U20 Việt Nam - U20 Pháp: Không choáng trước đối thủ mạnh

Khánh Vy 25/05/2017 08:00

Trận hòa ở thế trên chân trước U20 New Zealand là sự khẳng định U20 Việt Nam đang là ẩn số ở bảng E. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang sẵn sàng làm nên những bất ngờ tiếp theo. Tuy nhiên, đối thủ chiều nay là đội bóng quá mạnh ở bảng đấu.

U20 Việt Nam quyết tâm làm được “điều gì đó” trước ứng cử viên vô địch U20 Pháp.

Người Pháp thận trọng

U20 Pháp đang dẫn đầu bảng E nhờ chiến thắng 3-0 trước Honduras trong trận ra quân. Nếu có thêm 3 điểm trong trận đấu với Việt Nam chiều nay, thầy trò HLV Ludovic Batelli sẽ vượt qua vòng bảng sớm một vòng đấu.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận sáng qua 24-5, HLV Ludovic Batelli đã sớm khẳng định: “Chúng tôi muốn hoàn thành mục tiêu đầu tiên của mình là sớm giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Đây chỉ là phần đầu trong kế hoạch giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng của giải này. Chúng tôi sẽ giữ bản sắc của đội bóng, với thành phần chính là các cầu thủ đã chơi trên sân trong trận gặp Honduras, nhưng một số vị trí có thể được thay đổi. Tất nhiên, sẽ không có biến động quá lớn về nhân sự”- ông Batelli nhấn mạnh.

Trước màn trình diễn của U20 VN trong trận ra quân, HLV Ludovic Batelli cho biết: “Tôi sẽ phải xem kỹ lại băng ghi hình trận đấu giữa U.20 VN và U.20 New Zealand để chuẩn bị kỹ hơn. Có lẽ tôi sẽ có vài thay đổi trong đội hình xuất phát trận gặp U.20 VN để dưỡng sức cho một số trụ cột và trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị như trong hiệp 2 trận đấu với Honduras. Nhưng chúng tôi không chủ quan, vì U.20 VN đã có màn trình diễn xuất sắc.

Tôi đặc biệt ấn tượng với bộ đôi tiền đạo, hậu vệ trái và đội trưởng”. Những cái tên mà HLV U20 Pháp nhắc đến chính là tiền đạo Đức Chinh, Thanh Bình, hậu vệ Đoàn Văn Hậu cùng Quang Hải. Cả 4 người đều chơi tốt và đá đủ 90 phút trong trận hòa lịch sử trước U20 New Zealand. HLV trưởng U20 Pháp rất kiệm lời và muốn dùng hành động thay lời nói và cho rằng màn trình diễn của đội trên sân sẽ trả lời cho mọi câu hỏi.

Không thua dễ dàng trước U20 Pháp

Sau trận hòa trước U20 New Zealand, U20 Việt Nam sẽ gặp thử thách thực sự, một đỉnh núi quá cao là U20 Pháp. HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá đây là ứng viên vô địch, vượt trội so với các đội bóng tại giải năm nay. Trước đối thủ mạnh như vậy, U20 Việt Nam cần có tính toán vì còn 2 trận đấu ở bảng E.

“Thẳng thắn mà nói U20 Việt Nam phải chọn đối thủ mà chơi, trong khi U20 Pháp là đội mạnh nhất ở bảng này thì chúng ta phải có tính toán hợp lý”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh. Đánh giá cao đối thủ, nhưng chiến lược gia người Khánh Hòa tuyên bố U20 Việt Nam không dễ bị đánh bại giống như U20 Honduras ở trận ra quân.

HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục nhấn mạnh điều quan trọng nhất vẫn là tinh thần và ý chí chiến đấu của các cầu thủ “Pháp rất mạnh nhưng U20 Việt Nam sẽ không vào trận với tâm lý buông xuôi. Như người Việt Nam thường nói, chúng ta phải có một chút “cay cú ăn thua” thì mới có thể đạt được kết quả tốt. Nếu chưa thi đấu mà đã sợ hãi, thì chúng ta sẽ không bao giờ đạt được điều mình muốn.

Tuyên bố của HLV Hoàng Anh Tuấn với nhiều người có thể nghĩ đó là một sự ảo tưởng. Bởi dù có chơi ấn tượng trong ngày ra quân, thì U20 Việt Nam vẫn còn khoảng cách trình độ, đẳng cấp quá xa với đội bóng “Gà trống”. Nhưng rõ ràng HLV Hoàng Anh Tuấn chẳng phải là con người đơn giản, chỉ nói cho sướng miệng, bởi U20 Việt Nam luôn đạt được những mục tiêu mà mình đặt ra từ trước tới nay.

Hãy chờ xem liệu lần này thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có làm được “điều gì đó” trước U20 Pháp, để lại có thêm một trận đấu lịch sử nữa ở sân chơi World Cup hay không.

Về lực lượng của U20 VN, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết có 2 trường hợp bị đau nhẹ là Tấn Tài và Đình Trọng nhưng không nghiêm trọng. Cùng với đó U20 Việt Nam nhận được những tín hiệu tích cực từ tiền vệ Trọng Đại. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel đã đạt gần như 100% thể lực và sẵn sàng đối đầu với U20 Pháp.

Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Pháp sẽ diễn ra vào lúc 15h chiều nay (giờ Việt Nam), trên SVĐ Cheonan, Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 Việt Nam - U20 Pháp: Không choáng trước đối thủ mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO