Tuyển Việt Nam: Vượt áp lực, tự tin chiến thắng

Hoàng Nam 16/11/2023 07:16

Ngày 16/11, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam sẽ ra quân gặp chủ nhà Philippines tại vòng loại World Cup 2023.

HLV Troussier trao đổi thông tin với báo giới. Nguồn: VFF.

Gặp chủ nhà Philippines được dự đoán sẽ vô cùng khó khăn với tuyển Việt Nam. Không chỉ làm khách, thầy trò HLV Troussier còn phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Bên cạnh đó, đối thủ còn sở hữu cho mình dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng từ châu Âu như: Neil Etheridge, Santiago Rublico, Daisuke Sato, Simone Rota hay tiền vệ Stephan Schrock. Kể từ ngày sang Philippines, đoàn quân áo đỏ đã có 3 buổi trên sân Rizal Memorial.

Cũng như HLV Troussier, quyết tâm có được chiến thắng cũng là điều mà các tuyển thủ Việt Nam khẳng định trước trận ra quân. “Bước vào trận đấu này, toàn đội cũng thoải mái. Tất nhiên, cũng có một chút vấn đề về tâm lý. Đó là điều đương nhiên, khi trước mắt chúng ta là trận mở màn vòng loại World Cup. Tuy nhiên, toàn đội quyết tâm đoàn kết vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tôi nghĩ là chỉ cần một chiến thắng, toàn đội sẽ cởi bỏ áp lực. Vào sân thì anh em hô hào nhau đoàn kết. Mặt sân dù không quen, có khó khăn nhất định nhưng với ý chí người Việt Nam, toàn đội sẽ vượt qua được” - hậu vệ Vũ Văn Thanh cho biết.

Cùng đó, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc là một trong những nhân tố trẻ được HLV Philippe Troussier trao cơ hội thử sức tại đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026. Với màn thể hiện xuất sắc trong màu áo CLB Quảng Nam mùa giải 2023, cùng với bước đệm trong đội hình Olympic Việt Nam tại Asiad 19 và trước đó là U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2024, Đình Bắc được kỳ vọng sẽ đảm đương được vị trí trong lớp cầu thủ kế cận của Đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, cùng tham dự cuộc họp báo trước trận với HLV Philippe Troussier, tiền đạo Văn Toàn cho biết, bản thân mình cảm thấy may mắn khi tiếp tục được thi đấu tại Vòng loại World Cup. Văn Toàn nói: “Đây là giải đấu đầu tiên của đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier nên tôi và các anh em trong đội đều rất háo hức. Chúng tôi đã trải qua nhiều giải đấu cùng nhau. Mọi người cũng đều là những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nên không có điều gì ảnh hưởng đến tinh thần và sự tự tin. Không khí toàn đội sẵn sàng cho trận đấu. Chúng tôi hi vọng người hâm mộ Việt Nam ủng hộ đội tuyển để có kết quả tốt trong trận đấu ra quân”.

Trận ra quân gặp Philippines là trận đấu chính thức đầu tiên của ông Troussier trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Tại bảng F, với sự hiện diện của Việt Nam, Philippines, Indonesia và Iraq, Philippines là đối thủ được đánh giá “nhẹ cân” nhất nhưng tuyển Việt Nam không được đánh giá quá vượt trội so với đối thủ. Lợi thế sân nhà, chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo sẽ là những ưu thế của người Philippines. Cùng với đó, việc triệu tập nhiều cầu thủ nhập tịch và nhiều kinh nghiệm cũng cho thấy tuyển Philippines đầy quyết tâm ở trận ra quân. “Chúng tôi sẽ bỏ qua những áp lực để hướng đến trận gặp đội tuyển Việt Nam với quyết tâm cao nhất. Chúng tôi sẽ tạo ra một kế hoạch hoàn hảo và tôi có thể khẳng định tuyển Việt Nam sẽ phải rất vất vả để kiếm điểm tại sân Rizal Memorial” - HLV Michael Weiss tuyên bố.

Chiến thắng trước Philippines gần như là yêu cầu bắt buộc để đội tuyển Việt Nam nuôi hy vọng tiến vào vòng sau. 23 cái tên tốt nhất đã được HLV Troussier lựa chọn và họ sẽ là những niềm hy vọng lớn để tuyển Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi. Tuyển Việt Nam quyết tâm hướng tới chiến thắng trong ngày ra quân để từ đó tạo sức bật tâm lý cho cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Iraq trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 21/11. Trận đấu giữa Philippines và Việt Nam ở lượt đấu mở màn bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026 sẽ được trực tiếp trên sóng FPT Play. Việc FPT Play đàm phán thành công bản quyền trận đấu giữa ĐTVN – ĐT Philippines là tin rất vui với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, khi được theo dõi trực tiếp và cổ vũ đội nhà.

“Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Cả đội đã làm việc chăm chỉ, cố gắng xây dựng những mảng miếng phối hợp hiện đại hơn. Sau những buổi tập và các trận giao hữu, tôi tin rằng đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng. Dù biết trận ngày mai sẽ khó khăn nhưng toàn đội rất háo hức và muốn cống hiến những gì tốt nhất” - HLV Troussier cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Vượt áp lực, tự tin chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO