Uống sữa Milo, hàng trăm học sinh tiểu học nhập viện do ngộ độc?

Quốc Trung 27/10/2017 15:12

Sáng ngày 27/10, sau khi uống sữa pha sẵn, hàng trăm học sinh của Trường Tiểu học Lái Hiếu ở KV 2, phường Lái Hiếu, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang xuất hiện các triệu chứng nôn ói, đau bụng khiến nhà trường phải kêu xe cấp cứu đưa các em vào viện cấp cứu.

Xe cấp cứu đưa các em học sinh trường Tiểu học Lái Hiếu đi bệnh viện.

Ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang xác nhận: Có hàng trăm em học sinh của Trường Tiểu học Lái Hiếu đang được điều trị tại Bệnh viện Ngã Bảy sau khi uống sữa Milo. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa chính xác, có thể cao hơn vì vẫn còn có em có biểu hiện tiếp theo!

Ông Khởi cho biết: “Theo Ban giám hiệu của Trường Tiểu học Lái Hiếu, sau khi học sinh có triệu chứng đau bụng, nôn ói, nhà trường ngưng ngay việc cho các em uống sữa và nhanh chóng đưa các em đến bệnh viện cấp cứu”.

Qua kiểm tra tại trường, ông Khởi cho biết, bước đầu như thông tin của trường cung cấp các em có hiện tượng trên sau khi uống loại sữa trên được pha sẵn và đem tới trường. Có thể do lô sữa có vấn đề, hoặc do bảo quản có vấn đề. Ngoài ra nguồn nước dùng pha sữa cũng cần phải xét nghiệm cẩn thận. Hiện các em học sinh này đang điều trị tại Bệnh viện Ngã Bảy và chưa xuất hiện tình trạng nghiêm trọng.

Phụ huynh học sinh hoang mang lo lắng trước bệnh viện.

Trao đổi với báo chí, ông Trương Văn Chín, Chánh Văn phòng UBND thị xã Ngã Bảy cho biết, đây là chương trình do Sở Giáo dục và Sở Y tế phối hợp, ký hợp đồng với Công ty Milo phát sữa định kỳ cho các học sinh trường tiểu học theo chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường - Nestle Healthy Kids”.

Sau khi các học sinh ở Trường Tiểu học Lái Hiếu có triệu chứng lạ sau khi uống sữa, nhà trường lập tức cho ngưng ngay và đưa các em đi cấp cứu.

Được biết, trước đó 1 ngày, các học sinh ở 1 trường tiểu học thuộc xã Hiệp Lợi (thị xã Ngã Bảy) cũng được phát sữa Milo cho uống nhưng không xảy ra việc gì.

“Hiện lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành ở Hậu Giang chỉ đạo vào cuộc kiểm tra xem nguyên nhân xuất phát từ đâu, do sữa hết hạn, nhiễm khuẩn hay vì lý do khác”, ông Chín nói.

Theo nguồn tin mà chúng tôi có được có khoảng gần 400 học sinh của trường Tiểu học Lái Hiếu được đưa đến bệnh viện sau khi có biểu hiện không bình thường. Tuy nhiên sau một thời gian sơ khám, hiện vẫn còn trên 30 em vẫn đang dược bác sĩ giữ lại để theo dõi.

Phóng viên tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc này.

Các em học sinh có biểu hiện nôn ói sau khi uống sữa Milo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Uống sữa Milo, hàng trăm học sinh tiểu học nhập viện do ngộ độc?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO