Ứng viên được công nhận giáo sư, phó giáo sư năm 2023 tăng mạnh

Nguyễn Hoài 06/11/2023 15:05

Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố danh sách 588 ứng viên được công nhận đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2023, tăng mạnh so với năm ngoái.

Ngày 6/11, Hội đồng Giáo sư Nhà nước công bố danh sách ứng viên được công nhận đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2023. Danh sách này được xét duyệt tại phiên họp thứ XII của Hội đồng, diễn ra trong hai ngày 4 và 5/11/2023.

Theo danh sách được công bố, có 588 ứng viên được công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư, bao gồm 56 ứng viên đạt chuẩn giáo sư, 532 ứng viên đạt chuẩn phó giáo sư.

Một phiên họp của Hội đồng Giáo sư Nhà nước.

Danh sách này chưa tính ứng viên từ Hội đồng Giáo sư ngành Khoa học an ninh và Hội đồng Giáo sư ngành Khoa học quân sự.

So với năm ngoái, số ứng viên được công nhận tăng 205 người. Còn so với danh sách ban đầu do Hội đồng Giáo sư cơ sở đề cử năm nay (vòng một) có 107 ứng viên không đạt yêu cầu.

Ngành kinh tế có đông ứng viên được công nhận chức danh giáo sư và phó giáo sư nhất với 92 người; ngành y học có 63 người...

Ba ngành, liên ngành không có ứng viên được công nhận chức danh giáo sư, gồm: Ngôn ngữ học, Sử học - Khảo cổ học - Dân tộc học, Văn học.

Về độ tuổi, giáo sư trẻ nhất 39 tuổi, gồm: ông Nguyễn Đại Hải và ông Đoàn Thái Sơn, công tác tại Viện Công nghệ Hóa học và Viện Toán học của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; ông Trần Xuân Bách, giảng viên Trường Đại học Y Hà Nội.

Hai phó giáo sư trẻ nhất 33 tuổi, đều ở ngành Kinh tế, gồm: ông Lê Thanh Hà, giảng viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân và bà Nguyễn Thị Hồng Nhâm của Trường Đại học Kinh tế TPHCM.

Theo quy trình hiện hành, các đại học thành lập Hội đồng Giáo sư cơ sở để xét duyệt hồ sơ. Sau khi thông qua danh sách ứng viên đủ điều kiện, Hội đồng cơ sở gửi kết quả lên Hội đồng Nhà nước.

Hội đồng Nhà nước giao cho Hội đồng ngành, liên ngành thẩm định và loại những người không đạt. Sau đó, Hội đồng Nhà nước xem xét và thông qua danh sách đạt tiêu chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ứng viên được công nhận giáo sư, phó giáo sư năm 2023 tăng mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO