Tuyển Việt Nam tự tin gặp tuyển Palestine

Hoàng Nam 11/09/2023 06:45

19h30 ngày 11/9, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với tuyển Palestine trên sân Thiên Trường (Nam Định). Đây là trận giao hữu thứ 3 của đội tuyển Việt Nam kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Philippe Troussier.

Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với nỗ lực cao nhất để hoàn thiện lối chơi và tìm ra đội hình ưng ý nhất.

Tuyển Palestine là đối thủ ngang tầm với tuyển Việt Nam. Trên bảng xếp hạng FIFA, Palestine đứng hạng 96 thế giới, chỉ kém Việt Nam đúng 1 bậc. Trong 10 trận chính thức gần đây, họ có những chiến thắng trước Bahrain, Philippines, Yemen, Mông Cổ và xuất sắc cầm hòa Saudi Arabia.

Sang Việt Nam đá giao hữu, HLV Makram Dabboub thể hiện khát khao tìm kiếm một chiến thắng nhằm tạo sự hưng phấn cho các học trò trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2026. Chính bởi vậy, ông Makram đã triệu tập lực lượng mạnh nhất hiện tại của Palestine, trong đó có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Đức, Bỉ và Chile. Trong đó, đáng chú ý nhất là tiền đạo Oday Dabbagh đang khoác áo CLB Chaleroi của Bỉ. Dù mới 24 tuổi, Dabbagh đã ghi 10 bàn, có 5 pha kiến tạo trong 27 trận ra sân cho đội nhà. Bản thân cầu thủ này cũng được ban huấn luyện tuyển Palestine chủ trương giữ sức ở trận gặp Oman cách đây ít ngày, trước khi bung hết sức cho trận đấu với tuyển Việt Nam.

Một gương mặt khác cũng nhận được nhiều sự chú ý là tiền đạo cánh Ali Abu Alfa - cựu cầu thủ đội Olympic Palestine, hiện thi đấu ở giải hạng 4 của Đức trong màu áo Altglienicke. Ngoài ra, hậu vệ Camilo Saldana, người đang khoác áo Union San Felipe ở giải hạng 2 Chile cũng rất được chú ý.

Trước cuộc đối đầu với Palestine, HLV Philippe Troussier mới trải qua 2 trận đấu chính thức cùng đội tuyển Việt Nam trong tháng 6 vừa qua. Cả hai màn so tài ấy, Việt Nam đều thắng với cùng tỷ số 1-0, trước các đối thủ dưới tầm mang tên Syria và Hong Kong (Trung Quốc). Chính bởi vậy, với tuyển Palestine được đánh giá ngang tầm sẽ là đối thủ tốt để đánh giá khả năng cầm quân của ông Troussier khi trao cơ hội cho nhiều tân binh, cũng như gọi trở lại một số cựu binh.

Trong danh sách thi đấu với Palestine, Văn Quyết, Hùng Dũng được triệu tập trở lại, cùng với những cái tên mới như Tiến Anh, Văn Luân, Trung Hiếu và Quang Nam, hứa hẹn sẽ là sự kết hợp hiệu quả giữa các cựu binh và “làn gió mới".

"Những gì tôi muốn xây dựng với bóng đá Việt Nam là sự chủ động trong tình huống và kiểm soát trận đấu. Để làm được, họ cần tuân thủ đấu pháp, triết lý, những pha phối hợp, tấn công theo khuôn mẫu, theo bài” - ông Troussier cho biết.

Người hâm mộ cũng đang mong chờ màn trình diễn của các tuyển thủ để có được niềm tin với lối chơi mới của ông Troussier xây dựng. “Từ tháng 3 tôi đã làm việc với khoảng 80 cầu thủ và tìm kiếm những con người tốt nhất cho đội tuyển. Về trường hợp Văn Quyết, như mọi người đều biết cậu ấy đã bị treo giò 8 trận tại V-League nhưng vẫn là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất. Từ khi tôi làm việc ở đội tuyển Việt Nam, tôi chưa từng nói sẽ sử dụng Văn Quyết như thế nào. Tuy nhiên, Văn Quyết cũng như bất cứ cầu thủ nào khác khi lên tập trung đội tuyển đều nằm trong tính toán lực lượng của tôi” - ông Troussier cho biết.

“Tôi tin là trận đấu với Palestine các cầu thủ Việt Nam sẽ làm tốt hơn những trận giao hữu hồi tháng 6. Đội tuyển sẽ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, chúng tôi có thể ghi 6 bàn, nhưng cũng có thể chỉ ghi 1, toàn đội có ý tưởng chơi nhưng cần thực hiện tốt nữa. Nhưng cũng cần nhận thấy đó cũng chỉ là trận giao hữu. Hy vọng là từ nay đến 16/11, thời điểm đội tuyển Việt Nam đá trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026 chúng ta sẽ chọn ra được đội hình tối ưu nhất” - HLV Philippe Troussier nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam tự tin gặp tuyển Palestine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO