Thể thao

U23 Việt Nam: Vực lại niềm tin

Hoàng Nam 04/04/2024 08:20

HLV Hoàng Anh Tuấn đã được lựa chọn dẫn dắt U23 Việt Nam sau khi HLV Troussier khép lại hành trình gắn bó với bóng đá Việt.

anhbaiduoi(3).jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn được trao gửi niềm tin dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Ngay sau khi đảm nhận trách nhiệm dẫn dắt U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã công bố danh sách 28 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị tham dự VCK giải bóng đá U23 châu Á 2024. Đa phần những gương mặt được chiến lược gia người Khánh Hòa chọn lựa đã đồng hành cùng ông ở các cấp độ đội tuyển trẻ, từ U17 đến U19, U20 cũng như gần đây là U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023 và tham dự Asiad 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Đây cũng là lực lượng các cầu thủ trẻ thường xuyên được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tạo điều kiện tập trung, tập luyện song song với đội tuyển quốc gia trong các dịp FIFA Days từ nửa cuối năm 2023 cho đến nay, trong đó có những cầu thủ đã vinh dự được khoác áo đội tuyển quốc gia thi đấu tại VCK Asian Cup 2023 và Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, như thủ thành Nguyễn Văn Việt, hậu vệ Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc…

Đáng chú ý, danh sách của HLV Hoàng Anh Tuấn lại không có Võ Minh Trọng, Nguyễn Văn Tùng, 2 cầu thủ thường xuyên được ông Troussier sử dụng. Bên cạnh đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng trao cơ hội cho gương mặt mới là hậu vệ Nguyễn Thành Khải (SHB Đà Nẵng), Võ Nguyên Hoàng (Thanh Hoá), Nguyễn Mạnh Hưng (Bình Phước), Nguyễn Đức Việt (HAGL). Cả 4 cầu thủ này vốn không có tên trong danh sách sơ bộ đăng ký lên AFC trước đó. Song nhờ quy định được phép thay thế tối đa 5 cầu thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn có thể chọn họ vào đợt tập trung này.

Cùng với việc chốt danh sách các cầu thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng phải gấp rút xây dựng đội ngũ trợ lý cho mình. Dẫn dắt U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cần những vị trợ lý thấu hiểu triết lý, cách xây dựng lối chơi của mình. Năm ngoái khi cầm U17 dự VCK U17 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn đã lựa chọn đội ngũ trợ lý cho mình gồm Trần Minh Chiến, Lê Tấn Tài, Trần Đức Cường, Lưu Danh Minh. Được bổ nhiệm làm HLV trưởng U23 Việt Nam lúc này, với quãng thời gian chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024 khá gấp nên nên HLV Hoàng Anh Tuấn không có được dàn trợ lý quen thuộc bởi họ đang bận công việc tại CLB chủ quản chẳng hạn như ông Trần Minh Chiến, Trần Đức Cường đang làm việc tại đội Kon Tum đá giải hạng Nhì Quốc gia còn Lê Tấn Tài đang làm trợ lý ở đội Khánh Hòa. Tuy nhiên, ông Tuấn cũng ngay lập tức kiện toàn cho ekip của mình với sự xuất hiện của Lê Phước Tứ, Hứa Hiền Vinh và Ngô Việt Trung. Đây cũng là những gương mặt đã từng hợp tác với ông Tuấn năm ngoái, khi U23 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt thì ông Lê Phước Tứ và Hứa Hiền Vinh đã lên tuyển với vai trò trợ lý và lần này họ lại tái hợp với nhau để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 5/4/2024 tới. Ngày 8/4, U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar tập huấn và thi đấu cọ xát một trận với đội tuyển U23 Jordan vào ngày 10/4, qua đó hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng trước khi chính thức bước vào tranh tài tại đấu trường U23 châu lục. Tại giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ 15/4 đến 3/5 tới, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng U23 Uzbekistan, Kuwait và Malaysia.

Bóng đá Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn và đỉnh điểm là việc chia tay HLV Troussier. Không tạo áp lực lớn trước một giải đấu lớn nhưng U23 Việt Nam lúc này sẽ gánh vác sứ mệnh cực kỳ quan trọng và bằng sự thể hiện trên sân của họ sẽ đóng góp rất lớn cho việc phục hồi niềm tin nơi NHM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam: Vực lại niềm tin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO