Thể thao

U23 Việt Nam: Sứ mệnh lấy lại niềm tin

Hoàng Nam 11/04/2024 06:56

U23 Việt Nam đã có mặt ở Doha, Qatar và có những buổi tập đầu tiên trước khi chính thức bước vào Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

anhbaiduoi(3).jpg
U23 Việt Nam nỗ lực tập luyện trước khi chính thức bước vào VCK U23 Châu Á. Ảnh: VPF.

Sau những kết quả thi đấu không tốt vừa qua tại các đấu trường quốc tế, U23 Việt Nam đang nhận được nhiều sự quan tâm, động viên của đông đảo người hâm mộ. U23 Việt Nam đến Qatar với trọng trách lớn lao: Khôi phục niềm tin của người hâm mộ, đồng thời mang đến các dấu hiệu tích cực cho tương lai của bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng ở VCK U23 châu Á 2024. Thử thách đó đã được HLV Hoàng Anh Tuấn đặt niềm tin vào những cầu thủ đang có trong tay, đây cũng là lực lượng tốt nhất của lứa U23 hiện tại. Ông khẳng định, không phải những cầu thủ trong danh sách cũ hay những cầu thủ được bổ sung, ai sẽ nghiễm nhiên có suất chính thức. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: "Tôi không đảm bảo vị trí cho bất kỳ cầu thủ nào ở giải đấu sắp đến".

Khó khăn và áp lực đối với HLV Hoàng Anh Tuấn không chỉ là thời gian khi chỉ có khoảng hơn 1 tuần để định hình lối chơi, mà còn là vực dậy tinh thần cho các học trò trước khi bước vào những trận đấu chính thức. Không chỉ vậy, khó khăn còn đến khi có những ca chấn thương ngay trước khi lên đường. Đầu tiên là sự vắng mặt của Võ Minh Trọng, hậu vệ trái số 1 của đội ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier. Cầu thủ đang thuộc biên chế Bình Dương phải làm khán giả bất đắc dĩ vì tái phát chấn thương vai. Kế tiếp, HLV Hoàng Anh Tuấn lại nhận tin không vui khi Phan Tuấn Tài dính chấn thương đầu gối, không kịp bình phục. Việc mất Minh Trọng, Tấn Tài được xem là tổn thất lực lượng rất lớn với U23 Việt Nam trước VCK U23 châu Á 2024. Sự vắng mặt của bộ đôi nói trên càng khiến HLV Hoàng Anh Tuấn lo lắng hơn khi những cái tên còn lại ở hàng thủ U23 Việt Nam đều đang chơi không quá tốt.

Dẫu vậy, khắc phục khó khăn, sẵn sàng ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất là điều mà HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đã thể hiện ngay khi đặt chân tới Quatar. Ông thày người Khánh Hòa đang nỗ lực chỉ dẫn cho các học trò tìm thấy sự gắn kết cao nhất, động lực chiến đấu mạnh mẽ nhất đặc biệt là với những người mới lần đầu được ông dẫn dắt. Trong đó có tiền vệ Thái Sơn. Mặc dù được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ giàu triển vọng và được ra sân thi đấu nhiều nhất từ cấp CLB cho đến đội tuyển quốc gia trong vòng hơn 1 năm trở lại đây, nhưng Thái Sơn lại chưa có dịp để thể hiện khả năng của mình trong đội hình thi đấu ở các cấp độ đội tuyển trẻ do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt. Tuy nhiên, Thái Sơn cho biết, điều này không phải là trở ngại đối với mình.

Tại VCK U23 Châu Á lần này, U23 Việt Nam có thể có những sự thay đổi so với thời HLV Troussier. Điều này khó tránh khỏi khi mỗi HLV đều có những quan điểm khác nhau. Thế nhưng, sẽ khó có độ “vênh” quá lớn trong hệ thống chiến thuật. Bản thân ông Tuấn cũng khẳng định, ông xây dựng chiến thuật một cách đồng bộ khi nắm các đội tuyển từ U17 đến U23. Với kinh nghiệm cầm quân tại nhiều giải đấu của châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn đã sớm xây dựng kỹ lưỡng kế hoạch của đội, từ sinh hoạt nội bộ cho đến các hoạt động chuyên môn. Ngay từ những buổi tập đầu tiên kể từ khi đặt chân đến Qatar, HLV Hoàng Anh Tuấn luôn dành khá nhiều thời lượng để phân tích về đấu pháp sẽ vận dụng, đồng thời khuyến khích các học trò chơi bóng một cách tự tin, thoải mái nhằm phát huy tốt nhất khả năng của mình.

Tại giải châu Á năm nay, U23 Việt Nam nằm cùng bảng với Uzbekistan, Malaysia và Kuwait. Toàn đội đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng và tiến sâu nhất có thể. Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ lần lượt so tài Kuwait (22h30, ngày 17/4), Malaysia (20h, ngày 20/4) và Uzbekistan (22h30, ngày 23/4). 3 đội bóng xếp hạng cao nhất giải sẽ lọt vào vòng bảng Olympic Paris, còn đội xếp hạng 4 đá playoff với U23 Guinea.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam: Sứ mệnh lấy lại niềm tin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO