U22 Việt Nam tự tin bước vào bán kết

Hoàng Nam 13/05/2023 06:45

Chiều nay (13/5), U22 Việt Nam sẽ có cuộc đọ sức đầy khó nhọc trước U22 Indonesia. Dù không thắng U22 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng vòng bảng SEA Games 32 nhưng U22 Việt Nam đã chơi một trận đấu tốt nhất về chuyên môn, mang đến nhiều xúc cảm nhất cũng như tạo ra được niềm tin cho người hâm mộ rằng chúng ta có thể bảo vệ được tấm HCV SEA Games.

U22 Việt Nam tự tin bước vào bán kết dù gặp Indonesia.

Có chút tiếc nuối khi U22 Việt Nam chơi tốt hơn nhưng lại chỉ nhận được kết quả hòa trước U22 Thái Lan, nhưng HLV Philippe Troussier vẫn khen ngợi màn trình diễn của các học trò và tự hào về tinh thần, ý đồ cũng như sự quyết tâm của toàn đội. “Trước khi bước vào giải, mục tiêu là vượt qua vòng bảng vào bán kết. Mục tiêu đầu tiên chúng tôi làm được rồi. 2 giải gần nhất Việt Nam giành HCV. Trước giải, chúng tôi nhận trách nhiệm bảo vệ vị thế đó của mình. 4 đội lọt vào bán kết đều không yếu. Trận sắp tới không dễ dàng. 4 đội vào tới bán kết đều có mục tiêu giành vị trí cao nhất. Trong các trận đấu, người xứng đáng hơn, chứng tỏ bãn lĩnh tốt hơn sẽ chiến thắng sau cùng. Không chỉ vì tỷ số mà tinh thần chiến đấu, bản lĩnh và đấu pháp hợp lý của đội bóng” - ông Troussier chia sẻ và nói rằng: “Điều quan trọng nhất để có thể chiến thắng đến từ sự tự tin của cầu thủ”.

Một nỗi lo lớn với U22 Việt Nam suốt từ đầu giải chính là nỗi lo dễ thủng lưới nơi hàng thủ. 3 trận đấu gặp Singapore, Malaysia và Thái Lan, U22 Việt Nam đều mắc sai lầm ở hàng phòng ngự. Khi được hỏi sẽ khắc phục như nào để không mắc lỗi trong những trận đấu sắp tới, ông Troussier cho biết: “Với tôi việc phải nhận bàn thua không có gì bất ngờ. Bởi, khi chúng tôi triển khai bóng thì đội hình mở rộng. Mục tiêu của chúng tôi là ghi được nhiều bàn. Nhưng các cầu thủ cần thi đấu khôn ngoan. Tôi muốn các cầu thủ triển khai nhịp nhàng. Tất nhiên, sau mỗi trận đấu chúng tôi cũng xem lại, phân tích và chỉnh sửa. Đó là bóng đá. Tôi chấp nhận việc tìm kiếm bàn thắng sẽ có thể mắc lỗi. Chúng ta sẽ phân tích xem lỗi của tập thể hay cá nhân, để rút kinh nghiệm, chỉnh sửa không mắc sai lầm lần sau. Chúng tôi luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua”.

Theo HLV Troussier, màn thể hiện tốt của “kép phụ” U22 Việt Nam ở trận gặp U22 Thái Lan giúp ông có nhiều sự lựa chọn nhân sự cho vòng bán kết với U22 Indonesia.

Đánh giá về đối thủ U22 Indonesia, HLV Philippe Troussier cho biết tính chất trận đấu sẽ khác vì đây là trận đấu loại trực tiếp. “Để nói về trận đấu tới, có khá nhiều khác biệt. Họ thắng 4 trận, ghi nhiều bàn. Đội hình Indonesia lần này là lứa đầu tư dự U20 World Cup. Họ rót nhiều nguồn lực vào đầu tư thế hệ này. Thậm chí, có nhiều cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Indonesia có lợi hơn Việt Nam 1 ngày nghỉ và họ quen sân bãi. Trận tới rất căng thẳng. Cả 4 đội vào bán kết đều muốn giành HCV. Đội nào thể hiện tốt hơn sẽ đạt được. U22 Việt Nam đang rất tự tin. Sau hôm nay, các cầu thủ thể hiện họ hoàn toàn có thể chơi kiểm soát bóng, có nhịp và có thể ghi bàn bất kể đối thủ là ai” - nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh.

U22 Indonesia đã cho thấy mình thực sự là ứng viên vô địch sau những gì thể hiện ở vòng bảng. Họ tỏ rõ ưu thế vượt trội khi giành điểm 12 điểm tuyệt đối, ghi 13 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Ngoài việc có lợi thế hơn 1 ngày nghỉ so với U22 Việt Nam thì ở trận cuối với chủ nhà Campuchia, ban huấn luyện Indonesia cũng sử dụng đội hình với nhiều cầu thủ dự bị nhằm bảo toàn lực lượng trước trận bán kết. Không chỉ chơi thuyết phục, đội bóng xứ vạn đảo còn rất khát khao giành HCV SEA Games sau nhiều năm chờ đợi. Đây là đối thủ mà muốn vượt qua sẽ cực kỳ khó khăn. HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia cũng đã thể hiện sự tự tin với nền tảng thể lực mà ông đã chuẩn bị cho các học trò: “Bên cạnh việc đạt mục tiêu vượt qua vòng bảng, chúng tôi cũng đã có phương án nhân sự phù hợp để giữ quân tốt nhất cho vòng bán kết. Giờ chúng tôi có lực lượng mạnh nhất để sẵn sàng vào trận đấu”. HLV Sjafri từng dẫn dắt Indonesia tại SEA Games 31 ở Philippines, nơi thầy trò ông thua Việt Nam dưới trướng HLV Park Hang Seo 1-2 ở vòng bảng rồi 0-3 trong trận chung kết. Tuy nhiên, nhà cầm quân 60 tuổi tin rằng lần này kết quả sẽ khác. “Lần này, tôi tin Indonesia có lực lượng và phong độ đủ mạnh để thắng cả Việt Nam lẫn Thái Lan, và đạt mục tiêu giành HCV” - ông Sjafri nói.

Gặp đối thủ được đánh giá cao nhưng bóng đá trẻ luôn rất khó lường và tiềm ẩn những bất ngờ thú vị. Hy vọng sự thăng hoa sẽ tiếp tục đến nơi các cầu thủ trẻ Việt Nam để chúng ta có thể đi tới trận chung kết và bảo vệ thành công tấm HCV.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam tự tin bước vào bán kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO