Xã hội

URC Việt Nam: Phát triển bền vững gắn với an sinh xã hội và bình đẳng giới

Hằng Thu 23/11/2023 16:49

Kiên định mục tiêu phát triển bền vững, thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SGDs) của Liên Hợp Quốc, Công ty TNHH URC Việt Nam đã và đang từng bước khẳng định trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp song hành với mục tiêu kinh doanh.

Là chi nhánh của Universal Robina Corporation (URC) – thuộc tập đoàn JG Summit Philippines, Công ty TNHH URC Việt Nam đã có 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam và cung cấp những dòng sản phẩm chất lượng và quen thuộc với người tiêu dùng như Trà xanh C2, nước tăng lực Rồng Đỏ, bánh quy Cream-O,…

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh cốt lõi, trong thời gian qua, URC Việt Nam luôn tuân thủ và đồng hành cùng Chính phủ trong Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững, cũng như thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) được các nước thành viên Liên hợp quốc thông qua vào tháng 09/2015.

436-202311231455211.jpg
Trao quyền cho phụ nữ, bình đẳng giới là chìa khóa để phát triển bền vững trong cộng đồng và tại nơi làm việc.

Theo đó, doanh nghiệp luôn nỗ lực không ngừng trong việc phát triển bền vững các sản phẩm của công ty kết hợp với việc quản lý, sử dụng tài nguyên giúp giảm thiểu lãng phí, tối ưu hóa nguồn tài nguyên tự nhiên cũng như hạn chế và thay thế các hoạt động có ảnh hưởng đến môi trường. Mục tiêu của URC Việt Nam không chỉ là thúc đẩy phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh mà còn thực hiện cam kết đưa phát thải ròng của công ty về mức 0 vào năm 2050, hướng đến mục tiêu xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cùng môi trường xanh - sạch hơn.

Bình đẳng giới – Một trong 17 mục tiêu phát triển bền vững do Liên Hợp Quốc đề ra cũng được doanh nghiệp đặc biệt chú trọng và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà doanh nghiệp phải thực hiện. Theo đó, Công ty TNHH URC Việt Nam chú trọng vào tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ, bình đẳng giới.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới được các sở, ban, ngành Bình Dương chú trọng, trở thành điểm nhấn, là hoạt động trọng tâm hằng năm của công tác bình đẳng giới.

Hưởng ứng Lễ phát động Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023, chủ đề: “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức ngày 15/11 vừa qua, Công ty TNHH URC Việt Nam đã tham gia hỗ trợ tuyên truyền về bình đẳng giới tại địa phương, nơi có nhiều khu công nghiệp và người lao động.

436-202311231455212.jpg
Công ty TNHH URC Việt Nam đồng hành cùng tỉnh Bình Dương trong công tác tuyên truyền về Bình đẳng giới.

Đây là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành, thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia của cá nhân, gia đình, cộng đồng trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

436-202311231455213.jpg

Với việc tham gia nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu bình đẳng giới, URC Việt Nam góp phần giúp cho cán bộ, phụ nữ, nhân dân được tiếp cận pháp luật, nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tuân theo pháp luật và sử dụng pháp luật để thực hiện quyền, bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp cũng như thực hiện nghĩa vụ của mình.

Đồng thời, nâng cao nhận thức, năng lực và trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng trong việc phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, ngăn ngừa bạo lực xảy ra, giúp nạn nhân của bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện, can thiệp và hỗ trợ kịp thời, góp phần tiến tới xóa bỏ bất bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực.

Đây cũng là cách để URC Việt Nam góp phần vun đắp các giá trị tinh thần cao đẹp, thiết lập môi trường sống an toàn, bình đẳng và hạnh phúc cho tất cả mọi người, không để ai bị bỏ lại phía sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    URC Việt Nam: Phát triển bền vững gắn với an sinh xã hội và bình đẳng giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO