Tuyển Việt Nam tập luyện không có ông Park

Hoàng Nam 30/10/2021 08:00

Tuyển Việt Nam đã trở lại tập luyện cho dù không có mặt huấn luyện viên Park Hang Seo bởi ông thầy người Hàn đang dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu vòng loại U23 châu Á. Được thi đấu trên sân nhà có khán giả là nguồn động lực lớn để cho các tuyển thủ Việt Nam nỗ lực hết mình khi tập trung trở lại.

Thi đấu trên sân nhà là động lực lớn

Chưa thể có điểm số đầu tiên, khát khao chiến thắng không chỉ các tuyển thủ mà là điều tất cả người hâm mộ bóng đá nước nhà đang mong chờ. Được thi đấu trên sân nhà, có được sự cổ vũ dù ít trên các khán đài nhưng đó sẽ là động lực lớn để các tuyển thủ Việt Nam thêm phần quyết tâm tạo nên dấu ấn tại sân chơi lớn.

Theo đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Mục tiêu rõ ràng vẫn là thi đấu thật tốt, thể hiện tinh thần Việt Nam và có điểm số đầu tiên ở vòng loại cuối World Cup 2022. Tất nhiên đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng, bởi các đối thủ đều có đẳng cấp, trình độ rất cao”.

Bên cạnh lực lượng các cầu thủ góp mặt trong hai trận sân khách gặp đội tuyển Trung Quốc và Oman, lần tập trung này tuyển Việt Nam có sự trở lại của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Thanh Thịnh và tiền vệ Trần Minh Vương. Hai sự thiếu vắng đáng tiếc nhất đối với đội tuyển Việt Nam là thủ môn Đặng Văn Lâm mới phẫu thuật chấn thương vai 18 ngày và hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng đang điều trị thoát vị đĩa đệm. Cùng với đó, do ông Park đang dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu vòng loại U23 châu Á 2022 nên trợ lý huấn luyện viên trưởng Lee Young Jin được giao nhiệm vụ quán xuyến công việc chuyên môn tại đội tuyển Việt Nam. Sau khi kết thúc vòng loại U23 châu Á 2022, huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo sẽ trở về nước vào ngày 4/11 để trực tiếp chỉ đạo công tác huấn luyện đội tuyển Việt Nam.

Đáng tiếc nhất với ông Park cũng như người hâm mộ nước nhà trong 2 trận đấu tới đây chính là tiếp tục phải đối mặt với việc sẽ mất đi “con bài” cực kỳ quan trọng trong cả hệ thống tấn công lẫn phòng ngự của đội tuyển là Trọng Hoàng và Văn Hậu. Văn Hậu vẫn sẽ tiếp tục vắng mặt, thậm chí là phải ngồi ngoài dài hạn bởi theo dự kiến, tháng 11 tới đây, cầu thủ người Thái Bình này sẽ lên đường sang Hàn Quốc phẫu thuật chấn thương đầu gối. Trọng Hoàng lẫn Văn Hậu không chỉ vắng mặt ở 2 trận đấu tới mà có đến 90% nguy cơ làm khán giả bất đắc dĩ ở AFF Suzuki Cup. Điều đó buộc huấn luyện viên Park Hang Seo phải nhanh chóng tìm kiếm “đôi cánh” mới cho đội tuyểnViệt Nam.

Quyết tâm có màn trình diễn tốt

Trên thực tế, ở 2 trận đấu với Trung Quốc và Oman vừa qua, ông Park đã thay đổi khá nhiều về các phương án nhân sự ở 2 biên để thay thế Trọng Hoàng, Văn Hậu. Nhưng để tìm ra kết quả hoàn hảo nhất thì vẫn chưa có. Chính bởi vậy, khi “đôi cánh” của đội tuyển Việt Nam gặp vấn đề, ông Park đã lường trước tình hình và gọi bổ sung Xuân Mạnh, Thanh Thịnh lên tuyển. Hai cầu thủ này từng có quãng thời gian dài làm việc với huấn luyện viên Park Hang Seo nên về cơ bản đã hiểu ý đồ chiến thuật cũng như cách vận hành của đội tuyển. Chính vì thế họ sẽ không bị lạc lõng, bắt nhịp chậm so với các đồng đội khác.

Trong những ngày vừa qua, nhiệt độ ở Hà Nội xuống thấp ở mức 21 độ C. Dự báo trong 5 ngày tới, mưa lớn tiếp tục xuất hiện và có thể kéo dài đến ngày 3/11. Do mưa lớn kéo dài cộng với thời tiết Hà Nội đã chuyển lạnh khiến Ban huấn luyện đội tuyển quyết định hủy, không tập ngoài trời và chuyển sang phòng gym để duy trì khối lượng vận động theo lịch. Tại lần tập trung này, tuyển Việt Nam không có trận giao hữu nào nên đan xen các bài tập chiến thuật sẽ có các trận đấu nội bộ để các cầu thủ có cảm giác bóng, cảm giác không gian tốt chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới.

Với sự chuẩn bị cao nhất, với nỗ lực tốt nhất khi được thi đấu trên sân nhà cùng việc cởi bỏ áp lực phải thắng, hy vọng thầy trò ông Park sẽ có những sự thể hiện tốt nhất khi tham dự sân chơi lớn nhất châu lục. Một chiến thắng, điểm số đầu tiên trước 2 đội bóng mạnh nhất châu lục sẽ là điều mà thầy trò ông Park hướng tới. Với người hâm mộ bóng đá nước nhà, điều quan trọng nhất vẫn là sự thể hiện, nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam tập luyện không có ông Park

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO