Ước mơ thành nhà giáo, người đàn ông 38 tuổi miệt mài đi thi tốt nghiệp

Đình Minh 28/06/2023 17:00

Anh Hoàng Huy Tiến (38 tuổi, trú TP Thanh Hoá) là thí sinh lớn tuổi nhất tham gia kỳ thi tốt nghiệp năm 2023 tại Thanh Hoá.

Chiều 28/6, tại điểm thi trường THPT Hàm Rồng thí sinh Hoàng Huy Tiến gây ấn tượng đặc biệt khi là người nhiều tuổi nhất tham gia kỳ thi tốt nghiệp năm 2023 tại Thanh Hoá.

Anh Hoàng Huy Tiến đến rất sớm để dự thi tại điểm trường Hàm Rồng TP Thanh Hoá.

Được biết, năm nay, anh Tiến tham gia kỳ thi và chỉ làm 3 môn gồm Toán, Lý, Hoá để đăng ký dự thi Trường Đại học Hồng Đức chuyên ngành Sư phạm Toán - Hoá.

Anh Tiến cho biết, ước mơ của anh là theo nghiệp sư phạm, trở thành nhà giáo nhưng trước đây, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên đi làm xây dựng để kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Khi kinh tế đã ổn định, anh Tiến muốn thực hiện ước mơ trở thành giáo viên.

Sau hơn 20 năm miệt mài phấn đấu, đến nay, anh Tiến đã trở thành lãnh đạo một công ty tư vấn xây dựng. Thời điểm này, khi kinh tế đã ổn định, anh Tiến muốn đi thi trở lại để theo nghiệp giáo viên.

"Lúc đầu, mình nghĩ tuổi này già rồi nên rất ngại đi thi. Nhưng được sự ủng hộ của vợ và các con, mình tự tin đăng ký và đến nay đã hoàn thành bài thi vào buổi chiều. Hy vọng rằng, năm nay, kết quả thi sẽ tốt để mình có cơ hội thử lửa với đam mê", anh Huy Tiến chia sẻ.

Theo anh Tiến, trong lần thi này, anh không đặt nặng thành tích nên tâm lý rất thoải mái. Buổi sáng, anh đi làm bình thường, khi trở về nhà thì ăn trưa và đến điểm trường để dự thi.

Trước ngày vượt vũ môn, anh Tiến dành một tháng để ôn tập. Trong đó, thời gian chính anh dành cho việc học là buổi tối, khi các công việc chính đã hoàn thành và con cái cũng đã đi ngủ.

Có 36.049/36.164 thí sinh tại Thanh Hóa dự thi vào buổi sáng.

Trong sáng cùng ngày (28/6), tại điểm thi THPT Lang Chánh, nữ sinh N.T.K.L. (trú bản Peo, xã Yên Thắng) đã không thể đến trường dự thi vì mới sinh con.

Tìm hiểu, được biết, em L. mới sinh con khoảng 1-2 ngày nên không thể đến điểm thi như dự kiến.

Phụ huynh ngóng chờ các con hoàn thành bài thi.

Ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GDĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Thanh Hóa cho biết, kết thúc buổi thi đầu tiên, tại 74 điểm thi trong toàn tỉnh Thanh Hóa có 36.049/36.164 thí sinh dự thi, với 1.539 phòng thi.

Có 115 thí sinh vắng thi, không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi, tỷ lệ thí sinh tham dự môn thi ngữ văn đạt 99,68%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ước mơ thành nhà giáo, người đàn ông 38 tuổi miệt mài đi thi tốt nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO