Ưu tiên các đề tài nghiên cứu khoa học cho nhà trường

Anh Vũ 16/12/2015 09:45

Ngày 15-12, Đoàn giám sát của UBMTTQ thành phố Hà Nội do ông Đào Văn Bình – Chủ tịch UBMTTQ thành phố làm Trưởng đoàn đã giám sát việc quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XI về phát triển khoa học- công nghệ và Luật KHCN tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông.

Báo cáo với Đoàn giám sát, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông Nguyễn Thị Thịnh cho biết, Trường được thành lập trên cơ sở Trường Trung học Y tế Hà Tây. Hiện Nhà trường có quy mô đào tạo khoảng gần 5.000 học sinh, sinh viên tại các ngành điều dưỡng, dược, hộ sinh, xét nghiệm, y sĩ đa khoa.

Hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà trường được thực hiện thường xuyên, đều đặn hàng năm nhằm phát huy năng lực sáng tạo của cán bộ giảng viên, nhân viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phục vụ cho sự phát triển của trường. Trong 3 năm qua nhà trường đã triển khai 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp thành phố và 20 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở của cán bộ giảng viên, 40 đề tài nghiên cứu khoa học của học sinh, sinh viên.

Cùng với đó nhà trường cũng quan tâm đầu tư trang thiết bị cho công tác nghiên cứu và đào tạo. Hiện nhà trường có 28 phòng thực hành, một trung tâm đào tạo kỹ năng điều dưỡng viên theo tiêu chuẩn hội nhập quốc tế, một trung tâm thực hành khám chữa bệnh là cơ sở thực hành, thực tập cho sinh viên với các khoa nội, ngoại, sản nhi, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh với trang thiết bị đầy đủ đáp ứng nhu cầu khám phát hiện, điều trị chăm sóc sức khỏe ban đầu và nghiên cứu khoa học.

Tuy nhiên theo lãnh đạo trường Cao đẳng Y tế Hà Đông việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XI về phát triển khoa học -công nghệ và Luật KHCN vẫn còn những hạn chế đó là việc thực hiện nghiên cứu khoa học chưa thực sự chủ động, một số cán bộ giảng viên mới chỉ coi công tác nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ phải thực hiện. Chất lượng của các đề tài, sáng kiến khoa học chưa đồng đều, chưa có nhiều đề tài nghiên cứu sâu mang tính ứng dụng xuất phát từ đòi hỏi cấp bách của thực tiễn và khoa học.

Đại diện Nhà trường kiến nghị với Thành phố, Sở KH&CN trong thời gian tới cần ưu tiên các đề tài nghiên cứu khoa học cho nhà trường để phát huy nguồn chất xám tri thức của đội ngũ cán bộ giảng viên qua các nghiên cứu ứng dụng, các đơn đặt hàng; tạo điều kiện để cơ sở tiếp cận với các văn bản hướng dẫn cụ thể về chi kinh phí cho nghiên cứu khoa học.

Từ kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XI về phát triển khoa học -công nghệ và Luật KHCN tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông, đại diện Đoàn giám sát, Chủ tịch UBMTTQ thành phố Hà Nội Đào Văn Bình đề nghị trong thời gian tới nhà trường cần có kế hoạch dài hạn và chương trình cụ thể để có định hướng trong việc phát triển khoa học -công nghệ, có sản phẩm đào tạo chất lượng cao.

Đoàn giám sát cũng đề nghị nhà trường cần tăng cường việc liên kết với các đơn vị bạn có tiềm lực để học tập phát triển việc nghiên cứu khoa học của nhà trường, đẩy mạnh việc ứng dụng của các kết quả nghiên cứu của nhà trường và ngoài nhà trường để nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo nguồn nhân lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ưu tiên các đề tài nghiên cứu khoa học cho nhà trường