tôi và các đồng đội cũng đã hiểu được những triết lý và kỷ luật mà HLV đưa ra. Trong bóng đá kỷ luật là yếu tố quan trọng. Có kỷ luật, chúng ta sẽ có sức mạnh tập thể. Theo tôi, tất cả đều rất phù hợp với bóng đá Việt Nam và các tuyển thủ như chúng tôi đều cảm thấy rất vui vẻ, thoải mái. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phải nỗ lực thật nhiều để hoàn thành tốt những gì là HLV Park Hang Seo và BHL yêu cầu. Muốn thành công hay không thì luôn phải tôn trọng HLV và bản thân các cầu thủ cũng phải tôn trọng lẫn nhau. Kỷ luật là trên hết, bản thân tôi cũng tự tạo kỷ luật cho mình. Còn những gì là sinh hoạt chung, mong anh em trong đội tuân thủ những gì HLV đưa ra. Còn tôi nghĩ HLV Park Hang Seo là người khá thoải mái”. Trước những lo ngại về việc HLV Park Hang Seo chưa có đủ thời gian hiểu về bóng đá Việt Nam, Văn Quyết cho rằng: “Tôi biết rằng, ngoài việc tìm hiểu về bóng đá Việt Nam qua truyền hình, internet, thời gian qua HLV Park Hang Seo cũng đã đi các sân cỏ cả nước để hiểu thêm về V-League, chọn thêm những nhân tố mới cho đội tuyển. Tuy nhiên, theo tôi, HLV Park vẫn cần có thêm thời gian để làm tốt công việc của mình, để hiểu cầu thủ, qua đó phát huy điểm mạnh của từng người”.

Cùng với đó, Văn Quyết chia sẻ thêm: “Triết lý bóng đá của thầy Park là đề cao sự chính xác trong mỗi đường chuyền và phải chạy thật nhiều, thật nhanh”.

HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có hơn 1 tuần chuẩn bị cho trận đấu mang tính quyết định chiến dịch Vòng loại ASIAN Cup 2019 với Afghanistan tại bảng C.

Nó không giống quy trình chuẩn bị dài ngày cho một giải đấu kéo dài như SEA Games hay AFF Cup. Thắng trận này, chúng ta gần như cầm chắc chiếc vé tới vòng chung kết, song ngay cả khi hoà, thậm chí thua, cũng chưa phải thảm hoạ.

Đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội lọt qua vòng đấu loại, và cầu thủ cũng còn nhiều cơ hội thể nghiệm.

Tuy nhiên, ông Park có thành công hay không thì còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Yếu tố may mắn cũng là một phần không thể thiếu trong bóng đá.

VTV tường thuật trực tiếp trận đấu ĐT Việt Nam - ĐT Afghanistan trên kênh VTV 6

Đài Truyền hình Việt Nam vừa chính thức công bố trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Afghanistan vào ngày 14/11 sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6HD.

Trước đó, sẽ là buổi bình luận trước trận đấu với những bình luận chuyên sâu đến từ các chuyên gia bóng đá hàng đầu.KV

Tuyển Afghanistan sang Việt Nam với tâm lý quyết thắng

Ngày 7/11, ĐT Afghanistan chia nhỏ thành nhiều top di chuyển sang Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu sắp tới, nhóm đầu tiên đã có mặt tại Hà Nội.

5 nhóm còn lại sẽ tiếp tục hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội trong ngày 8 và 9/11. Đến Việt Nam lần này, ĐT Afghanistan đặt mục tiêu cao nhất đó là giành trọn vẹn 3 điểm ra về.

Điều này cũng dễ hiểu bởi sau 4 trận Afghanistan mới có 2 điểm và nằm cuối bảng C, vì vậy trận đấu với Việt Nam sẽ quyết định tới tấm vé đi tiếp với họ.

Đội tuyển Afghanistan được bố trí ở khách sạn Crowne Plaza, nằm ngay cạnh SVĐ Mỹ Đình, gần các địa điểm tập luyện. Dự kiến trong ngày 9/11, đội tuyển Afghanistan sẽ có buổi tập đầu tiên.KV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Ngày đầu với huấn luyện viên mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO