U22 Việt Nam: Tự tin giải mã người Thái

Hoàng Nam 10/05/2023 06:00

Thầy trò HLV Philippe Troussier đã giành quyền vào bán kết SEA Games 32 nhờ chiến thắng 2-1 trước U22 Malaysia. Chiến thắng này giúp cho U22 Việt Nam gặp U22 Thái Lan chỉ mang tính phân định ngôi nhất nhì bảng. Song, đó sẽ là bài toán mà HLV Philippe Troussier phải có câu trả lời để có thể chọn đối thủ ở bán kết.

U22 Việt Nam sẽ phải tính toán nhiều để giải mã người Thái.

Thầy trò HLV Philippe Troussier đã đền đáp niềm tin của CĐV Việt Nam bằng chiến thắng 2-1 trước U22 Malaysia. Dù khó nhọc, nhưng chừng đó cũng đủ để U22 Việt Nam nối dài niềm tin chiến thắng. U22 Việt Nam đang tiến bộ dần qua từng trận đấu nhưng những gì diễn ra trong chiến thắng trước Malaysia khiến người hâm mộ vẫn chưa thể yên tâm. Dù dẫn trước 2 bàn nhưng U22 Việt Nam chưa cho thấy một thế trận thuyết phục trước U22 Malaysia.

Nhìn sâu hơn vào trận đấu, những khoảnh khắc khó khăn mà chúng ta vượt qua được không hẳn nhờ năng lực cá nhân hay sức mạnh tập thể mà chủ yếu do may mắn không bị thủng lưới thêm và đối thủ tự mắc sai lầm.

HLV Philippe Troussier xác định xây dựng lối chơi kiểm soát bóng và chủ động tấn công nhằm đưa bóng đá Việt Nam vươn tầm thế giới. Dẫu vậy, U22 Việt Nam cho thấy họ chỉ đang ở trong giai đoạn "vỡ lòng". Những bàn thắng của U22 Việt Nam ghi được cho tới thời điểm này đa phần đến ở những pha bóng ép đối thủ để phản công. Các học trò của HLV Troussier chưa có nhiều tình huống kiểm soát bóng, kiểm soát thế trận, chủ động cầm bóng tấn công, áp đặt đối thủ thực sự rõ nét. U22 Việt Nam đang có một dàn cầu thủ khá nhưng cũng để lại nhiều mối lo cho HLV Troussier trong cuộc đua đường trường. Mối lo từ hàng thủ luôn xuất hiện qua từng trận đấu vì liên tục mắc sai lầm. Ngoài U22 Lào, cả U22 Singapore và U22 Malaysia đều đã có bàn thắng trước đội bóng của HLV Troussier. Nếu như bàn thua trước U22 Singapore là sai lầm từ pha phá bóng không chuẩn của trung vệ Tiến Long, thì bàn thua của Văn Chuẩn trong trận đấu với Malaysia đến từ pha bóng mà thủ môn U22 Việt Nam có thể đấm bóng để hóa giải mối nguy. Điều này sẽ được thực hiện ở thủ thành kinh nghiệm hơn. Trong 2 trận gần nhất, hệ thống phòng ngự của U22 Việt Nam đã mắc sai lầm rất rõ nhưng may mắn đối thủ không tận dụng được cơ hội để ghi nhiều hơn 1 bàn thắng. Bằng không, đoàn quân của ông Philippe Troussier đã phải trả giá đắt. Cùng với đó, U22 Việt Nam chưa có thủ lĩnh đích thực để điều tiết nhịp độ trận đấu và đó là khiếm khuyết lớn nhất của đội lúc này.

Ở lượt đấu cuối bảng B, U22 Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Thái Lan vào lúc 19h00 ngày 11/5 và trận bán kết đầu tiên sẽ diễn ra chỉ sau đó 2 ngày. Muốn lấy ngôi đầu bảng B để gặp đối thủ đứng nhì bảng A, U22 Việt Nam sẽ buộc phải thắng U22 Thái Lan do đang thua chỉ số phụ. Giành chiến thắng, bảo toàn lực lượng và nhất là đảm bảo thể lực cho trận bán kết là những bài toán không dễ với U22 Việt Nam lúc này. U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã chính thức giành vé vào bán kết, nhưng cuộc đọ sức giữa hai đội bóng được nhận định là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch vẫn có sức hút rất lớn với khán giả.

Sau khi có vé vào bán kết bằng chiến thắng 2-1 trước U22 Malaysia, HLV Philippe Troussier tuyên bố đã sẵn sàng cho những trận kế tiếp tại SEA Games 32. Dù đó là U22 Thái Lan hay U22 Indonesia, "những chiến binh sao vàng" đều phải thi đấu với tinh thần cao nhất. "U22 Việt Nam đã chắc chắn vào bán kết, có nghĩa chúng ta sẽ đá thêm 3 trận nữa. Tôi phải có sự tính toán bởi đội chỉ nghỉ có một ngày sau trận gặp U22 Thái Lan. Ban huấn luyện sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể giành kết quả tốt trước U22 Thái Lan nhưng vẫn có thể lực tốt nhất cho trận bán kết. Trận thắng hôm nay đã giúp chúng tôi có nhiều thuận lợi hơn cho các trận sắp tới" - HLV Troussier chia sẻ ngay sau khi đội nhà giành vé vào bán kết.

Phát biểu của ông thầy người Pháp được nhiều người nhận định như một phương pháp để khích tướng các học trò với những trận đấu phía trước. U22 Việt Nam vẫn chưa thể lấy được sự tin tưởng nơi người hoaam mộ sau 3 trận thắng ẩn chứa nhiều sai số ở SEA Games 32. HLV Troussier hiểu rõ những áp lực, nhưng đó là chuyện bình thường với chiến lược gia từng dự

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam: Tự tin giải mã người Thái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO