Twitter dọa kiện Meta vì ứng dụng mới Threads

Lê Trang (Theo The Sun) 11/07/2023 11:44

Twitter đe dọa sẽ kiện Meta vì ứng dụng “bắt chước” Threads mới của hãng.

Ứng dụng được gọi là “kẻ hủy diệt Twitter” của CEO Mark Zuckerberg ra mắt tuần trước và đã có hơn 30 triệu người đăng ký.

Threads là ứng dụng hoàn toàn mới được Meta, chủ sở hữu Facebook và Instagram sản xuất; là thách thức lớn nhất của Twitter tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh: The Sun.
Tỷ phú Elon Musk mua Twitter vào tháng 8/2022. Ảnh: Getty Images.

Threads - một nhánh của Instagram - là một ứng dụng dựa trên văn bản, đối thủ trực tiếp của Twitter.

Hiện tại tờ báo Semafor thuật lại Twitter đã cáo buộc Meta “câu trộm” những nhân viên cũ của Twitter để tạo ra ứng dụng.

Trong một tweet về tin tức này, ông Elon Musk viết: “Cạnh tranh thì tốt, lừa đảo thì không”.

Những luật sư của Twitter được cho là đã gửi một bức thư đến Giám đốc Meta, Mark Zuckerberg, cáo buộc công ty đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ.

Trong bức thư tờ Semafor có được, luật sư Twitter, ông Alex Spiro, được cho là đã viết: “Twitter dự định thực thi nghiêm ngặt quyền sở hữu trí tuệ của công ty.

“Và yêu cầu Meta thực hiện ngay việc dừng sử dụng bất cứ bí mật thương mại nào của Twitter hoặc những thông tin khác có tính bảo mật cao.

Twitter bảo lưu mọi quyền, bao gồm, nhưng không giới hạn, quyền tìm kiếm những biện pháp dân sự và cứu trợ bắt buộc mà không cần thông báo thêm để ngăn Meta lưu giữ, tiết lộ hoặc sử dụng quyền sở hữu trí tuệ”.

Hãng được cho đã là đã cáo buộc Meta “lạm dụng có hệ thống, cố ý, và bất hợp pháp bí mật thương mại của Twitter và quyền sở hữu trí tuệ khác”.

Theo tờ Semafor, bức thư tuyên bố Meta đã thuê hàng chục nhân viên cũ của Twitter có quyền truy cập vào thông tin bí mật.

Luật sư Twitter cũng mô tả Threads là “ứng dụng bắt chước”, theo bản báo cáo, và cảnh báo Meta “vi phạm luật của tiểu bang và liên bang”.

Ông chủ Tesla, Elon Musk, mua Twitter vào 27/10/2022 với giá 44 tỷ USD, và giữ chức CEO đến khi cựu giám đốc NBC thay thế ông vào tháng Sáu.

Meta được cho là có ý tưởng về Threads vào tháng 11/2022, theo New York Times - trước khi bắt đầu thực hiện dự án vào tháng 1 năm nay.

Nhà sáng lập Facebook Zuckerberg đã đăng tweet đầu tiên lên Twitter sau 11 năm, chia sẻ một hình ảnh Spider-Man ngay khi Threads được ra mắt. Hình ảnh không khó đoán, đơn giản nói đùa rằng Twitter và Threads tương tự nhau.

Musk đáp lại với một biểu tượng cảm xúc mặt cười và một tweet có nội dung: “Ứng dụng mới của Meta được dựng nên hoàn toàn sử dụng bàn phím này”.

Tweet đó bao gồm hình ảnh một bàn phím với ba phím - CTRL, C, V - được sử dụng để sao chép và dán trên Windows PC.

U.S. Sun đã hỏi cả Meta và Twitter nếu có bình luận gì và sẽ cập nhật câu chuyện này với bất cứ phản hồi nào. Văn phòng báo chí của Twitter trả lời với emoji phân - một phản hồi tự động được bật lên vào tháng 3/2023.

Semafor tường thuật một nguồn của Meta mô tả cáo buộc là “vô căn cứ”.

Họ tiếp tục: “Không một ai trong đội ngũ kỹ sư Threads là nhân viên cũ của Twitter - đó là điều hoàn toàn sai”.

Twitter ra mắt lần đầu vào tháng 7/2006, và có khoảng 450 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Ứng dụng Threads của Meta là gì?

Theo Meta, chủ sở hữu Facebook, Instagram, và WhatsApp, ứng dụng Threads được mô tả là “một ứng dụng hội thoại dựa trên văn bản”.

“Threads là nơi những cộng đồng đến với nhau để thảo luận mọi thứ từ những chủ đề bạn quan tâm ngày hôm nay đến những thứ sẽ trở thành xu hướng trong tương lai”, mô tả của ứng dụng viết.

Ứng dụng được liên kết với Instagram, nhưng cung cấp blog nhỏ giống như Twitter. Người dùng được phép đăng văn bản có tối đa 500 chữ, video và những đường link tối đa 5 phút, cũng như các bức ảnh.

Ứng dụng được liên kết trực tiếp với Instagram và cho phép bạn nhập hồ sơ và danh sách bạn bè. Tuy nhiên xóa hồ sơ Threads cũng có nghĩa xóa tài khoản Instagram, khiến người dùng mới khá thất vọng.

Mark Zuckerberg chia sẻ hình ảnh này lên Twitter khi ứng dụng Threads ra mắt. Ảnh: Twitter.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Twitter dọa kiện Meta vì ứng dụng mới Threads

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO