U23 Việt Nam-U23 Jordan: Chờ bất ngờ

Khánh Vy 14/01/2016 05:48

Tối nay (20h30), thầy trò HLV Miura sẽ chính thức có trận ra quân gặp U23 Jordan trên sân Suheim Bin Hamad (Qatar Sport Club). Bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ nhưng HLV Miura cùng các cầu thủ U23 Việt Nam đang tràn đầy tự tin sẽ tạo ra bất ngờ đầu tiên trong hành trình tham dự VCK U23 châu Á lần này.

U23 Việt Nam-U23 Jordan: Chờ bất ngờ

Các tuyển thủ U23 Việt Nam đang có quyết tâm cao.

Được đánh giá cao hơn nên không có gì lạ khi thầy trò U23 Jordan dù tỏ ra tôn trọng U23 Việt Nam nhưng vẫn thoải mái tin rằng chiến thắng sẽ thuộc về mình. “Hai tấm vé đi tiếp ở bảng D này là cuộc chiến của U23 Australia, U23 UAE và U23 Jordan. U23 Việt Nam là nhân tố mới, khó lường nhưng thực sự trình độ của họ yếu hơn. Chúng tôi tự tin sẽ có chiến thắng trong trận ra quân này” đội trưởng Rajaei Ayed tự tin tuyên bố.

Cũng đồng quan điểm với học trò, HLV trưởng U23 Jordan Abu Abed cũng thẳng thắn cho rằng chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng của mình “trận đấu với U23 Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng với U23 Jordan. Chúng tôi sẽ phải tập trung tối đa nếu không sẽ phải trả giá. Lúc này U23 Jordan chỉ nghĩ tới U23 Việt Nam, không có chuyện đã tính tới trận đấu sau đó với U23 UAE sau đó. Chúng tôi cần khởi đầu tốt cho giải đấu này và chiến thắng sẽ thuộc về chúng tôi”.

Trước khi bước vào trận đấu này, thày trò Abu Abed đã có 3 trận giao hữu trên đất Quatar với 2 chiến thắng và 1 thất bại (U23 Jordan thắng U23 Triều Tiên 1-0 và 2-1 và thua U23 Uzbekistan với tỷ số 1-2). Những thông tin trước trận đang cho thấy U23 Jordan sẽ thiếu vắng tiền đạo chủ lực Baha Faisal (ghi tới 4 bàn trong ba trận ở vòng loại) do chưa hồi phục chấn thương. Tuy nhiên, HLV Abu Abed vẫn tin chắc cậu học trò cưng sẽ kịp trở lại trong trận đấu này.

U23 Jordan được đánh giá mạnh hơn nhưng không phải họ không có điểm yếu để thầy trò Miura tập trung khai thác. Trong nhiều trận đấu vừa qua, U23 Jordan cho thấy họ luôn thiếu tập trung ở đầu trận và thường bị đối thủ chọc thủng lưới trước. Đó chính là điều mà U23 Việt Nam có thể khai thác. Nếu tự tin, có đấu pháp hợp lý, thầy trò Miura có thể tận dụng để vượt lên trước rồi chơi thật tập trung, kín kẽ để có thể đứng vững và bảo toàn chiến thắng trước sức tấn công mạnh mẽ của đội bóng đến từ vùng Tây Á và hướng tới việc tạo nên bất ngờ.

Ở các giải châu lục trước đây, Việt Nam tiếp cận giải đấu với hai từ muôn thuở “cọ xát” nhưng lúc này, thày trò HLV Miura tự đặt ra mục tiêu lọt vào tới tứ kết. Nằm ở bảng đấu còn 2 đối thủ cực kỳ nặng ký khác là U23 Australia và U23 UAE nên trận ra quân này thực sự là trận đấu cực kỳ quan trọng để có thể chạm tới cái đích đó của U23 Việt Nam.

Tại buổi họp báo, trao đổi thông tin trước lượt trận đầu tiên tại bảng D ngày 13-1 tại Doha (Qatar), ông Miura khẳng định đội tuyển U23 Việt Nam đuối hơn các đối thủ tại bảng D nhưng tự tin có thể gây bất ngờ, qua đó lọt vào tứ kết VCK U23 châu Á. HLV Miura cũng thừa nhận thử thách lớn đang đón chờ mình và các học trò. Tuy nhiên, ông vẫn đủ tự tin đội sẽ hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Đến lúc này, dù bộ khung thi đấu chính thức đã dần lộ nhưng không cầu thủ nào của U23 Việt Nam dám khẳng định họ sẽ có tên trong đội hình thi đấu chính thức khi HLV Miura vẫn hoán đổi liên tục sơ đồ. Ngay cả các trợ lý cũng chưa rõ vị nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ tung những quân bài nào và đội chơi theo sơ đồ nào ở trận mở màn gặp U23 Jordan. Tuy nhiên, trong những buổi tập cuối cùng, HLV Miura đã luôn yêu cầu các cầu thủ chơi bóng phối hợp nhỏ, nhanh trong phạm vi hẹp, đặc biệt yêu cầu các cú dứt điểm luôn phải có độ chuẩn xác cao.

Cùng với đó, ông Miura đã yêu cầu học trò tập nhiều các pha chuyền dài nhằm thay đổi thế trận khi đối phương gia tăng sức ép. Bước vào trận đấu đầy quan trọng này, HLV Miura chưa thể hoàn toàn hài lòng bởi tiền đạo Công Phượng chưa chắc có thể trạng tốt nhất sau khi bị dị ứng và phải nghỉ tập 1 buổi. Cùng với đó, tiền vệ đa năng Đức Huy đang bị nghi rạn màng xương lòng bàn chân trái và tổn thương phần mềm mu bàn chân phải và vẫn phải tập riêng nên phải đến phút cuối mới có thể biết anh có ra sân được không.

Dù bị đánh giá yếu nhất giải, trình độ thấp hơn đối thủ nhưng đó sẽ là yếu tố bất ngờ và làm giảm áp lực lớn với thầy trò HLV Miura. HLV Miura cùng các học trò đang tràn đầy tự tin, quyết tâm sẽ làm được những điều kỳ diệu như tại Asiad 17 năm 2014 tại Incheon (Hàn Quốc) khi lần đầu Olympic Việt Nam lọt vào vòng 1/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam-U23 Jordan: Chờ bất ngờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO