Tỷ phú Donald Trump đang dẫn đầu trong các ứng viên đảng Cộng Hòa

Thành Trung (theo ABC News Washington Post) 23/11/2015 13:07

Cuộc khảo sát chính trị mới nhất ở Mỹ cho thấy tỉ phú bất động sản Donald Trump vẫn dẫn đầu cuộc đua đông đúc những ứng cử viên đang tìm kiếm đề cử của Đảng Cộng hòa cho cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2016.

Tỷ phú Donald Trump đang dẫn đầu trong các ứng viên đảng Cộng Hòa

Tỷ phú bất động sản Donald Trump đang tiến sát
thềm Nhà Trắng với số phiếu ủng hộ đứng đầu đảng Cộng Hòa. (Ảnh: AP).

Cuộc khảo sát chính trị mới nhất ở Mỹ cho thấy ông trùm bất động sản Donald Trump vẫn dẫn đầu cuộc đua vào nhà trắng của đảng Cộng hòa.

Kết quả cuộc thăm dò trên toàn nước Mỹ do ABC News và báo Washington Post công bố hôm Chủ nhật cho ông Trump đang thắng áp đảo (tỷ lệ ủng hộ đạt 32%) do đánh trúng tâm lý của những cử tri theo Đảng Cộng hòa bất mãn với chính giới ở Washington.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, tỷ phú bất động sản này đưa ra kết hoạch trục xuất 11 triệu người nhập cư bất hợp pháp đang sống trên đất Mỹ và sau “ngày thứ 6 đen tối ở Paris”, ứng cử viên dẫn đầu đảng Cộng Hòa này còn muốn lập ra một bảng danh sách tất cả những người theo đạo Hồi ở Mỹ.

Đứng ngay sau ông Trump là cựu bác sĩ giải phẫu thần kinh Ben Carson (đạt 22% tỷ lệ ủng hộ), ông Marco Rubio, Thượng nghị sĩ bang Florida sếp thứ 3 với 11% tỷ lệ ủng hộ, Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz sếp thứ 4 với 8% tỷ lệ ủng hộ.

Về phía đảng Dân chủ, cuộc thăm do cho thấy cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đang dẫn đầu, bỏ xa Thượng nghị sĩ Bernie Sanders của bàng Vermont với tỷ lệ 60/34%.

Kết quả thăm dò được công bố khi 75 ngày nữa là tới cuộc bỏ phiếu đầu tiên trong những cuộc đua nội bộ của Đảng Cộng hòa và Dân chủ ở bang nông nghiệp Iowa thuộc miền trung của Mỹ và bang New Hampshire ở vùng nông thôn đông bắc, tiếp sau đó là những cuộc bỏ phiếu tại những bang còn lại.

Tổng thống Barack Obama sẽ rời Tòa Bạch Ốc vào tháng 1 năm 2017 sau hai nhiệm kỳ. Người kế nhiệm ông sẽ được lựa chọn trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 năm sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỷ phú Donald Trump đang dẫn đầu trong các ứng viên đảng Cộng Hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO