U23 Việt Nam đi tìm nhân tố mới

Hoàng Nam 10/08/2023 05:59

U23 Việt Nam với nòng cốt là những cầu thủ của 2 đội tuyển U17 Việt Nam và U20 Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 và ASIAD 19.

U23 Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Ảnh: Duy Nguyễn.

Nằm trong chiến lược đào tạo và phát triển lực lượng cầu thủ trẻ, qua đó tạo nguồn kế cận dồi dào hơn cho đội tuyển quốc gia nhằm hướng tới những mục tiêu lớn trong tương lai, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tích cực xây dựng kế hoạch hoạt động cho các đội tuyển trẻ nhằm thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng điểm trong giai đoạn tới và các giai đoạn tiếp theo. Với định hướng nói trên, đồng thời căn cứ vào lịch thi đấu các giải quốc tế trong năm 2023, VFF đã quyết định thành lập 2 đội tuyển U23 Việt Nam cho các nhiệm vụ tại Vòng loại U23 châu Á 2024, Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 và ASIAD 19. Đội U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2024 do ông Troussier dẫn dắt, còn đội U23 Việt Nam tham gia giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 và ASIAD 19 do HLV Hoàng Anh Tuấn huấn luyện.

HLV Hoàng Anh Tuấn là người có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác đào tạo, phát triển lớp cầu thủ kế cận cho đội tuyển quốc gia (ĐTQG). Ông cũng là người đầu tiên đưa U19 Việt Nam lọt vào vòng chung kết U20 FIFA World Cup 2017. Tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 sắp tới, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định, dù VFF không đặt ra áp lực về thành tích nhưng toàn đội vẫn sẽ cố gắng để thi đấu đạt kết quả tốt nhất, đặc biệt là sẽ thể hiện lối chơi đẹp, giàu sức cống hiến cũng như phát huy tối đa phẩm chất của lớp cầu thủ trẻ kế cận cho các ĐTQG trong tương lai.

Cùng với đó, ông thầy người Khánh Hòa cho biết áp lực lớn nhất với ông chính là tìm ra những nhân tố xuất sắc cho tuyển quốc gia. “Tôi hi vọng trong tương lai, bên cạnh việc tạo nguồn lực các cầu thủ kế thừa cho các đội tuyển thì song song với đó cũng là đội ngũ HLV kế thừa cho các đội tuyển quốc gia” – HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Là một người có mối quan hệ thân thiết với HLV trưởng ĐTQG Philippe Troussier, ông Tuấn khẳng định tầm quan trọng của việc tạo được sự liên thông về mặt lối chơi giữa U23 Việt Nam hiện tại với đội tuyển Việt Nam do ông Troussier dẫn dắt. Chia sẻ về lối chơi sẽ định hình cho đội tại giải sắp tới, HLV Anh Tuấn cho hay: “Không nhất thiết là chuyện chỉ tấn công, hay phòng ngự. Tôi muốn mang đến sự đa dạng, để cầu thủ có thể đáp ứng được nếu lên chơi cho ĐTQG. Tất nhiên, đây là lứa kế cận của ĐTQG, nên phải có sự đồng bộ. HLV Troussier có triết lý kiểm soát bóng, tấn công, mà cầu thủ Việt Nam chúng ta có tố chất nhanh nhẹn, khéo léo, nên rất phù hợp với lối chơi kiểm soát bóng”.

Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 do Thái Lan đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ 17/8 đến 26/8/2023. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U23 Việt Nam ở bảng C cùng với đội tuyển U23 Philippines và U23 Lào. Để chuẩn bị cho giải đấu này, U23 Việt Nam đã tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 29/7 cho đến nay. Kể từ ngày đầu tập trung, tới lúc này, HLV Hoàng Anh Tuấn vừa được tăng cường 5 cầu thủ chất lượng gia nhập đội tuyển, đó là hậu vệ Nguyễn Văn Triệu, tiền vệ Nguyễn Đức Việt, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt của Hoàng Anh Gia Lai, hậu vệ Lê Văn Hà của SHB Đà Nẵng và tiền đạo Nguyễn Minh Quang đến từ CLB Bình Thuận U23 Việt Nam đã đẩy nhanh guồng quay tập luyện nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. U23 Việt Nam tiếp tục gia tăng tập thể lực với những bài tập thuộc dạng bổ trợ sức mạnh kiểu truyền thống kết hợp với tập chiến thuật, rèn luyện các mảng miếng phối hợp chuyền bóng và chơi bóng một chạm.

Theo kế hoạch, đội sẽ lên đường sang Thái Lan vào ngày 14/8 để tập huấn và hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng. Đáng chú ý, trước khi chính thức bước vào hành trình tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, đội sẽ có trận đấu giao hữu mang tính tổng duyệt với đội tuyển U23 Bahrain. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 15/8 tại Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam đi tìm nhân tố mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO