Thể thao

Tuyển Việt Nam trong cơn khủng hoảng nhân sự

Hoàng Nam 03/01/2024 11:49

Đội tuyển Việt Nam đã bước vào những buổi tập tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). HLV Philippe Troussier gặp khó khăn trong việc xây dựng lực lượng để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023.

anhbaiduoi(1).jpg
Đức Chiến, Văn Lâm, Thanh Nhàn là 3 trong 6 cái tên đã phải chia tay đội tuyển do không kịp hồi phục chấn thương. Ảnh: VPF.

Tuyển Việt Nam đã bắt tay vào tập luyện chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 ngay sau khi chính thức hội quân. Vấn đề lớn nhất của tuyển Việt Nam lúc này chính là việc lực lượng bị tổn thất lớn trước khi chính thức bước vào tập luyện.

Trong danh sách 34 cầu thủ được HLV Philippe Troussier gọi dự kiến ban đầu và 3 trường hợp gọi bổ sung của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023 đã có tới 6 cầu thủ phải ra về vì chấn thương. 6 cái tên phải rời đội tuyển là Tiến Dũng, Văn Lâm, Đức Chiến, Thành Chung, Văn Toản và Thanh Nhàn để trở về CLB chủ quản tiếp tục điều trị chấn thương.

Sau khi tiếp nhận báo cáo từ các bác sĩ đội tuyển, HLV Philippe Troussier đã quyết định thôi triệu tập đối với Văn Lâm, Đức Chiến và Thanh Nhàn. Trước đó, 2 cầu thủ trong danh sách tập trung tuyển Việt Nam cũng đã phải nói lời chia tay vì không kịp hồi phục chấn thương, đó là hậu vệ Nguyễn Thành Chung và tiền vệ Hoàng Văn Toản. Để đảm bảo chiều sâu lực lượng cho đội tuyển, HLV Philippe Troussier đã triệu tập bổ sung Văn Luân và bộ đôi hậu vệ là Hồ Tấn Tài và Bùi Tiến Dũng. Thật đáng tiếc khi Bùi Tiến Dũng đã gặp vấn đề về sức khỏe, dẫn đến không đủ thể lực để tập luyện và thi đấu. HLV Philippe Troussier quyết định trả Bùi Tiến Dũng trở về CLB để nghỉ ngơi và điều trị hồi phục.

Việc Văn Lâm vắng mặt khiến người hâm mộ không được chứng kiến cuộc cạnh tranh vị trí thủ môn giữa Văn Lâm và Fillip Nguyễn được dự báo sẽ rất hấp dẫn. Như vậy, ĐT Việt Nam hiện chỉ còn 2 thủ môn tập trung chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 là Filip Nguyễn và Đình Triệu. Theo yêu cầu của giải đấu, mỗi đội tuyển tham dự sẽ phải có 3 thủ môn. Do đó, HLV Troussier sẽ cần lựa chọn thêm 1 thủ môn nữa để đủ 3 người gác đền tham dự VCK Asian Cup 2023. Trong đó, nhiều khả năng cơ hội sẽ mở ra cho thủ thành trẻ Văn Việt. Văn Việt thuộc nhóm 5 thủ môn đã được đăng ký sơ bộ trong 50 cầu thủ gửi tới AFC. Như thường lệ, song song với việc tập trung tuyển Việt Nam, HLV Troussier cũng triệu tập U23 Việt Nam cùng thời điểm. Trong những ngày qua, HLV Troussier luôn cho cả hai đội bóng của mình tập trung cùng một sân tập, có chăng chỉ khác đôi chút khối lượng, cường độ. Với tình hình hiện tại, HLV Troussier sẽ cân nhắc gọi thêm cầu thủ U23 Việt Nam để bổ sung vào danh sách chính thức đội tuyển tới Doha.

Vấn đề mà HLV Troussier phải giải quyết trước khi bắt đầu tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 là ở vị trí trung vệ. Lúc này, các trụ cột kỳ cựu như Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh vẫn chưa hoàn toàn bình phục sau thời gian dài điều trị chấn thương. Họ đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương vào giờ chót để cùng các đồng đội tham dự giải đấu năm nay. Việc 2 trung vệ chủ lực vẫn đang phục hồi chấn thương, 2 trung vệ gọi lên tập trung thì phải rời đội cũng bởi chấn thương khiến nhiều người âu lo.

HLV Troussier sẽ phải tính toán những phương án sẵn sàng thay thế những trụ cột tin dùng. Lúc này, bộ 3 luôn được trọng dụng đá chính Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Bình và Phan Tuấn Tài đều đang nỗ lực để có thể đến Qatar. Trong số này, việc Ngọc Hải đang bình phục là tin rất vui với ông thầy người Pháp. Chỉ cần bộ 3 này đủ sức chiến đấu cùng những gương mặt sẵn sàng thay thế như Đỗ Duy Mạnh, Giáp Tuấn Dương hay Bùi Hoàng Việt Anh là có thể giúp tuyển Việt Nam không chịu quá nhiều áp lực với bài toán hàng thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam trong cơn khủng hoảng nhân sự

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO