Tuyển Việt Nam quyết giành điểm trước Saudi Arabia

B.Phúc (tổng hợp) 15/11/2021 19:12

HLV Park Hang Seo họp báo trước trận lúc 11h30, đội tuyển Việt Nam quyết giành điểm.

HLV Park Hang Seo dự họp báo lúc 11h30.Ảnh: VFF.

HLV trưởng Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam tham dự buổi họp báo trước trận đấu vào lúc 11h30 hôm nay.

Buổi họp báo của đội khách Saudi Arabia diễn ra trước với sự góp mặt của HLV trưởng Herve Renard và đội trưởng của đội bóng này. Phần họp báo của đội Saudi Arabia diễn ra lúc 11h và toàn bộ buổi họp báo trước trận đấu được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Saudi Arabia sẽ diễn ra lúc 19h ngày 16/11 trên sân Mỹ Đình. Đây là trận đấu cuối cùng của cả hai đội tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 trong năm 2021.

Theo HLV Park Hang Seo: "Với đội tuyển Việt Nam, mỗi trận đấu chúng tôi đều nỗ lực để có kết quả tốt. Ở thời điểm hiện tại chưa có kết quả tốt như mong muốn. Lượt về chúng tôi tiếp tục nỗ lực giành kết quả, có điểm số. Tôi có trao đổi với các cầu thủ sau những trận đấu đã qua. Gặp các đội Đông Nam Á hoàn toàn khác, các cầu thủ không có áp lực nhưng tại đây thì có. Trên sân, họ đã gây nhiều áp lực với cầu thủ Việt Nam, để giải quyết chuyện này thì trong quá trình tập, chúng tôi đã tìm các phương pháp để thoát pressing. Với vai trò HLV trưởng, tôi thấy chúng ta thua 5 trận nhưng từ trận thứ 2 và 3 trở đi, lối chơi của đội tuyển Việt Nam có sự tiến bộ, khi tấn công, cách triển khai của đội đã rõ ràng và tốt hơn. Qua các buổi xem video, phân tích trận đấu, chúng tôi đã thay đổi, hoàn chỉnh và bổ sung".

Theo HLV đội tuyển Saudi Arabia Herve Renard: "Đây là một bảng đấu khó. Tất cả các trận đấu đều có độ khó riêng của nó nhưng chúng tôi làm rất tốt và phải quyết tâm giữ vững tinh thần đang có. Mục tiêu của chúng tôi là tiến vào vòng chung kết nên phải tập trung để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Điều chúng tôi cần ở trận đấu ngày mai với đội tuyển Việt Nam là tạm quên đi những trận trước đó và tập trung vào 5 trận tiếp theo. Chúng tôi muốn đạt được mục tiêu mình đề ra".

Đội tuyển Việt Nam khát khao có điểm trên sân Mỹ Đình. Nguồn: TTVH.

Trước đó, 18h ngày 14/11, đội tuyển Việt Nam tập luyện trên sân Mỹ Đình, hướng tới mục tiêu giành điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Sau 5 lượt trận, đội tuyển Việt Nam để thua cả 5 và chưa giành được điểm số nào. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang chịu áp lực lớn nhưng không từ bỏ mục tiêu tìm kiếm điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là giành điểm trước Ả rập Xê út.

Trong trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam đã để thua 1-3 trên sân khách và HLV Park Hang Seo đã nhắc nhở toàn đội giữ vững tinh thần, thi đấu hết mình trong những trận đấu còn lại và mục tiêu có điểm là không thay đổi.

Vòng loại World Cup 2022 châu Á:

19h, 16/11: Việt Nam vs Saudi Arabia (B, VTV6)

19h, 16/11: Liban vs UAE (A)

22h, 16/11: Trung Quốc vs Úc (B)

22h, 16/11: Iraq vs Hàn Quốc (A)

23h, 16/11: Oman vs Nhật Bản (B)

23h, 16/11: Syria vs Iran (A)

Theo thông tin báo chí Saudi Arabia, HLV Herve Renard đang hướng tới 2 cột mốc ở trận gặp Việt Nam.

Nếu thắng tuyển Việt Nam ở trận đấu tới, HLV Renard sẽ cân bằng thành tích của HLV Nasser Al-Johar, người đã cùng tuyển Saudi Arabia thắng Việt Nam 2 trận ở vòng loại World Cup 2002 với các tỉ số 5-0 và 4-0. Ông Herve Renard và tuyển Saudi Arabia đã giành 1 chiến thắng trước Việt Nam với tỉ số 3-1 tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng Chín năm nay trên sân nhà Mrsool Park.

Bên cạnh đó, nếu thắng tuyển Việt Nam, HLV Herve Renard cũng sẽ san bằng kỷ lục về số trận thắng của HLV Nelo Vingada, người từng cùng tuyển Saudi Arabia vô địch Asian Cup 1996.

HLV Herve Renard đang hướng tới 2 cột mốc ở trận gặp Việt Nam. Nguồn: TTVH.

Tuyển Saudi Arabia đã triệu tập 26 cầu thủ cho 2 trận gặp Úc và Việt Nam trong tháng này ở vòng loại World Cup 2022. Dưới đây là những cầu thủ đáng chú ý nhất của Saudi Arabia mà các cầu thủ Việt Nam phải dè chừng.

Salem Al-Dawsari: 30 tuổi (tiền vệ, cầu thủ chạy cánh)

Salem Al-Dawsari đang khoác áo số 10 ở tuyển Saudi Arabia. Anh đã ghi 16 bàn trong 59 lần ra sân ở tuyển quốc gia. Tiền vệ này cũng là cầu thủ Saudi Arabia ghi bàn nhiều nhất ở vòng loại World Cup 2022 với 6 bàn thắng. Ở trận lượt đi, Salem Al-Dawsari đã ghi 1 bàn vào lưới Việt Nam trong trận thắng 3-1 của Saudi Arabia.

Đáng chú ý, Salem Al-Dawsari là một trong số những cầu thủ ít ỏi của Saudi Arabia sang nước ngoài chơi bóng trong những năm gần đây. Anh từng đá dưới dạng cho mượn ở CLB Villarreal của Tây Ban Nha ở mùa giải 2017-18. Hiện tại, Salem Al-Dawsari đang đá ở giải quốc nội cho CLB Al-Hilal.

Fahad Al-Muwallad: 27 tuổi (cầu thủ chạy cánh, tiền vệ)

Fahad Al-Muwallad cũng là mối đe dọa đối với hàng thủ của tuyển Việt Nam. Anh đã ghi 17 bàn trong 66 lần ra sân cho Saudi Arabia. Fahad Al-Muwallad từng lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Barcelona nhưng sau đó, anh đã gia nhập CLB trong nước là Al-Ittihad. Fahad Al-Muwallad có khả năng bứt tốc và kỹ thuật tuyệt vời. Ngoài ra, anh cũng rất điềm tĩnh và tinh nhạy khi có mặt ở trước cầu môn đối phương.

Saleh Al-Shehri: 28 tuổi (tiền đạo)

Saleh Al-Shehri cũng là cái tên mà tuyển Việt Nam cần phải dè chừng. Cầu thủ này đã ghi bàn duy nhất giúp Saudi Arabia thắng Oman 1-0 ở vòng loại World Cup 2022. Trước đó, anh cũng ghi 1 bàn thắng trong trận thắng 3-1 trước Việt Nam của Saudi Arabia hồi tháng Chín năm nay. Ở trận gặp Úc, Saleh Al-Shehri chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng anh có thể sẽ đá chính trong trận gặp Việt Nam.

Saleh Al-Shehri đã ghi bàn duy nhất giúp Saudi Arabia thắng Oman 1-0. Nguồn: TTVH.

Firas al-Buraikan: 21 tuổi (tiền đạo)

Cầu thủ mang áo số 11, Firas al-Buraikan chính là mối đe dọa trên hàng công của Saudi Arabia. Dù mới 21 tuổi nhưng Firas al-Buraikan đã ghi 5 bàn trong 14 lần khoác áo tuyển quốc gia. Tại vòng loại World Cup 2022, chính Firas al-Buraikan đã ghi bàn duy nhất giúp Saudi Arabia thắng Nhật Bản 1-0. Ngoài ra, cầu thủ này cũng đóng góp 1 bàn trong trận thắng Trung Quốc 3-2 hồi tháng Mười năm nay.

Sami Al-Najei: 24 tuổi (tiền vệ)

Sami Al-Najei đã lập cú đúp vào lưới tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022. Anh là cái tên là tuyển Việt Nam cần phải đề phòng ở trận đấu tới. Trong những năm gần đây, Sami Al-Naje được đánh giá là 1 trong số những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá Saudi Arabia. Anh đã 2 lần giành được giải thưởng cầu thủ trẻ hay nhất giải VĐQG Saudi Arabia vào tháng 4 và 5/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam quyết giành điểm trước Saudi Arabia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO