UBND huyện Thanh Oai chỉ đạo kiểm tra xử lý vụ gia đình lãnh đạo xã Liên Châu vi phạm phòng chống dịch

Minh Thư 18/08/2021 17:19

Trước phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết về việc gia đình của Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Liên Châu (Thanh Oai – Hà Nội) thường xuyên có tình trạng tụ tập đông người tham gia xây dựng bất chấp “lệnh cấm”, UBND huyện Thanh Oai đã chỉ đạo kiểm tra xử lý.

Sau khi Báo Đại Đoàn Kết đăng tải thông tin liên quan đến sự việc trên, UBND huyện Thanh Oai đã cử đoàn kiểm tra công vụ đột xuất để xác minh vụ việc ngay trong chiều 10/8.

Ngày 11/08 UBND huyện Thanh Oai ra văn bản số 1507/UBND-NV “phê bình trong việc thực hiện triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19”. Cụ thể, căn cứ kết quả kiểm tra của đoàn kiểm tra về việc triển khai các văn bản chỉ đạo của TP, UBND huyện Thanh Oai về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Liên Châu, UBND huyện Thanh Oai đã nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND xã, ca trực ngày 10/8/2021 của Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 xã Liên Châu vì chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Đồng thời, UBND huyện Thanh Oai cũng yêu cầu UBND xã, Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 xã Liên Châu kiểm tra, xử lí và báo cáo kết quả về Thường trực Huyện ủy, UBND huyện theo quy định.

UBND huyện Thanh Oai đã có văn bản phê bình xã Liên Châu vì chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch.

Như Báo Đại Đoàn Kết thông tin trước đó, thời gian gần đây người dân xã Liên Châu (huyện Thanh Oai, Hà Nội) liên tục phản ánh tình trạng gia đình của Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã này thường xuyên tụ tập đông người tham gia xây dựng nhà ở, những người này đều không đeo khẩu trang, vi phạm các quy định phòng chống dịch của TP gây bức xúc trong dư luận.

Cụ thể, ngôi nhà nằm trên đường Thái Bình, thôn Từ Châu, xã Liên Châu (Thanh Oai, Hà Nội) tụ tập đông người, tiến hành xây dựng nhà dân cư dù đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Theo tài liệu có được của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, căn nhà trên được xây dựng tại mảnh đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên ông Nguyễn Công Khoái, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Liên Châu.

Thời điểm PV ghi nhận, nhóm thợ trên không đeo khẩu trang, đang tiến hành ghép cốt pha đổ cột tường rào, gạch và giàn giáo để ngổn ngang trên đường.

Việc ngôi nhà ngang nhiên xây dựng trong tình hình Hà Nội đang thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, cả nước đang gồng mình chống dịch là hành động khó có thể chấp nhận.

Xây dựng công trình nhà ở không nằm trong danh sách các công trình trọng điểm cấp bách.

Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc số 6314/SXD-TTr về việc triển khai thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố. Theo đó, Sở yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng dừng mọi hoạt động xây dựng tại tất cả các công trình.

Đối với các công trình trọng điểm cấp bách, chủ đầu tư có văn bản đề nghị, cam kết gửi UBND quận, huyện, thị xã sở tại, đồng thời quá trình hoạt động phải đáp ứng yêu cầu an toàn phòng, chống dịch; chịu sự kiểm tra, giám sát thường xuyên, liên tục của UBND cấp huyện, cấp xã trong việc phòng, chống dịch khi hoạt động. Việc xây dựng công trình nhà ở rõ ràng không nằm trong danh sách các công trình trọng điểm cấp bách.

Việc không đeo khẩu trang, tụ tập đông người của nhóm thợ trên cũng vi phạm nghiêm trọng chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội: “Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng”.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết về vấn đề này, ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho hay: “Việc tập trung đông người mà không có bảo hộ thì đã là sai theo Chỉ thị 16. Mỗi công dân đều phải nghiêm túc chấp hành, huống chi là Phó Bí thư thường trực của xã, chắc chắn trước tiên phải giải trình, kiểm điểm theo quy định. Về mặt hình thức là sai, không thực hiện Chỉ thị 16 nghiêm chỉnh, không thực hiện 5K, dù thế nào cũng không thể biện hộ cho cái sai này được: không đeo khẩu trang, tập trung đông người. Trong khi cả nước chống dịch như chống giặc, Đảng viên lại càng phải gương mẫu trong công tác phòng chống dịch, hành động này là không thể chấp nhận được, phải bị lên án và yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UBND huyện Thanh Oai chỉ đạo kiểm tra xử lý vụ gia đình lãnh đạo xã Liên Châu vi phạm phòng chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO