Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Định gặp mặt Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Văn Nhất 16/11/2015 11:29

Sáng ngày 16/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã tổ chức buổi gặp các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa 10, các đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố.

Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Định gặp mặt Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Ông Phan Phi Hổ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định
phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi gặp mặt, ông Phan Phi Hổ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã ôn lại truyền thống đại đoàn kết dân tộc, lịch sử vể vang và những thành quả của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam trong 85 năm qua, khơi dậy truyền thống yêu nước, đoàn kết của các tầng lớp nhân dân và phát huy sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần to lớn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Phát huy truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, MTTQ các cấp trong tỉnh Bình Định đã chủ động, nỗ lực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tiếp tục mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân; tích cực vận động nhân dân phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, tự lực, tự cường vươn lên khắc phục khó khăn, thi đua lao động sản xuất kinh doanh, học tập, công tác; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; giữ gìn an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Công tác giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội bước đầu đem lại một số kết quả nhất định, đã thể hiện được vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng hợp pháp của nhân dân; là phương thức để mở rộng dân chủ và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, củng cố thêm sự tin tưởng của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp.

Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Định gặp mặt Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam - 1

Ông Lê Kim Toàn Phó đã trao Huân chương Lao động hạng Ba
cho bà Nguyễn Thị Đàng Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với tham gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục thu được những kết quả đáng khích lệ. Toàn tỉnh có 91,43% hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, 71,96% khu dân cư đạt danh hiệu Khu dân cư văn hóa; ý thức chủ động, tích cực của nhân dân tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc ở khu dân cư về vệ sinh môi trường, an ninh trật tự được phát huy; nhiều phong trào mang tính giáo dục cao như “Ông bà, cha mẹ mẫu mưc, con cháu hiếu thảo”, “Người lớn gương mẫu, trẻ em chăm ngoan”… được nhân rộng.

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” được đông đảo các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp tham gia, vì vậy công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện tốt hơn.

Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Định gặp mặt Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam - 2

Ông Phan Phi Hổ trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc”
cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc.

Mười tháng đầu năm 2015, quỹ “Vì người nghèo” các cấp của tỉnh đã vận động gần 11 tỷ đồng, đạt 137,4% chỉ tiêu năm 2015; vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ chương trình an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 hơn 30 tỷ đồng; triển khai chương trình “Ngân hàng bê giống” với số lượng 1.000 con trị giá trên 15 tỷ đồng để hỗ trợ cho 1.000 hộ nghèo.

Các hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, vận động nhân dân tích cực tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được Mặt trận tổ quốc và các tổ chức thành viên, các đoàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh triển khai đạt kết quả khá tốt.

Tại buổi lễ, ông Lê Kim Toàn Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Bình Định đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng thưởng cho bà Nguyễn Thị Đàng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Định gặp mặt Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam