Kinh tế

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện

Ngọc Bích 18/03/2024 14:11

Với mục tiêu phát triển trạm sạc xe điện trên toàn cầu, ông Phạm Nhật Vượng đã quyết định thành lập Công ty V-GREEN và công ty này cam kết đầu tư 10.000 tỷ đồng trong 2 năm tới để mở rộng hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Ngày 18/3, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast đã công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Ông Nguyễn Đức Thanh là Tổng Giám đốc V-GREEN.

V-GREEN ra đời với mục tiêu đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc, hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.

Được biết, Công ty V-GREEN được tách ra từ bộ phận phát triển trạm sạc của hãng xe điện VinFast, do VinFast thành lập và sở hữu 90% cổ phần. V-GREEN sẽ hoạt động hoàn toàn độc lập trong vai trò đối tác phát triển mạng lưới trạm sạc cho VinFast trên toàn cầu.

V-GREEN sẽ chịu trách nhiệm đầu tư toàn bộ hạ tầng xe điện, qua đó giảm tải áp lực tài chính và triển khai cho VinFast để hãng xe tập trung mở rộng thị trường và phát triển bền vững.

vinfast.png
Hệ thống trạm sạc xe VinFast.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn đầu, V-GREEN sẽ tự tìm kiếm mặt bằng và đối tác để thiết lập, mở rộng mạng lưới trạm sạc tại các thị trường trọng điểm trên khắp thế giới, đồng thời hợp tác với các đơn vị cung cấp trạm sạc bên thứ 3 để cung cấp dịch vụ sạc xe.

Tại Việt Nam, V-GREEN sẽ chịu trách nhiệm vận hành, quản lý hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast, đồng thời cam kết đầu tư 10.000 tỷ đồng trong vòng 2 năm để xây mới và nâng cấp, hoàn thiện hệ thống.

Sau khoảng 5 năm hoạt động, V-GREEN có thể cân nhắc chuyển sang mô hình kinh doanh dịch vụ sạc ô tô điện cho các hãng xe điện khác ngoài VinFast.

“Quyết định thành lập V-GREEN là bước đi mang tính chiến lược của nhà sáng lập VinFast trong việc hỗ trợ, thúc đẩy mạnh mẽ cho VinFast phát triển bền vững, ổn định trên quy mô toàn cầu. Việc Chủ tịch Phạm Nhật Vượng sẵn sàng dùng tài sản cá nhân thành lập V-GREEN để giảm tải áp lực đầu tư hạ tầng cho VinFast, hỗ trợ tối đa cho hãng xe phát triển đã khẳng định quyết tâm mãnh liệt trong việc thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam và thế giới”.

Ông Nguyễn Đức Thanh – Tổng giám đốc V-GREEN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO