Thể thao

Tuyển Việt Nam: Sức ép và khó khăn

Hoàng Nam 07/03/2024 06:54

HLV Philippe Troussier và đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ gặp lại ĐT Indonesia trong 2 trận đấu mà chúng ta bắt buộc phải có ít nhất kết quả khả quan để giữ vững vị trí thứ nhì bảng F tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

anhbaiduoi.jpg
Đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi tái đấu với đội tuyển Indonesia. Ảnh: Getty Images.

Tuyển Việt Nam sẽ phải gặp sức ép cực lớn khi chạm trán Indonesia, đặc biệt ở trận lượt đi ngày 21/3 trên chảo lửa Bung Karno, với hơn 80.000 khán giả và được xem là dễ đi khó về. Trong những ngày qua, BTC sân đã bắt đầu bán vé và số lượng vé đã gần như bán hết, khiến cho sức hút của cuộc đối đầu này nóng lên rất sớm.

Tại Asian Cup vừa qua, tuy đá trên sân trung lập nên không phải chịu nhiều sức ép từ khán giả Indonesia nổi tiếng cuồng nhiệt, nhưng ĐT Việt Nam của HLV Troussier vẫn bị áp đảo gần như hoàn toàn khi không thể tung ra cú sút nào trúng khung thành trong suốt 90 phút thi đấu. Cùng với áp lực từ khán đài, sức ép tinh thần sau thất bại tại Asian Cup, thầy trò HLV Troussier sẽ phải đối mặt với chủ nhà có tới ít nhất 8 ngoại binh nhập tịch góp mặt.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, tuyển Indonesia hiện tại đang xếp cuối bảng F với chỉ 1 điểm, bất lợi trước đội đầu bảng (Iraq, 6 điểm) và đội xếp thứ 2 là tuyển Việt Nam (3 điểm). 2 trận đối đầu với Việt Nam sẽ rất quan trọng để Indonesia hy vọng cải thiện vị trí của mình trong bảng đấu.

HLV Philippe Troussier ngay sau khi trở lại VIệt Nam đã cùng các trợ lý trong ban huấn luyện chia nhau dự khán các trận đấu tại V.League để theo dõi phong độ của các cầu thủ trong danh sách của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, đồng thời tìm kiếm những nhân tố mới để bổ sung vào lực lượng. Ông cũng trực tiếp gặp gỡ các cầu thủ đang điều trị chấn thương, đặc biệt là trường hợp chấn thương kéo dài như hậu vệ Đoàn Văn Hậu để nắm bắt tình hình, hay như trường hợp của trung vệ Quế Ngọc Hải hiện vẫn chưa đảm bảo sự hồi phục để lên tập trung cùng ĐT.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu hiện sang Singapore điều trị chấn thương gót chân. Theo đánh giá của các chuyên gia y tế tính từ tháng 11, cầu thủ sinh năm 1999 phải chờ tới tháng 5 mới có thể bình phục hoàn toàn. Như vậy, Đoàn Văn tiếp tục bỏ lỡ đợt tập trung của ĐT Việt Nam hướng tới vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 tới. “Những chiến binh Sao vàng” cũng vì thế mà mất đi một khắc tinh với đối thủ Indonesia.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu này, tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 12/3 tại Hà Nội. Cùng thời điểm này, U23 Việt Nam cũng tập trung để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu tại Tajikistan và hướng tới VCK U23 châu Á 2024. Sẽ có khoảng 60 cầu thủ của 2 ĐT được triệu tập trong đợt tập trung này. Thông qua đánh giá từ quá trình tập luyện, những cầu thủ có phong độ cao nhất sẽ được lựa chọn vào đội hình ĐT Việt Nam cho chuyến đến khách trên sân Indonesia vào ngày 21/3 và trở về sân nhà vào ngày 26/3.

ĐT Việt Nam hội quân vào ngày 12/3, nhưng HLV Troussier sẽ không có đủ quân số ngay lập tức. Bởi dù V-League 2023/2024 nghỉ sau ngày 9/3, nhưng vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023/2024 sẽ diễn ra vào ngày 12 và 13/3. Do đó, ít nhất phải tới ngày 14/3 thì HLV Troussier mới có đủ quân số để tập luyện. Tức là, chiến lược gia người Pháp và các học trò có quỹ thời gian đúng 7 ngày để rèn quân chuẩn bị cho màn so tài với ĐT Indonesia.

HLV Troussier sẽ công bố danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 với khả năng rất cao không có nhiều nhân tố mới. Tuyển Việt Nam bắt buộc phải có kết quả khả quan trước Indonesia trong 2 trận đấu tới nếu như không muốn thất thế trong cuộc đua giành vé vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2026, cho nên buộc phải có những điều chỉnh về nhân sự thay vì sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ như tại Asian Cup. Vì lẽ đó, hàng loạt cựu binh như Hoàng Đức, Tiến Linh, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung… được ông Troussier nhắm tới cho lần hội quân tới đây sau khi không thể sử dụng tại Asian Cup trước đó vì chấn thương.

Tuyển Việt Nam không muốn tiếp tục chịu thất bại trước Indonesia. HLV Troussier hứa hẹn sẽ dồn lực lượng mạnh nhất để "sinh tử" với đối thủ. Tuy nhiên, nếu không có được tinh thần cao nhất, lực lượng mạnh nhất và vẫn giữ nguyên cách tiếp cận trận đấu như lần đối đầu ở Asian Cup vừa qua thì ĐT Việt Nam khó lòng rời sân Gelora Bung Karno với mục tiêu có điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Sức ép và khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO