U23 Việt Nam hoà đương kim vô địch U23 Hàn Quốc 1-1: Tuyệt vời!

Khánh Vy 05/06/2022 22:13

Trước đối thủ U23 Hàn quốc đầy đẳng cấp, thi đấu áp đặt và dồn ép liên tục nhưng U23 Việt Nam đã có một trận đấu đầy quả cảm. Dù để Cho Young-Wook ghi bàn mở tỉ số ở phút 63 nhưng Tiến Long đã có pha dứt điểm đẳng cấp để san bằng tỉ số ở phút 83. Thày trò HLV Gong Oh Kyun đã tiếp tục tạo thêm niềm tin rất lớn nơi NHM nước nhà sau màn trình diễn quả cảm và đầy tự tin.

Dù thi đấu xa nhà nhưng U23 Việt Nam vẫn nhận được sự cổ vũ của các CĐV nhà

HLV Gong Oh Kyun có đội hình tối ưu cho trận đối đầu U23 Hàn Quốc. Trước đó, 2 tuyển thủ quốc gia Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Thanh Bình gặp vấn đề tiêu hóa. Thanh Bình không thể thi đấu. Hoàng Anh dự bị, nhưng không được sử dụng. Sự trở lại của Thanh Bình, đá cặp với Bùi Hoàng Việt Anh mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho U23 Việt Nam.

Trước một đối thủ cực mạnh như U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam xuất phát với sơ đồ 4-5-1. Bắt chính là thủ môn Văn Chuẩn, 2 trung vệ là Thanh Bình, Việt Anh. Hai hậu vệ biên là Tuấn Tài và Văn Đô. 5 tiền vệ U23 Việt Nam vớiDuy Cương đá thấp nhất kết hợp với Văn Khang, Văn Trường, Tiến Long và Hoàng Anh. Người đá cao nhất trên hàng công là tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng. Với các cầu thủ trong đội hình xuất phát, U23 Việt Nam có thể xoay nhiều đội hình khác nhau tùy thời điểm trận đấu. Cũng có thể là 3-4-3 hoặc 4-1-4-1 để HLV Gong Oh Kyun xoay chuyển đội hình phù hợp với tình thế.

Hàng thủ U23 Việt Nam chơi đầy tự tin và nỗ lực trước sức ép cực lớn của U23 Hàn Quốc

U23 Hàn Quốc đang là những nhà ĐKVĐ U23 châu Á, nhà vô địch ASIAD và đã sớm chứng tỏ sức mạnh khi vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 4-1 ngay ở trận đấu đầu tiên của mình. Được đánh giá mạnh hơn, các cầu thủ U23 Hàn Quốc nhanh chóng khẳng định sức mạnh khi nhập cuộc đầy hứng khởi, sớm tổ chức ép sân đối với U23 Việt Nam. Lối chơi pressing liên tục của U23 Hàn Quốc trong những phút đầu trận khiến khung thành Quan Văn Chuẩn luôn bị đe dọa và hàng thủ U23 Việt Nam phải hết sức tập trung và thi đấu lăn xả.

Trong 20 phút đầu tiên, U23 Hàn Quốc cầm bóng lên tới 80% và liên tục tổ chức tấn công dồn dập về phần sân U23 Việt Nam. U23 Hàn Quốc cho thấy sự đa dạng trong lối chơi khi ngoài những tình huống treo bóng nguy hiểm từ 2 biên họ cũng liên tục dùng kỹ thuật, thể lực vượt trội để tạo ra những pha đi bóng hòng gây rối loạn hàng thủ U23 Việt Nam. U23 Hàn Quốc kiểm soát thế trận tốt, tổ chức bắt người ngay trên phần sân của U23 Việt Nam nên việc triển khai bóng từ hàng hậu vệ U23 Việt Nam lên phía trên gặp khó, từ đó phải sử dụng bóng dài.

U23 Hàn Quốc tạo sức ép lớn về khung thành Quan Văn Chuẩn

Trước một đối thủ tấn công dồn dập và mạnh mẽ nhưng U23 Việt Nam cho thấy họ đã có sự trưởng thành rất lớn. Các học trò HLV Gong Oh Kyun tuân thủ triệt để đấu pháp phòng ngự chặt, bọc lót nhau và chơi đầy lăn xả. Sự tập trung, bình tĩnh của U23 Việt Nam được thể hiện rõ trong những pha lăn xả cản phá những cú dứt điểm của U23 Hàn Quốc và khi có cơ hội họ cũng không ngại ngần dâng đội hình tổ chức những pha tấn công khiến U23 Hàn Quốc cũng phải hết sức đề phòng.

Trong đó đáng kể nhất là tình huống ở phút 32 khi từ cánh trái, Văn Khang tung đường chuyền đưa bóng vượt qua tầm với của trung vệ U23 Hàn Quốc. Tiến Long đỡ bước 1 bằng ngực tốt loại bỏ hậu Hàn Quốc trước khi tung cú sút cực mạnh ở góc hẹp. Tuy nhiên, bàn thắng đã không đến với U23 Việt Nam khi bóng đi chệch cột dọc và đó cũng chính là câu trả lời mạnh mẽ của U23 Việt Nam. Trước đối thủ mạnh như U23 Hàn Quốc nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn chủ động đẩy cao đội hình, chấp nhận chơi tấn công và cũng khá thanh thoát, tự tin với lối chơi của mình thực sự là khen ngợi.

Hàng thủ U23 Việt Nam luôn chơi lăn xả và kín kẽ.

U23 Việt Nam với sự trở lại của trung vệ Thanh Bình đã giúp hàng thủ Việt Nam chơi chặt chẽ hơn. Chính Thanh Bình đã có nhiều pha cắt bóng, cản phá quyết liệt trước các cú dứt điểm của tiền đạo U23 Hàn Quốc.

Quan Văn Chuẩn đã có hiệp đấu xuất sắc với những pha cứu thua xuất thần.

Sự xuất sắc của hàng thủ U23 Việt Nam không thể không nhắc tới thủ thành Quan Văn Chuẩn với những pha ra vào hợp lý, bắt bóng bổng chính xác và đặc biệt là những pha cản phá xuất thần. Ngay ở phút 13, Quan Văn Chuẩn đã có pha cứu thua sau tình huống Bùi Hoàng Việt Anh mắc sai lầm khi phá bóng hụt, bóng đến chân của tiền đạo U23 Hàn Quốc. Rất may cho U23 Việt Nam là ở tình huống đối mặt với thủ môn Văn Chuẩn, tiền đạo bên phía U23 Hàn Quốc dứt điểm không thành công.

Quan Văn Chuẩn khiến các đồng đội an tâm rất nhiều với những pha ra vào hợp lý.

Đến những phút cuối hiệp, Văn Chuẩn còn có pha cứu thua phải gọi xuất thần sau tình huống căng ngang vào trong của đồng đội, Eom Ji-Sung thực hiện cú dứt điểm 1 chạm đầy uy lực nhưng Văn Chuẩn có pha bay người xuất sắc cứu thua. U23 Việt Nam thực sự đáng nhận nhiều lời khen trong hiệp 1 khi đã không để cho U23 Hàn Quốc chọc thủng lưới và cũng có những pha đáp trả đầy uy lực. Một hiệp đấu với sức ép nghẹt thở từ U23 Hàn Quốc nhưng U23 Việt Nam vẫn đứng vững.

U23 Việt Nam nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán đài.

Không thể chọc thủng lưới U23 Việt Nam trong hiệp 1, ngay lập tức U23 Hàn Quốc thay 2 người khi Oh Se-Hun và Cho Young-Wook được tung vào sân thay cho Jeong Sang-Bin và Eom Ji-Sung. Giống như hiệp một, các cầu thủ U23 Hàn Quốc vẫn chủ động tấn công hòng tìm kiếm cơ hội ghi bàn khai thông thế bế tắc.

Nhâm Mạnh Dũng tiếc nuối khi cú đánh đầu của anh không đi trúng khung thành

Trong khi đó, U23 Việt Nam cũng vẫn tuân thủ chặt chẽ ý đồ chiến thuật khi phòng ngự chặt và sẵn sàng tạo những pha phản công đầy uy lực. Phút 52, NHM bóng đá Việt Nam đã phải rất tiếc nuối khi Phan Tuấn Tài và Nhâm Mạnh Dũng suýt chút nữa tái hiện tuyệt phẩm như đã từng thể hiện trong trận chung kết SEA Games 31. Tiếc rằng, Tuấn Tài tạt bóng để Mạnh Dũng đánh đầu nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành U23 Hàn Quốc.

Trước những sức ép liên tục mà vẫn chưa thể có bàn thắng nên U23 Hàn Quốc gia tăng sức tấn công khi tung Hong Hyun-seok, tiền vệ đang chơi ở CLB nổi tiếng LASK vào sân ở phút 60. Sau tình huống này, U23 Hàn Quốc liên tục ra tăng sức ép và sự thay người của U23 Hàn Quốc đã cho thấy hiệu quả. Cầu thủ vào sân thay người Cho Young-Wook ghi bàn cho U23 Hàn Quốc ở phút 63. Nhận đường căng ngang của đồng đội, Cho Young-Wook xoay người tung cú dứt điểm đưa bóng đi qua 2 chân của Việt Anh. Bóng từ từ lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Văn Chuẩn. Cú đá giấu chân của Cho Young-Wook khiến Văn Chuẩn không thể phán đoán chủ động để cứu thua.

U23 Hàn Quốc ăn mừng bàn mở tỉ số.

Sức ép liên tục của U23 Hàn Quốc khiến nhiều cầu thủ U23 Việt Nam xuống sức và HLV đã lập tức có những sự thay đổi khi tung Huỳnh Công Đến và tiền đạo Nguyễn Thanh Tùng từ phút 68 thay cho Lê Văn Đô và Lý Công Hoàng Anh. Tiếp đó là Dụng Quang Nho và Đình Lâm vào sân từ phút 73 thay cho Văn Khang và Văn Trường và cuối cùng là Hai Long vào sân ở phút 80. Những cầu thủ mới cùng quyết tâm có bàn san bằng tỉ số nên U23 Việt Nam tràn lên tổ chức những đợt tấn công.

Văn Tùng vào sân đã thổi luồng sinh khí mới cho hàng công U23 Việt Nam và chính anh là người có pha đi bóng khiến Lee Jin-Yong nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. U23 Hàn Quốc chỉ còn được chơi với 10 người và đây là cơ hội để U23 Việt Nam có thể nghĩ tới việc kiếm tìm bàn thắng.

Chỉ 5 phút sau khi Lee Jin Yong của U23 Hàn Quốc bị truất quyền thi đấu, Tiến Long đã có pha dứt điểm đẳng cấp trong vòng cấm giúp U23 Việt Nam cân bằng tỉ số 1-1. Tiến Long sau khi có cú sút cực mạnh không thành bàn ở hiệp 1 đã khiến tất cả bật dậy khi tung cú sút cực kỳ quyết đoán để san bằng tỉ số ở phút 83. Bàn thắng của Tiến Long đến từ pha tạt bóng sệt của Tuấn Tài, bóng trôi qua rừng chân cầu thủ U23 Hàn Quốc và Việt Nam. Tiến Long từ biên phải băng vào tung cú sút cực mạnh đưa bóng vào góc chữ A, ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1. Đây thực sự là một tuyệt phẩm đã được Tiến Long tạo ra.

Tiến Long và các đồng đội ăn mừng bàn thắng.

Việc bị U23 Việt Nam ghi bàn gỡ hòa nên dù chơi thiếu người nhưng U23 Hàn Quốc vẫn liên tục gia tăng sức ép tấn công về phía khung thành Quan Văn Chuẩn và không ít những pha dứt điểm của họ khiến NHM bóng đá nước nhà phải thót tim. Cuộc đọ sức đầy nghẹt thở còn kéo tới những phút bù giờ và NHM Việt Nam đã cực kỳ tiếc nuối khi Hai Long đi bóng qua hàng loạt cầu thủ U23 Hàn Quốc trước khi tung cú dứt điểm ở góc gần nhưng bị thủ môn U23 Hàn Quốc cản phá. Bóng bật ra và Văn Tung lao vào đệm bóng nhưng bóng đi vọt xà và bỏ lỡ cơ hội vô cùng đáng tiếc để có được chiến thắng ở phút bù giờ thứ 3.

Đặt mục tiêu có điểm trước đối thủ cực mạnh như U23 Hàn quốc và các học trò HLV Gong Oh Kyun đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Một trận đấu cực kỳ nghẹt thở và đầy cảm xúc đã được U23 Việt Nam thể hiện. U23 Việt Nam đã cho thấy họ có sự tự tin, tinh thần thi đấu cực cao ở trận đấu này. Cầm hòa chung cuộc 1-1 trước U23 Hàn Quốc giúp U23 Việt Nam có cơ hội rất lớn để vào tứ kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam hoà đương kim vô địch U23 Hàn Quốc 1-1: Tuyệt vời!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO