Kinh tế

Ưu tiên giải quyết các vấn đề bức thiết của doanh nghiệp

Nguyên Du 08/01/2024 12:10

Sáng 8/1, Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu Lữ Văn Hùng và Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã chủ trì buổi gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân đã thẳng thắn trình bày với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh thời gian qua.


z5050359560744_cfe9513320984d1729c346743087b90d-1-(1).jpg
Quang cảnh buổi gặp gỡ doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp cho rằng, được sự quan tâm của Nhà nước và các bộ, ngành Trung ương, chỉ tính trong 3 năm trở lại đây, Bạc Liêu đã có hàng chục công trình thủy lợi, đê, kè chắn sóng, âu thuyền… được xây mới hoặc tu bổ, nâng cấp phục vụ cho sự phát triển bền vững ngành nông nghiệp tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh nhiều dự án, công trình thủy lợi đã hoàn công và đưa vào vận hành, khai thác, vẫn còn nhiều dự án thi công ì ạch, chậm tiến độ làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân.

Trong đó, công trình xây dựng các cống đầu nguồn nằm trên tuyến đê biển Đông là một ví vụ điển hình.

dsc_6787.jpg
Các doanh nghiệp trao đổi thông tin tại buổi gặp mặt

Ông Quách Minh Mẫn, Giám đốc công ty TNHH thức ăn thuỷ sản Growmax Bạc Liêu thông tin, từ nhiều tháng nay, người nuôi tôm sống dọc theo tuyến đê biển Đông đoạn từ xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu đến Mương 1, Mương 2, Mương 3 kéo dài đến cống Cài Cùng của huyện Hòa Bình phải khốn đốn vì thiếu nước sản xuất, dẫn đến việc tôm chết hàng loạt vì nắng nóng mà không có nước dẫn vào ao nuôi.

Nguyên nhân là do các cống đầu nguồn nằm dọc theo tuyến đê này thi công ì ạch, nắn dòng; các tuyến kênh dẫn nước tạm bị bồi lắng, cống bọng có đường kính khá nhỏ nên không đảm bảo việc dẫn nước vào nội đồng cũng như rút nước khi thủy triều xuống. Đồng thời kiến nghị chính quyền cần có giải pháp khắc phục tình trạng này, giúp doanh nghiệp, người dân yên tâm sản xuất.

dsc_6777.jpg
Ông Phạm Văn Đức, Giám đốc Công ty thuỷ sản Nam Phương kiến nghị tỉnh cần nâng cấp, mở rộng tuyến đường Gò Cát – Giồng Nhãn không chỉ phục vụ tốt nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa của nhân dân.

Ông Phạm Văn Đức, Giám đốc Công ty thuỷ sản Nam Phú Hưng kiến nghị tỉnh cần nâng cấp, mở rộng tuyến đường Gò Cát – Giồng Nhãn phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa của nhân dân, nhất là vận chuyển tôm tại khu vực này nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh tạo đà cho địa phương phát triển.

Một số doanh kiến nghị chính quyền quan tâm hơn đến việc tạo điều kiện, hỗ trợ cho doanh nghiệp một số vướng mắc trong phát triển chăn nuôi; chuyển đổi đất thuỷ sản chuyển sang đất nông nghiệp khác để phát triển chăn nuôi; kiến nghị tỉnh hỗ trợ tập huấn chuyên đề nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, hướng dẫn pháp luật về thuế cho nữ doanh nhân, giúp cho doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả…



dsc_6783.jpg
Lãnh đạo các sở, ban, ngành cũng đã giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của doanh nghiệp.

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo các sở, ban, ngành cũng đã giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của doanh nghiệp và cam kết trong luôn đồng hành, hỗ trợ quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh để doanh nghiệp phát triển.

dsc_6769.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều phát biểu tại buổi cà phê gặp gỡ doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ghi nhận, chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp. Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo, vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

"Tỉnh sẽ luôn đồng hành, cùng doanh nghiệp vượt khó để tạo ra một kết quả tốt hơn trong thời gian tới", ông Thiều nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng mong muốn các doanh nghiệp phản ánh kịp thời khó khăn, vướng mắc đến các cấp chính quyền; đề xuất tham góp thêm vào thực hiện nhiệm vụ chung phát triển kinh tế -xã hội. Đồng thời đề nghị các sở, ngành, địa phương, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục xem xét, giải quyết các kiến nghị còn tồn đọng của doanh nghiệp đúng theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, nhà đầu tư, tiếp tục triển khai các giải pháp mạnh mẽ hơn nữa để cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ưu tiên giải quyết các vấn đề bức thiết của doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO